ลีดส์หนีตายต้องทุ่มหมดหน้าตัก มีลุ้นเบียดชนะสเปอร์สที่ฟอร์มบู่สุดๆ

ลีดส์หนีตายต้องทุ่มหมดหน้าตัก มีลุ้นเบียดชนะสเปอร์สที่ฟอร์มบู่สุดๆ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล ลีดส์ ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ ลีดส์ เจ้าถิ่น ต้องทุ่มเต็มที่แบบไม่มีอะไรจะเสีย เพราะเป็นเกมที่จะชี้ชะตาแล้วว่าจะรอดตกชั้นหรือไม่ แม้ว่าเงื่อนไขจะค่อนข้างยากมากก็ตาม ขณะที่ สเปอร์ส เหมือนจะไม่มีลุ้นอะไรแล้วก็จริง แต่ถ้าเกมนี้ชนะพวกเขาก็ยังมีลุ้นไปเตะถ้วยเล็กสุดของยุโรปอย่าง ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในปีหน้าได้อยู่

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : เอลแลนด์ โร้ด
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1 (ช่อง 600)

ลีดส์ ยูไนเต็ด
นี่คือเกมชี้ชะตาว่า ลีดส์ ยูไนเต็ด จะรอดจากการตกชั้นได้หรือไม่ ซึ่งเงื่อนไขของพวกเขานั้นไม่ง่ายเลย โดยอันดับแรกต้องชนะ สเปอร์ส ในเกมนี้ให้ได้ก่อน จากนั้นต้องลุ้นให้ เลสเตอร์ ไม่ชนะ และ เอฟเวอร์ตัน ต้องแพ้ หรือถ้าหากว่า เอฟเวอร์ตัน เสมอ ลีดส์ ก็ต้องชนะเกมนี้ด้วยสกอร์ไม่น้อยกว่า 3-0 ถือว่าต้องยืมจมูกคนอื่นหายใจหลายทอดมากๆ ขณะที่ผลงานที่่ผ่านมาก็ย่ำแย่เหลือเกิน แม้จะได้ แซม อัลลาไดซ์ มาช่วยหนีตกชั้นแล้วแต่ดูเหมือนว่าจะมาช้าเกินไป โดยตอนนี้พวกเขาไม่ชนะในเกมลีกมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังเป็นการแพ้ถึง 6 เกมอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด ลีดส์ จะไม่สามารถใช้งาน สจ๊วร์ต ดัลลาส, ไทเลอร์ อดัมส์ และ หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ แพทริก แบมฟอร์ด กองหน้าตัวเก่งต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้ต้องฝากความหวังไว้ที่สามกองหน้าอย่าง แจ็ค แฮร์ริสัน, โรดริโก้ โมเรโน่ และ วิลฟรีด ยองโต้

สเปอร์ส
เป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังมากๆ สำหรับ สเปอร์ส เมื่อพลาดหวังหมดลุ้นเกือบทุกอย่าง แม้กระทั่งอันดับ 6 เพื่อไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ปีหน้า ก็ถูก ไบรท์ตัน เอาไปเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ตอนนี้ดีที่สุดที่ทำได้สำหรับทีมไก่เดือยทองก็คือการจบอันดับที่ 7 เพื่อไปเล่นในถ้วยเล็กที่สุดในยุโรปอย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในปีหน้า โดยตอนนี้ต้องแย่งกับ แอสตัน วิลล่า ที่มีแต้มห่างกันอยู่แต้มเดียว ส่วนผลงานในระยะหลังของ สเปอร์ส ก็ต้องถือว่าน่าผิดหวัง เพราะ 7 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 5 เกม นัดล่าสุดก็แพ้คาบ้านให้กับ เบรนท์ฟอร์ด ไป 1-3 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยพวกที่ยังลงสนามไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, เอริก ดายเออร์ และ อูโก้ โยริส ขณะที่ในรายของ คริสเตียน โรเมโร่ และ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง ซึ่งอาจจะลงเล่นเกมนี้ไม่ได้ด้วย ส่วนที่เหลือยังเหมือนเดิม โดยเกมนี้อาจจะมีการปรับมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 มี แฮร์รี่ เคน เป็นกองหน้าตัวเป้า และมี ซน ฮึง-มิน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ ริชาร์ลิซอน เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-3-3) : โจเอล โรเบลส : ลุค อายลิ่ง, ราสมุส คริสเตนเซ่น, แม็กซิมิเลียน วือเบอร์, ปาสกาล สเตราจ์ : วินสตัน แม็คเคนนี่, โรบิน ค็อก, อดัม ฟอร์ชอว์ : วิลฟรีด ยองโต้, โรดริโก้ โมเรโน่, แจ็ค แฮร์ริสัน

สเปอร์ส (4-2-3-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : เอแมร์ซอน โฮยาล, ดาวินซอน ซานเชซ, เกลม็องต์ ลองเล่ต์, เบน เดวิส : โอลิเวอร์ สคิปป์, อีฟส์ บิสซูม่า : ริชาร์ลิซอน, เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ ลีดส์ สู้สุดใจ เทหมดหน้าตักอย่างแน่นอน โดยพวกเขาต้องเอาชนะให้ได้ก่อน แล้วค่อยไปลุ้นว่าผลคู่อื่นๆ ที่หนีตกชั้นด้วยกันนั้นจะเข้าสมการพวกเขาหรือไม่ ขณะที่ สเปอร์ส ก็ยังต้องเอาจริง หากว่ายังอยากมีฟุตบอลยุโรปให้ลงเตะในฤดูกาลหน้า แม้ว่าจะเป็นถ้วยเล็กก็ตาม แต่ก็ดีกว่าไม่มีอะไรเลย ทำให้เกมนี้จะสู้กันสนุกแน่นอน ซึ่งเมื่อดูฟอร์มจากเกมที่ผ่านมาของทั้งสองทีม เชื่อว่าเกมนี้ ลีดส์ มีโอกาสทำเซอร์ไพรส์ เอาชนะ สเปอร์ส ได้เหมือนกัน

สกอร์ที่คาด : ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ สเปอร์ส 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial