ผีพร้อมโละแม็คโท-เฮนเดอร์สัน ระดมทุนสู่ขอเมาท์จากสิงห์

ผีพร้อมโละแม็คโท-เฮนเดอร์สัน ระดมทุนสู่ขอเมาท์จากสิงห์
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะขาย สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ ดีน เฮนเดอร์สัน ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อนำเงินที่ได้มาระดมทุนในการซื้อ เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ เชลซี ที่เหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียว และกำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าสนใจย้ายมาเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เมาท์ ที่ช่วงหลังมีบทบาทกับ เชลซี น้อยลงไป โดยส่วนหนึ่งก็มาจากปัญหาบาดเจ็บด้วยนั้น กำลังจะเข้าสู่ในช่วงปีสุดท้ายของสัญญา หากว่าไม่มีการต่อสัญญาใหม่ออกไป ซึ่งที่ผ่านมา เชลซี พยายามอย่างหนักที่จะเก็บกองกลางรายนี้ที่เติบโตขึ้นมาจากทีมอะคาเดมี่ไว้กับทีมต่อไป แต่การเจรจาในการต่อสัญญาใหม่นั้นไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากนักเตะไม่พอใจกับค่าเหนื่อยที่ต้นสังกัดเสนอมาให้

นั่นทำให้กองกลางวัย 24 ปี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายๆ ทีม อาทิ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล แต่ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่มาแรงแซงทางโค้ง หลังจากเมื่อไม่กี่วันก่อน ดิ แอธเลติก เคยรายงานไปแล้วว่าตัวนักเตะมีความสนใจที่จะย้ายมาเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากที่สุด ขณะที่ทีมปีศาจแดงก็เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอเข้าไปครั้งแรกเพื่อเป็นการหยั่งเชิงก่อนที่ราคา 55 ล้านปอนด์ หรือราว 2,360 ล้านบาท แม้ว่า เชลซี จะตั้งราคาเอาไว้สูงถึง 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,430 ล้านบาทก็ตาม

อย่างไรก็ดี ล่าสุด ดิ แอธเลติก มีการรายงานเพิ่มเติมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมจะขายนักเตะสองรายออกจากทีม เพื่อนำเงินเข้ามาสมทบในการดึงตัว เมสัน เมาท์ มาร่วมทีมให้ได้ ซึ่งก็คือ แม็คโทมิเนย์ และ เฮนเดอร์สัน ที่น่าจะไม่ได้อยู่ในแผนงานของ เอริค เทน ฮาก กุนซือปีศาจแดง ที่น่าจะมีการปรับเปลี่ยนรูปโฉมของทีมหลายตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับในรายของ แม็คโทมิเนย์ นั้น ตกเป็นข่าวกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มาโดยตลอด หลังตัวนักเตะไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก คริสเตียน เอริคเซ่น และ กาเซมิโร่ ได้ ขณะที่ในรายของ เฮนเดอร์สัน นายทวารชาวอังกฤษ มี น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พร้อมจะยื่นข้อเสนอซื้อไปร่วมทีมเป็นการถาวร หลังยืมตัวไปใช้งานก่อนแล้วตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่น ซึ่งก็มีโอกาสไม่น้อย เนื่องจาก "ดีโน่" ไม่พร้อมที่จะมานั่งเป็นตัวสำรองต่อจาก ดาบิด เด เคอา ที่คาดว่ากำลังจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเร็วๆ นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial