นักบุญเล่นในบ้านส่งท้ายซีซั่น แต่ยังน่าโดนหงส์แดงบุกมาถล่ม

นักบุญเล่นในบ้านส่งท้ายซีซั่น แต่ยังน่าโดนหงส์แดงบุกมาถล่ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล เซาธ์แฮมป์ตัน จะรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ เซาธ์แฮมป์ตัน เจ้าถิ่น ตกชั้นไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้เกมนี้ไม่มีผลอะไร แต่กระนั้นก็เชื่อว่าทีมนักบุญยังต้อเต็มที่เพราะนี่คือการเล่นในบ้านนัดสุดท้าย ก่อนที่จะต้องไปเริ่มต้นกันใหม่ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ปีหน้า ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็ไม่มีลุ้นอะไรแล้วเช่นกัน เนื่องจากทำแต้มไล่อันดับ 4 ไม่ทันแล้ว แต่กระนั้นก็เชื่อว่าจะไม่ได้มีการโรเตชั่นทีมสักเท่าไหร่นัก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เซาธ์แฮมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : เซนต์ แมรี่ส์
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Sports 3 (ช่อง 668)

เซาธ์แฮมป์ตัน
เซาธ์แฮมป์ตัน ตกชั้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือว่าไม่เหลือแรงจูงใจอะไรแล้วจริงๆ สำหรับเกมนี้ นอกจากจะเล่นเพื่อศักดิ์ศรีเพื่อแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์เท่านั้น แต่เมื่อดูจากฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็คงยากที่จะทำอะไร ลิเวอร์พูล ในเกมนี้ได้ เพราะทีมนักบุญไม่ชนะใครในลีกมา 12 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว และยังเป็นการแพ้ถึง 9 เกม เท่านั้นยังไม่พอ พวกเขาแพ้มาตลอดใน 5 เกมหลังสุดอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมในเกมนี้ ทีมนักบุญจะยังไม่มีนักเตะอย่าง ฆวน ลาริออส, เช อดัมส์, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, โรแม็ง แปร์กโรด์ และ อาร์เมล เบลล่า-ค็อทชัป ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมรุกในนัดนี้ต้องฝากความหวังไว้ที่ พอล โอนูอาชู ที่จะยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่, คาร์ลอส อัลการาซ และ ธีโอ วัลคอตต์ ในระบบ 4-2-3-1

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงหมดสิทธิ์ทำคะแนนติดท็อป 4 เรียบร้อยแล้ว หลัง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างเก็บแต้มสำคัญได้ในเกมนัดที่ 37 ของพวกเขา ทำให้แต้มขาดไปเป็นที่เรียบร้อย และส่งให้ ลิเวอร์พูล ได้แค่อันดับ 5 ต้องไปเล่นในรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้าแทน นั่นทำให้การมาเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ในเกมนี้ไม่ได้มีความหมายอะไรแล้วสำหรับ ลิเวอร์พูล แต่กระนั้นก็ยังเชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะยังกระตุ้นให้ทีมเล่นให้ดีเป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาล และรักษาฟอร์มการเล่นก่อนหน้านี้เอาไว้ให้ได้ต่อไป หลังทีมหงส์แดงไม่แพ้ใครในลีกมา 10 เกมติดต่อกันแล้ว และเป็นการชนะได้ถึง 7 เกม

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะหน้าเดิมๆ อย่าง คาลวิน แรมซี่ย์, นาบี เกอิต้า, สเตฟาน บายเซติช และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เหมือนจะมีปัญหาเรื่องความฟิต อาจจะเป็นแค่ตัวสำรอง โดยเกมนี้คาดว่า คล็อปป์ อาจจะมีการโรเตชั่นในบางตำแหน่ง แต่ตัวหลักๆ น่าจะยังลงเล่นเหมือนเดิม ในระบบ 4-3-3 โดยที่สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะเป็น หลุยส์ ดิอาซ, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เซาธ์แฮมป์ตัน (4-2-3-1) : กาวิน บาซูนู : ติโน่ ลิฟราเมนโต้, แยน เบดนาเร็ค, ลียานโก้, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส : เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โรเมโอ ลาเวีย : ธีโอ วัลคอตต์, คาร์ลอส อัลการาซ, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ : พอล โอนูอาชู

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส : เคอร์ติส โจนส์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : ถึงจะเป็นเกมที่ไม่มีความหมายอะไรแล้ว แต่เชื่อว่า เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ต้องมุ่งมั่นเต็มที่เพื่อเป็นการส่งท้ายต่อหน้าแฟนๆ ก่อนจะกลับไปตั้งต้นกันใหม่ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบฟอร์มกันแล้วมาตรฐานการเล่นของทีมนักบุญก็ยังเทียบกับ ลิเวอร์พูล ได้ยาก อาจจะไม่ใช่เกมที่เล่นอย่างเข้มข้นอะไร แต่สุดท้ายแล้วด้วยคุณภาพที่เหนือกว่าจะทำให้ทีมหงส์แดงบุกมาเอาชนะได้ไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial