ลิเวอร์พูลโรเตชั่นแต่ยังเหนือกว่า จะทุบชนะลาสค์ไปได้ไม่ยาก

ลิเวอร์พูลโรเตชั่นแต่ยังเหนือกว่า จะทุบชนะลาสค์ไปได้ไม่ยาก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่ห้า ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ ลาสค์ จากออสเตรีย โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่นน่าจะมีการโรเตชั่นผู้เล่นบางส่วน แต่ก็ยังเหนือกว่าผู้มาเยือนค่อนข้างมาก นอกจากนี้ฟอร์มที่ผ่านก็ค่อนข้างดี เมื่อแพ้ไปปค่เกมเดียวจาก 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ ขณะที่ ลาสค์ ยังมีลุ้นเข้ารอบอยู่ แต่เกมนี้ก็ต้องบุกมาเอาชนะ ลิเวอร์พูล ให้ได้ ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่ยากมากๆ แม้ว่าช่วงหลังฟอร์มของพวกเขาจะทำได้ไม่เลวเลยก็ตาม หลังแพ้ไปแค่ 2 เกมจาก 9 นัดหลังสุด

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) พบ ลาสค์ (ออสเตรีย)
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 03:00 น. วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 609)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากที่ฟอร์มสะดุดมา 2 เกมติดต่อกัน พวกเขาก็กลับมาแก้ตัวได้ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปขาดลอย 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก ต่อด้วยเกมล่าสุดที่บุกไปเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ มาได้ 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ทีมหงส์แดงแพ้แค่เกมเดียวจาก 10 เกมหลังสุด เก็บไปแล้ว 28 แต้มจาก 13 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล เพียง 2 แต้ม ส่วนสถานการณ์ใน ยูโรป้า ลีก ถือว่าค่อนข้างสดใส เมื่อเก็บไปแล้ว 9 แต้มจาก 4 เกม หากว่าเกมนี้ชนะก็จะการันตีในการคว้าอันดับ 2 ของกลุ่มเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าผลอีกคู่ ตูลูส ไม่ชนะ ก็จะทำให้ ลิเวอร์พูล ลอยลำเข้ารอบน็อคเอาท์ทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล จะยังไม่สามารถใช้งาน ติอาโก้ อัลกันตาร่า, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ สเตฟาน บายเซติช ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ ดีโอโก้ โชต้า และ อลิสซง เบคเกอร์ ที่บาดเจ็บมาจากเกมล่าสุด ก็จะยังช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้ ทำให้คาดว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป และ หลุยส์ ดิอาซ ส่วนในแดนกลาง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ จะเล่นร่วมกับ วาตารุ เอ็นโด และ ไรอัน กราเฟนแบร์ก

ลาสค์
ลาสค์ ทีมแกร่งจากออสเตรีย มีผลงานในช่วงหลังค่อนข้างดี โดย 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปแค่ 2 เกม เสมอ 1 และชนะได้ถึง 6 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเฉือน ดับเบิ้ลยูเอสจี ติโรล ไป 1-0 ในเกม ออสเตรีย บุนเดสลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 28 แต้มจาก 15 นัด รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง ซัลซ์บวร์ก แค่ 5 แต้ม ส่วนสถานการณ์ใน ยูโรป้า ลีก นั้น แม้ว่าตอนนี้ ลาสค์ จะมีแค่ 3 แต้มจาก 4 เกม และรั้งอยู่อันดับบ๊วยของกลุ่ม แต่โอกาสในการเข้ารอบยังพอมีอยู่ แต่ก็ต้องเริ่มจากบุกมาเอาชนะ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้ให้ได้ ซึ่งถือเป็นงานที่ค่อนข้างยากมาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลาสค์ ไม่เจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บมากเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ อาดิล ตาอุย, ฟิลิปป์ วีซิงเกอร์ และ เอบริม่า ดาร์โบ ที่ยังไม่หายเจ็บเท่านั้น ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-3 โดยแนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง มาริน ลูบิซิช, โรเบิร์ต ซุลจ์ และ โมเซส อูซอร์ คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, ยาเรลล์ ควอนซาห์, โจ โกเมซ : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด, ไรอัน กราเฟนแบร์ก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ

ลาสค์ (3-4-3) : โทเบียส ลาวาล, มัคซิม ทาโลวิเอรอฟ, ฟิลิปป์ เซียเรส, อันเดรส อันดราเด้ : ฟิลิป สตอยโควิช, อีวาน ลูบิช, ซาช่า ฮอร์วาธ, จอร์จ เบลโล่ : มาริน ลูบิซิช, โรเบิร์ต ซุลจ์, โมเซส อูซอร์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะมีการโรเตชั่นผู้เล่น และมีตัวหลักบางคนบาดเจ็บ แต่ในภาพรวมก็ยังเหนือกว่ามาก ทั้งในเรื่องของการได้เล่นในบ้านและคุณภาพผู้เล่นที่เหนือกว่า แม้ว่า ลาสค์ จะมาสู้เต็มที่ แต่ดูแล้วไม่น่าจะต้านอยู่ รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมเหนือกว่า ก่อนจะอาศัยแท็คติกและเกมรุกที่เฉียบคมกว่า เป็นฝ่ายบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ ลาสค์ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial