อาร์เซน่อลต้องจัดหนักขอบคุณแฟนๆ น่าบดเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตันได้ไม่ยาก

อาร์เซน่อลต้องจัดหนักขอบคุณแฟนๆ น่าบดเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตันได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล อาร์เซน่อล จะรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่นที่ ยังต้องเล่นเต็มที่เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนบอลที่ตามเชียร์ตลอดทั้งฤดูกาล แม้ว่าลงท้ายแล้วจะต้องเป็นฝ่ายผิดหวังที่ไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองก็ตาม ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่ได้มีลุ้นอะไรแล้ว หลังรอดตกชั้นได้เป็นที่เรียบร้อย ทำให้เกมนี้น่าจะเล่นไปตามจังหวะ ไม่ได้เน้นอะไรมากมายนัก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 5 (ช่อง 605)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่มาสะดุดช่วงท้ายจริงๆ เลยทำให้เสียแชมป์ให้กับ แมนฯ ซิตี้ ไปเป็นที่เรียบร้อย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยนำเป็นจ่าฝูงอยู่นาน แต่ฟอร์ม 8 เกมหลังสุดในลีกของพวกเขานั้นย่ำแย่สุดๆ เมื่อเอาชนะได้แค่ 2 เกม เสมอ 3 และแพ้ 3 นอกจากนี้ 2 เกมหลังสุดยังแพ้รวดอีกด้วย โดยเป็นเกมที่แพ้คาบ้านต่อ ไบรท์ตัน 0-3 ต่อด้วยบุกไปแพ้ ฟอเรสต์ อีก 1-0 นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม แมนฯ ซิตี้ ไม่ต้องออกแรงเหนื่อยให้เสียเวลา ก็คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้ไปครองได้แบบง่ายๆ ทำให้เกมนัดสุดท้ายนี้ไม่ได้มีความหมายอะไรสำหรับ อาร์เซน่อล แล้ว แค่เล่นให้จบตามโปรแกรมเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล มีนักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยพวกที่ลงไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ตำแหน่งอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงเล่นในระบบ 4-3-3 โดยสามประสานในแนวรุกจะเป็น เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล เชซุส และ บูคาโย่ ซาก้า เหมือนเดิม โดยที่มี มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นตัวปั้นเกม

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ จูเลน โลเปเตกี รอดตกชั้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเก็บไปแล้ว 41 แต้มจาก 37 เกมที่ผ่านมา ทำให้เกมนี้ไม่ต้องเครียดอะไร แค่ลงเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น ขณะที่ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังถือว่าค่อนข้างโอเค โดยฟอร์มการเล่น 9 นัดหลังสุดในลีก แม้ว่าจะแพ้ไปถึง 3 นัด แต่ก็ชนะได้ถึง 4 และเสมอ 2 เก็บได้ถึง 14 คะแนน นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ต้องมาลุ้นหนีตกชั้นในวันท้ายๆ โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด วูล์ฟส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างน้อย โดยจะไม่มีเพียงแค่ ชิกินโญ่ และ ซาซ่า คาลัดซิช ที่เจ็บอยู่ก่อนหน้านี้นานแล้วเท่านั้น ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่าจะมาในระบบ 4-4-2 แนวรุกจะใช้ ฮวาง ฮี-ชาน ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ ปาโบล ซาราเบีย โดยมี รูเบน เนเวส และ ชูเอา โกเมส คุมเกมในแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, ยาคุบ คิวิออร์, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, เลอันโดร ทรอสซาร์

วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-4-2) : โชเซ่ ซา : เนลสัน เซเมโด้, เนธาน คอลลินส์, แม็กซิมิเลียน คิลแมน, โตตี้ : อดาม่า ตราโอเร่, รูเบน เนเวส, ชูเอา โกเมส, ดาเนียล โปเดนซ์ : ฮวาง ฮี-ชาน, ปาโบล ซาราเบีย

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่มีความหมายอะไรแล้ว แต่ทีมปืนใหญ่ได้เล่นในบ้านเป็นเกมสุดท้าย ตามธรรมเนียมแล้วต้องเล่นเต็มที่เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนบอล และด้วยคุณภาพและมาตรฐานที่เหนือกว่าค่อนข้างมาก น่าจะทำให้ อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่ดุดันบวกกับเสียงเชียร์ของแฟนบอล เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial