เวสต์แฮมขอแค่ไม่แพ้ไฟร์บวร์ก จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที

เวสต์แฮมขอแค่ไม่แพ้ไฟร์บวร์ก จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ ไฟร์บวร์ก จากเยอรมนี โดยเกมนี้ เวสต์แฮม เจ้าถิ่น แม้ว่าเกมล่าสุดจะเพิ่งโดน ฟูแล่ม ถล่มยับ แต่ก่อนหน้านี้พวกเขามีฟอร์มที่ค่อนข้างดี หลังไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกัน ขณะที่ ไฟร์บวร์ก ถือว่ากำลังเล่นอย่างมั่นใจเช่นกัน หลังชนะมาตลอดใน 3 เกมหลังสุด แต่เกมนี้พวกเขาต้องบุกมาชนะให้ได้เท่านั้น ถ้าหากว่าอยากเข้ารอบในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่ม

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (อังกฤษ) พบ ไฟร์บวร์ก (เยอรมนี)
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนเพิ่งจะสะดุดแพ้เกมแรกในรอบ 7 เกมหลังสุด หลังบุกไปโดน ฟูแล่ม ถล่มขาดลอย 5-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมยังเป็นการชนะได้ถึง 5 เกมอีกด้วย นั่นทำให้เสียความมั่นใจไปพอสมควร ก่อนหน้าที่จะต้องลงเล่นเล่นเกมชี้ชะตาใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ที่จะรับการมาเยือนของ ไฟร์บวร์ก ซึ่งสถานการณ์ของ เวสต์แฮม ในรายการนี้นั้น พวกเขาเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มีอยู่ 12 แต้มจาก 5 เกมที่ผ่านมา ซึ่งเท่ากันกับ ไฟร์บวร์ก แต่ขุนค้อนได้เปรียบเนื่องจากเฮดทูเฮดดีกว่า นั่นหมายความว่าเกมนี้ขอแค่เสมอพวกเขาจะการันตีการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้า และ อัลฟองส์ อาเรโอล่า นายทวารมือหนึ่งเท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้ เวสต์แฮม จะมาในระบบ 4-3-3 แนวรุกจะใช้สามประสานอย่าง ลูคัส ปาเกต้า, โมฮัมเหม็ด คูดุส และ ซาอิด เบนราห์ม่า คอยไล่ล่าประตู

ไฟร์บวร์ก
"จิ้งจอกแห่งป่าดำ" ไฟร์บวร์ก มีผลงานในช่วงหลังที่ค่อนข้างดี หลังจากที่ล่าสุดแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และชนะ 4 นอกจากนี้พวกเขายังชนะมาตลอดใน 3 เกมหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ โวล์ฟสบวร์ก 1-0 ในเกมบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง มีอยู่ 21 แต้มจาก 14 เกม ส่วนสถานการณ์ใน ยูโรป้า ลีก นั้น เกมนี้พวกเขาต้องบุกชนะ เวสต์แฮม ให้ได้ หากว่าอยากจะผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ทันที แบบที่ไม่ต้องไปเพลย์ออฟกับทีมที่ตกมาจากเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไฟร์บวร์ก มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมากเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ลูคัส คึบเลอร์, ยานนิค เคย์เทล, ดาเนียล-โคฟี่ เคียเรห์, คริสเตียน กึนเทอร์, มักซิมิเลียน ฟิลิปป์, เคนเน็ธ ชมิดท์ และ เบนยามิน อุปฮอฟฟ์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ไฟร์บวร์ก จะมาในระบบ 4-4-1-1 โดยแนวรุกจะใช้ มิชาเอล เกรโกริตช์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า มี เมอร์ลิน โรเฮิล เป็นหน้าต่ำ และมี ริตสึ โดอัน และ มักซิมิเลียน เอ็กเกอชไตน์ คอยคุมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-3-3) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส, นาเยฟ อาเกิร์ด, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : โธมัส ซูเช็ก, เอ็ดสัน อัลวาเรซ, เจมส์ วอร์ด-พราวส์ : ซาอิด เบนราห์ม่า, โมฮัมเหม็ด คูดุส, ลูคัส ปาเกต้า

ไฟร์บวร์ก (4-4-1-1) : โนอาห์ อาตูโบลู : คีเลียนน์ ซิลดิลเลีย, มัทธีอัส กินเทอร์, ฟิลิปป์ เลียนฮาร์ท, จอร์ดี้ มาเคนโก้ : วินเชนโซ่ กรีโฟ่, ริตสึ โดอัน, มักซิมิเลียน เอ็กเกอชไตน์, นิโคลาส เฮือฟเลอร์ : เมอร์ลิน โรเฮิล : มิชาเอล เกรโกริตช์

ความน่าจะเป็น : เวสต์แฮม เพิ่งจะเสียท่ามาในเกมล่าสุด ทำให้พวกเขาต้องตั้งใจในเกมนี้มากเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขายังอยู่ในสถานการณ์ที่เล่นได้ง่ายกว่า เพราะถ้าไม่แพ้ก็จะการันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที ตรงข้ามกับ ไฟร์บวร์ก ที่ต้องพยายามเปิดเกมรุก ไม่อย่างนั้นก็ต้องไปเล่นเพลย์ออฟ รูปเกมน่าจะเป็น เวสต์แฮม ที่ทำได้ดีกว่า และคอยหาจังหวะเล่นโต้กลับสวยๆ และถ้าเกมรุกไม่ทำพลาดกันเอง ก็น่าจะมีโอกาสเฉือนชนะได้เป็นอย่างน้อย  

สกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม ชนะ ไฟร์บวร์ก 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial