แซงต์-ชิลลัวส์ มีลุ้นเบียดชนะ หลังลิเวอร์พูลน่าจะเน้นสำรองลงสนาม

แซงต์-ชิลลัวส์ มีลุ้นเบียดชนะ หลังลิเวอร์พูลน่าจะเน้นสำรองลงสนาม
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดทสุดท้าย อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ จากเบลเยียม จะรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ โดยเกมนี้ แซงต์-ชิลลัวส์ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดี หลังไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว แถม 3 เกมหลังสุดยังชนะรวด เกมนี้พวกเขายังมีลุ้นเข้าที่ 2 หากว่าล้ม ลิเวอร์พูล ลงได้ ขณะที่ทีมหงส์แดงที่ผ่านเข้ารอบไปแล้วไม่น่าจะเน้นกับเกมนี้ และน่าจะส่งผู้เล่นสำรองลงเต็มที่ เพื่อเก็บตัวหลักไว้เล่นเกมพรีเมียร์ลีกที่จะเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้มากกว่า

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี
อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ (เบลเยียม) พบ ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)
สนาม : โจเซฟ แมเรียน สเตเดี้ยม
เวลา : 00:45 น. วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์
แซงต์-ชิลลัวส์ มีผลงานปีนี้ที่ไม่ธรรมดา ล่าสุดกำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง หลังแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 13 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว และชนะมาตลอดใน 3 นัดหลังสุด ช่วงที่ฟอร์มพีคๆ เคยทำสถิติชนะ 9 จากการลงเล่น 10 นัดติดต่อกันอีกด้วย ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปชนะ ชาร์เลอรัว 3-1 ในเกม จูปิแลร์ ลีก ทำให้พวกเขาเก็บไปแล้ว 45 คะแนนจากการลงเล่น 17 เกม นำเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ และมีแต้มนำอันดับที่ 2 อย่าง อันเดอร์เลทช์ อยู่ถึง 6 แต้ม อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ใน ยูโรป้า ลีก ของพวกเขานั้น ยังพอมีลุ้นที่จะจบอันดับ 2 ของกลุ่มอยู่ แต่เงื่อนไขค่อนข้างยาก เมื่อต้องเอาชนะ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้ให้ได้ และต้องลุ้นให้ ตูลูส แพ้ ลาสค์ เยอะๆ อีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แซงต์-ชิลลัวส์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย โดยเกมนี้พวกเขาจะจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด ในระบบการเล่น 3-4-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง โมฮัมเหม็ด อามูร่า, เควิน โรดริเกซ และ คาเมร่อน ปวยร์ตาส คอยล่าประตู

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ฟอร์มสุดยอดมากในช่วงหลัง เนื่องจากแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 14 เกมหลังสุดในทุกรายการ นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว และถ้านับเฉพาะในเกมลีกพวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้ว 9 เกมติด โดยเป็นการชนะ 6 เสมอ 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เก็บไปแล้ว 37 แต้มจาก 16 เกม กระโดดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของลีกได้ในทันที ขณะที่สถานการณ์ใน ยูโรป้า ลีก นั้น ก็ลอยลำเข้ารอบในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่มไปเรียบร้อย หลังเก็บไป 12 แต้มจาก 5 เกมที่ผ่านมา นั่นทำให้เกมนี้น่าจะมีการโรเตชั่นทีมค่อนข้างมาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ เมื่อเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ดีโอโก้ โชต้า, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, สเตฟาน บายเซติช, โฌแอล มาติป และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยคาดว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 ตามเดิม แนวรุกจะเปลี่ยนมาใช้งาน 3 ประสานอย่าง เบน โด๊ก, โคดี้ กัคโป และ หลุยส์ ดิอาซ คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ (3-4-3) : แอนโธนี่ มอริส : เควิน แม็ก อัลลิสเตอร์, คริสเตียน เบอร์เจสส์, โกกิ มาจิดะ : อเลสซิโอ กาสโตร-มอนเตส, มาธิอัส ราสมุสเซ่น, ชาร์เลส ฟานเฮาท์, โลอิก ลาปูสแซง : โมฮัมเหม็ด อามูร่า, เควิน โรดริเกซ, คาเมร่อน ปวยร์ตาส

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : โจ โกเมซ, อิบราฮิม่า โกนาเต้, ยาเรลล์ ควอนซาห์, คอสตาส ซิมิคาส : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด, เคอร์ติส โจนส์ : เบน โด๊ค, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : แซงต์-ชิลลัวส์ ฟอร์มดีก็จริง แต่ถ้าวัดกันตามมาตรฐานยังถือว่าเป็นรอง ลิเวอร์พูล ค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เข้ารอบไปแล้วประกอบกับมีเกมแดงเดือดรออยู่ ทำให้ทีมหงส์แดงน่าจะพักตัวผู้เล่นไว้ค่อนข้างเยอะ และเน้นส่งดาวรุ่งลงสนามแทน ทำให้รูปเกมอาจจะสูสีมากกว่าที่คาด และเจ้าถิ่นอาจจะมีโอกาสมากกว่าเดิม ดูแล้วมีความเป็นไปได้ที่ แซงต์-ชิลลัวส์ จะไม่แพ้ และถ้าเล่นเกมรุกกันได้เข้าฝัก ก็อาจมีลุ้นที่จะเบียดชนะได้ แต่ผลเสมอน่าจะมีโอกาสเกิดขึ้นมากที่สุด

สกอร์ที่คาด : อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial