มาร์กเซยหวังทุบอาแจ็กซ์ เพิ่มโอกาสคว้าแชมป์กลุ่ม

มาร์กเซยหวังทุบอาแจ็กซ์ เพิ่มโอกาสคว้าแชมป์กลุ่ม
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่ห้า โอลิมปิก มาร์กเซย จากฝรั่งเศส จะรับการมาเยือนของ อาแจ็กซ์ จากเนเธอร์แลนด์ โดยเกมนี้ มาร์กเซย เจ้าถิ่นมีฟอร์มการเล่นดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แต่ในภาพรวมก็ยังไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ ล่าสุดไม่ชนะใครมาใน 2 เกมหลังสุด ขณะที่ อาแจ็กซ์ ฟอร์มดีขึ้นมากในช่วงหลัง หลังจากที่มีการเปลี่ยนโค้ช ทำให้ล่าสุดแพ้แค่เกมเดียวจาก 5 นัดหลังสุด แถมในจำนวนนี้ยังชนะได้ถึง 3 เกม แต่เกมนี้พวกเขาต้องพยายามเอาชนะ มาร์กเซย ให้ได้ หากยังหวังมีลุ้นเข้ารอบ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) พบ อาแจ็กซ์ (เนเธอร์แลนด์)
สนาม : สต๊าด เวโลโดรม
เวลา : 03:00 น. วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

โอลิมปิก มาร์กเซย
มาร์กเซย มีผลงานที่ดีขึ้นในระยะหลัง หลังจากที่ 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียว เสมอ 2 และชนะ 2 แต่อย่างไรก็ตาม โดยภาพรวมก็ยังถือว่าไม่ดีเท่าไหร่ เพราะล่าสุดไม่ชนะมา 2 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการแพ้ 1 เสมอ 1 เกมล่าสุดคือการทำได้แค่บุกไปเสมอกับ สตราส์บูร์ก 1-1 ในเกม ลีก เอิง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาเพิ่งจะมีแค่ 14 แต้มจาก 12 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง ส่วนสถานการณ์ใน ยูโรป้า ลีก นั้นถือว่าค่อนข้างโอเค หลังเก็บไปแล้ว 8 แต้มจาก 4 เกมที่ผ่านมา ถ้าหากว่าเกมนี้ชนะจะการันตีในการคว้าอันดับ 2 ของกลุ่มเป็นอย่างน้อยทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มาร์กเซย จะไม่มี วาล็องแต็ง รองชีเย่ร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ ป๊าป แกย์ นั้นติดโทษแบน ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ มาร์กเซย จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนเกมรุกจะเป็น อิสไมล่า ซาร์, อามีน ฮาริต และ อิลิมาน เอ็นเดียเย่

อาแจ็กซ์
อาแจ็กซ์ เคยมีผลงานที่ย่ำแย่สุดๆ ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่เคยมีช่วงเวลาไม่ชนะใคร 10 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมยังแพ้ไปถึง 7 เกม และมีช่วงที่แพ้ 4 เกมติดต่อกันด้วย จนทำให้เคยมีอันดับตกลงไปอยู่ในโซนตกชั้นแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน อย่างไรก็ตาม หลังการมาของ จอห์น ฟานท์ ชิป ที่เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ผลงานของทีมดีขึ้นมาก แพ้เกมเดียวจาก 5 เกมหลังสุด เสมอ 1 และชนะได้ 3 เกม ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม วิเทสส์ ไป 5-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 15 แต้มจาก 12 เกม ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 8 ของตารางเรียบร้อย ส่วนสถานการณ์ใน ยูโรป้า ลีก นั้น อาแจ็กซ์ ยังไม่ตกรอบก็จริง แต่เพิ่งมีแค่ 2 แต้มจากการลงเล่น 4 เกมที่ผ่านมา ดูแล้วรอดยาก เว้นแต่ชนะในอีก 2 เกมที่เหลือแล้วดูว่าผลคู่อื่นจะเป็นใจหรือไม่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาแจ็กซ์ จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง บรองโก้ ฟาน เดน โบเมน, ไบรอัน บร็อบบี้, ซิเวิร์ต มานน์สเวิร์ค, เจย์ กอร์เตอร์ และ อามูริชโช่ ฟาน อักเซล ดอนเจน ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยเชื่อว่าเกมนี้ อาแจ็กซ์ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะฝากความหวังไว้กองหน้าตัวเป้าอย่าง ชูบา อัคปอม โดยมี สตีเว่น เบิร์กฮอยส์, คริสเตียน ฮลินส์สัน และ สตีเว่น เบิร์กไวน์ คอยสนับสนุนเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โอลิมปิก มาร์กเซย (4-2-3-1) : เปา โลเปซ : โฌนาต็อง คลูสส์, ชานเซล เอ็มเบมบ้า, เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้, เรนาน โลดี้ : จอร์แดน แวร์ตูร์, เจฟเฟรย์ ก็องด็อกเบีย : อิลิมาน เอ็นเดียเย่, อามีน ฮาริต, อิสไมล่า ซาร์ : ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง

อาแจ็กซ์ (4-2-3-1) : ดิแอนท์ รามาจ์ : ดีไวน์ เรนช์, โจซิป ซูทาโล่, จอร์เรล ฮาโต้, บอร์น่า โซซ่า : เคนเน็ธ เทย์เลอร์, เบนจามิน ทาฮิโรวิช : สตีเว่น เบิร์กฮอยส์, คริสเตียน ฮลินส์สัน, สตีเว่น เบิร์กไวน์ : ชูบา อัคปอม

ความน่าจะเป็น : มาร์กเซย ได้เปรียบจากการเล่นในบ้านก็จริง แต่ผลงานที่ผ่านมาก็ไม่ใช่ว่าจะดีสักเท่าไหร่ ตรงข้ามกับ อาแจ็กซ์ ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม เกมนี้ก็ไม่ง่ายสำหรับทีมเยือนที่จะบุกมาเอาชนะได้เช่นกัน และ มาร์กเซย ก็หวังที่จะเอาชนะเพื่อเพิ่มโอกาสในการเป็นแชมป์กลุ่มมากขึ้น ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมได้เหนือกว่า อยู่ที่ว่าเกมรุกจะใช้โอกาสเปลืองหรือไม่ ขณะที่ทีมเยือนน่าจะรอเล่นเกมโต้กลับ ดูแล้วโอกาสจบลงด้วยการเสมอกันมีสูง

สกอร์ที่คาด : มาร์กเซย เสมอ อาแจ็กซ์ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial