ปีศาจแดงส่งสำรองเจอฟูแล่ม เก็บแรงไว้ลุย เอฟเอ คัพ รอบชิงฯ

ปีศาจแดงส่งสำรองเจอฟูแล่ม เก็บแรงไว้ลุย เอฟเอ คัพ รอบชิงฯ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล แมนฯ ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ไม่ต้องซีเรียสอะไรมากแล้ว หลังการันตีพื้นที่ท็อป 4 ได้เป็นที่เรียบร้อย ทำให้เกมนี้น่าจะส่งผู้เล่นสำรองลงสนามแบบยกทีม เพื่อเก็บความสดไว้เล่นในเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศต่อไป ขณะที่ ฟูแล่ม ก็ไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วเช่นกัน ทำให้เกมนี้น่าจะมาเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ฟูแล่ม
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Sports 2 (ช่อง 667)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงลงเล่นเกมสุดท้ายได้แบบสบายใจ หลังจากที่นัดตกค้างเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถเอาชนะ เชลซี ไป 4-1 ส่งผลให้การันตีพื้นที่ท็อป 4 ได้เป็นที่เรียบร้อย นั่นทำให้เกมนี้ไม่ต้องกดดันอะไรแล้ว และถึงแม้ว่าตามธรรมเนียมในการเล่นเกมสุดท้ายของฤดูกาลในบ้านยังต้องเน้นเต็มที่เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนบอลที่ตามมาเชียร์ในบ้านกันทุกนัด แต่เกมนี้เชื่อว่า เอริค เทน ฮาก น่าจะใช้ผู้เล่นสำรองลงสนามเป็นหลัก และอาจจะเกือบยกทีม เพราะต้องเก็บตัวเอาไว้ลงเล่นในเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันที่ 3 มิถุนายน หรือวันเสาร์หน้า ขณะที่ฟอร์มการเล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด 3 นัดหลังสุดในลีกก็ชนะมาได้ทั้งหมด ถือว่ากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มีตัวเจ็บเดิมๆ อย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ที่บาดเจ็บยาวทั้งฤดูกาล รวมถึงในรายล่าสุดอย่าง อันโตนี่ ที่เจ็บข้อเท้าจากเกมล่าสุด มีแนวโน้มว่าต้องพักยาว 2-3 เดือนเลยทีเดียว ส่วน ลุค ชอว์ มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อ ลงเล่นในเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา แต่อย่างที่บอกว่าน่าจะมีการโรเตชั่นแบบยกทีม เพื่อรักษาความสดของตัวจริงไว้ในเกมเอฟเอ คัพ

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อยมีผลงานในฤดูกาลนี้น่าพอใจมากๆ โดยพวกเขานั้นรอดตกชั้นแบบสบายๆ แถมยังการันตีว่าจะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 10 อย่างแน่นอนแล้ว ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ เมื่อเทียบกับขนาดทีมที่พวกเขามี โดยตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 52 คะแนนจาก 37 เกมที่ผ่านมา ส่วนฟอร์มการเล่นในช่วงหลังก็ถือว่าทำได้ดี  หลังไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 2 เสมอ 1 เกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ คริสตัล พาเลซ ไป 2-2 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้เกมนี้จะมาเยือนถิ่นปีศาจแดงแบบที่ไม่ต้องกดดันอะไร

ในส่วนของสภาพทีม ฟูแล่ม จะไม่สามารถใช้งาน เลย์แว็ง คูร์กซาว่า, ทิม รีม, อันเดรียส เปเรย์ร่า และ แดเนียล เจมส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะใช้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี วิลเลี่ยน, ทอม แคร์นี่ย์ และ แฮร์รี่ วิลสัน เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : แจ็ค บัตแลนด์ : ดีโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ไทเรลล์ มาลาเซีย : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด : เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : เวาท์ เว็กฮอร์สต์

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : เคนนี่ เตเต้, โทซิน อดาราบิโอโย่, อิสซ่า ดิย็อป, แอนโทนี่ โรบินสัน : แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา ปาลินญ่า : แฮร์รี่ วิลสัน, ทอม แคร์นี่ย์, วิลเลี่ยน : อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่มีความกดดันด้วยกันทั้งคู่ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะส่งสำรองลงเยอะ ทำให้เกมน่าจะมีความสูสีกัน แต่กระนั้น ฟูแล่ม เอง ก็ไม่น่าจะเน้นอะไรมากเช่นกัน เพราะไม่มีผลอะไรแล้ว น่าจะเล่นไปตามจังหวะเกมมากกว่า ดังนั้นเชื่อว่ารูปเกมจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครองเกมได้มากกว่า อยู่ที่เกมรุกว่าจะใช้โอกาสเปลืองหรือไม่ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็มีโอกาสที่จะชนะในเกมนี้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาดลอยนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ฟูแล่ม 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial