เบรนท์ฟอร์ดเล่นในบ้านส่งท้าย มีลุ้นได้แต้มจากเรือใบที่น่าจะส่งสำรองลง

เบรนท์ฟอร์ดเล่นในบ้านส่งท้าย มีลุ้นได้แต้มจากเรือใบที่น่าจะส่งสำรองลง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล เบรนท์ฟอร์ด จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด เจ้าถิ่นที่ ยังต้องเล่นเต็มที่ เพราะเป็นนัดสุดท้ายในบ้านตัวเอง แม้ว่าจะไม่มีลุ้นอะไรแล้วก็ตาม ขณะที่ทางฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์ไปครองตั้งแต่สองเกมก่อนแล้วนั้น น่าจะมีการโรเตชั่นทีมค่อนข้างมาก เพราะยังเหลืออีกสองรายการที่พวกเขาเข้าชิงชนะเลิศ ทำให้เกมนี้มีโอกาสที่จะไม่ชนะ เบรนท์ฟอร์ด เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด เป็นอีกทีมที่มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ เมื่อดูจากขนาดทีมที่มีอยู่ แต่สามารถทำแต้มได้ถึง 56 แต้มจาก 37 เกม และการันตีแน่นอนแล้วว่าจะจบในอันดับ 9 ของตาราง ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว  โดยผลงาน 6 เกมหลังสุดในลีกก็ถือว่ายอดเยี่ยม เมื่อพวกเขาชนะได้ถึง 4 นัด เสมอ 1 และแพ้แค่ 1 เก็บได้ถึง 13 คะแนนจากทั้งหมด 18 แต้ม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ สเปอร์ส 3-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้เกมนี้จะเล่นอย่างไม่ต้องกดดัน แม้ว่าต้องเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ก็ตาม เนื่องจากทีมเรือใบสีฟ้าก็ไม่น่าจะเอาจริงเพราะได้แชมป์ไปครองเรียบร้อยแล้ว  

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด จะไม่มี คีน ลูอิส-พ็อตเตอร์, ปอนตุส ยานส์สัน และ คริสเตียน นอร์การ์ด เนื่องจากบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งอยู่ในระหว่างโดนโทษแบนยาว 8 เดือน ข้อหามีส่วนพัวพันกับการพนัน แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม และสามประสานในแดนหน้าจะใช้ ไบรอัน เอ็มเบวโม่, โยอันน์ วิสซ่า และ เควิน เชด

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้เป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ก่อนเกมจะพบกับ เชลซี เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ในเกมล่าสุดซึ่งเป็นนัดตกค้างเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ จึงทำได้เแค่บุกไปเสมอกับ ไบรท์ตัน 1-1 ทำให้พวกเขาหยุดสถิติชนะต่อเนื่องในพรีเมียร์ลีกเอาไว้แค่ 12 เกมติดต่อกัน แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ไม่แพ้ใครในลีกมา 16 เกมติดต่อกันแล้วเช่นกัน ยังถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ เหมือนเดิม และก็เชื่อว่าเกมนี้พวกเขาก็คงไม่ต้องการแพ้เป็นนัดส่งท้ายของซีซั่น เนื่องจากอาจจะกระทบต่อความมั่นใจได้ เพราะพวกเขายังมีอีกสองรายการให้ได้ลุ้นอย่าง เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีทีมที่สมบูรณ์มาก โดยจะไม่มีเพียงแค่ เนธาน อาเก้ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่า กวาร์ดิโอล่า น่าจะโรเตชั่นทีมแบบเต็มสูบ เพื่อเก็บแรงไว้เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศวันเสาร์หน้า ทำให้บรรดาตัวสำรองอย่าง ฮูเลียน อัลวาเรซ, โคล พาลเมอร์, คาลวิน ฟิลลิปส์, เซร์คิโอ โกเมซ และ ริโก้ ลูอิส ได้วาดลวดลายในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : อารอน ฮิคกี้, เอธาน ปินน็อค, เบน มี, ริโก้ เฮนรี่ : มิคเคล ดามส์การ์ด, วิทาลี่ ยาเนลท์, มาติอัส เยนเซ่น : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, โยอันน์ วิสซ่า, เควิน เชด

แมนฯ ซิตี้ (3-4-3) : สเตฟาน ออร์เตก้า : รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี, เอมเมอริก ลาปอร์กต์ : ริโก้ ลูอิส, คาลวิน ฟิลลิปส์, ฟิล โฟเด้น, เซร์คิโอ โกเมซ : ริยาด มาห์เรซ, ฮูเลียน อัลวาเรซ, โคล พาลเมอร์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่อาจจะเล่นได้อย่างสูสีกัน เพราะ เบรนท์ฟอร์ด ยังเน้นเต็มที่เพราะเป็นนัดสุดท้ายในบ้าน ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ น่าจะเก็บตัวหลักไว้ข้างสนามทั้งหมดเพราะยังมีอีกสองถ้วยรออยู่ ทำให้เป็นโอกาสดีสำหรับเจ้าถิ่นอย่าง เบรนท์ฟอร์ด ที่อาจจะคิดถึงการมีแต้มหรือพลิกชนะทีมเรือใบสีฟ้าที่เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีนี้ได้เลย ดังนั้นรูปเกมที่ออกมา แมนฯ ซิตี้ อาจจะไม่ได้ครองเกมได้มากอย่างที่เคยเป็น แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเป็นสำรองแต่ก็ยังมีคุณภาพ และเชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ ไม่น่าแพ้ในเกมนี้ แต่จะถึงขั้นบุกมาชนะได้หรือไม่นั้นต้องลุ้นกันอีกที

สกอร์ที่คาด : เบรนท์ฟอร์ด เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial