เชลซีต้องฮึดหน่อยเพื่อแฟนบอล ไม่น่าแพ้นิวคาสเซิ่ลที่การันตีท็อป 4 แล้ว

เชลซีต้องฮึดหน่อยเพื่อแฟนบอล ไม่น่าแพ้นิวคาสเซิ่ลที่การันตีท็อป 4 แล้ว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล เชลซี จะรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่นที่ มีฟอร์มที่ผ่านมาที่น่าผิดหวังมากๆ แต่เกมนี้ยังต้องเล่นเต็มที่เพื่อแฟนๆ เพราะเป็นนัดสุดท้ายในบ้านตัวเองแล้วในซีซั่นนี้ ขณะที่ทางฝั่ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด นั้นการันตีพื้นที่ท็อป 4 อย่างแน่นอนแล้ว ทำให้เกมนี้พวกเขาไม่น่าจะเน้นอะไรมากมายนัก และอาจจะเปิดโอกาสให้ตัวสำรองบางรายได้ลงสนามด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Sports 1 (ช่อง 666)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มีผลงานที่ตกต่ำอย่างไร้คำบรรยายมากจริงๆ หลังได้โอกาสเข้ามาสานงานต่อจาก เกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่่ถูกปลดออกไป แต่น่าเหลือเชื่อที่ 10 เกมรวมทุกรายการที่ แลมพาร์ด มีโอกาสคุมทีมนั้น เขานำทีมแพ้ไปถึง 8 เกม เสมอ 1 และชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น คิดเป็นเปอร์เซนต์ชนะแค่ 10% ขณะที่เกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดก็บุกไปพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดลอย 4-1 ทำให้ฤดูกาลนี้ เชลซี จะจบซีซั่นด้วยการมีอันดับอยู่ในครึ่งล่างของตารางอย่างแน่นอนแล้ว อยู่ที่ว่าจะเป็นอันดับ 11, 12 หรือ 13 ซึ่งขึ้นอยู่กับผลงานในนัดสุดท้ายของฤดูกาล

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนทีม โดยจะไม่มีนักเตะอย่าง อาร์มันโด้ โบรย่า, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เมสัน เมาท์, รีซ เจมส์, มาร์ก กูกูเรย่า, เบน ชิลเวลล์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้การจัดทีมในเกมนี้ แลมพาร์ด น่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ จากเกมก่อนเป็นหลัก ในระบบ 4-3-3 ขณะที่สามประสานในแดนหน้าเกมนี้อาจจะมีการปรับไปใช้ มีไคโล่ มูดริค, ชูเอา เฟลิกซ์ และ ฮาคิม ซีเย็ค

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงทำภารกิจสำเร็จไปแล้วเรียบร้อย หลังเก็บ 1 แต้มสำคัญด้วยการเปิดบ้านเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 0-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้การันตีอย่างแน่นอนแล้วว่าจะจบในอันดับท็อป 4 และคว้าโควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ ทำให้เกมนี้ที่ต้องมาเยือน เชลซี พวกเขาไม่จำเป็นต้องกดดันอะไร และอาจจะมีการโรเตชั่นทีม เปิดโอกาสให้บรรดาตัวสำรองได้ลงวาดลวดลายบ้าง ขณะที่ฟอร์มการเล่นช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่ายอดเยี่ยม เมื่อแพ้ไปเพียงนัดเดียวจาก 7 เกมหลังสุด และยังชนะไปได้ถึง 4 เกม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร โดยจะไม่มี นิค โป๊ป, โชลินตอน, โจ วิลล็อค, เอมิล คราฟธ์, จามาล ลาสเซลล์ส และ แม็ตต์ ริชชี่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่ 3 กองหน้าอย่าง มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ขณะที่แดนกลางจะมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมจังหวะร่วมกับ ฌอน ลองสตาฟฟ์ และ เอลเลียต แอนเดอร์สัน ในระบบ 4-3-3

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า :เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า,  ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่, ลูอิส ฮอลล์ : คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, รูเบน ลอฟตัส-ชีค : ฮาคิม ซีเย็ค, ชูเอา เฟลิกซ์, มีไคโล มูดริค

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ : ฌอน ลองสตาฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรซ์, เอลเลียต แอนเดอร์สัน : มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค

ความน่าจะเป็น : เชลซี ฟอร์มแย่จริงๆ ถ้าดูจากฟอร์มแล้วชั่วโมงนี้ถือว่าเป็นรอง นิวคาสเซิ่ล พอควร แต่อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว และยังเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล อย่างน้อยก็น่าจะต้องทุ่มเทเต็มที่เพื่อเป็นการตอบแทนแฟนบอลที่ต้องเจอกับฤดูกาลที่น่าผิดหวัง ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ไม่น่าจะต้องเน้นอะไรมากแล้ว น่าจะเล่นไปตามจังหวะเกมมากกว่า ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ เชลซี ไม่น่าแพ้คาบ้านส่งท้าย และถ้าหากเกมรุกไม่ใช้โอกาสเปลือง อาจมีลุ้นถึงชนะ แต่โอกาสออกเสมอน่าจะมีมากที่สุด

สกอร์ที่คาด : เชลซี เสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial