ไบรท์ตันต้องชนะมาร์กเซย เพื่อหนีการเล่นรอบเพลย์ออฟ

ไบรท์ตันต้องชนะมาร์กเซย เพื่อหนีการเล่นรอบเพลย์ออฟ
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง ไบรท์ตัน จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ โอลิมปิก มาร์กเซย จากฝรั่งเศส โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน เจ้าถิ่น อยู่ในช่วงที่ฟอร์มค่อนข้างดี แม้ว่าอาจจะไม่ชนะทุกเกมแต่ก็แพ้ยาก 10 นัดหลังสุดในทุกรายการแพ้ไปแค่นัดเดียวเท่านั้น ขณะที่ มาร์กเซย อยู่ในช่วงขาขึ้นเช่นกัน หลังแพ้แค่เกมเดียวจาก 9 นัดหลังสุด โดยเกมนี้พวกเขาขอแค่เสมอเป็นอย่างน้อยก็จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
ไบรท์ตัน (อังกฤษ) พบ โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส)
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 6 (ช่อง 612)

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลัง 10 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการเสมอ 4 และชนะได้ถึง 5 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ เบิร์นลี่ย์ ไป 1-1 อาจจะดูน่าผิดหวังไปสักหน่อยที่ทำได้แค่เสมอในเกมล่าสุด แต่ก็ทำให้พวกเขามีอยู่ 26 แต้มจาก 16 นัดในพรีเมียร์ลีก รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง ส่วนสถานการณ์ใน ยูโรป้า ลีก นั้น พวกเขารั้งอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม มีอยู่ 10 แต้มจาก 5 เกมที่ผ่านมา และตามหลัง มาร์กเซย แค่แต้มเดียว นั่นหมายความว่าเกมนี้ถ้าหากพวกเขาเอาชนะ มาร์กเซย ได้ ก็จะเป็นแชมป์กลุ่มและเข้ารอบน็อคเอาท์ไปเลยทันที โดยที่ไม่ต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับทีมที่ตกมาจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง อดัม เว็บส์เตอร์, ซอลลี่ มาร์ช, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, แดนนี่ เวลเบ็ค, ทาริค แลมพ์ตี้ย์ และ เปร์วิส เอสตูปิญัน ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะเป็น อีแวน เฟอร์กูสัน ที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ไซมอน อาดิงกร้า, ชูเอา เปโดร และ คาโอรุ มิโตมะ

โอลิมปิก มาร์กเซย
มาร์กเซย กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หลังแพ้แค่เกมเดียวจาก 9 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และชนะได้ถึง 6 เกม นอกจากนี้พวกเขายังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว แถม 4 นัดหลังสุดยังชนะรวด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปชนะ ลอริยองต์ 4-2 ในเกม ลีก เอิง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ มาร์กเซย เก็บเพิ่มเป็น 23 แต้มจาก 15 เกมรวมทุกรายการ รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของลีก ตามหลังอันดับ 3 อย่าง โมนาโก อยู่ 7 แต้ม ส่วนสถานการณ์ใน ยูโรป้า ลีก เกมนี้ขอแค่บุกมาเสมอกับ ไบรท์ตัน ได้ ก็จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที ซึ่งไม่ต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟกับทีมที่ตกมาจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มาร์กเซย จะไม่มีแค่ วาล็องแต็ง รองชีเย่ร์ และ ฆัวกิน กอร์เรอา เท่านั้น เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ ขณะที่รายอื่นนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ มาร์กเซย จะมาในระบบ 4-4-2 เกมรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง และ อิลิมาน เอ็นเดียเย่ ขณะที่แดนกลางจะมี จอร์แดน แวร์ตูร์ และ เจฟฟรีย์ ก็องด็อกเบีย คอยปั้นเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : เจสัน สตีล : โจเอล เฟลท์มัน, แยน พอล ฟาน เฮคเก้, ลูอิส ดังค์, แจ็ค ฮินเชลวู้ด : ปาสกาล โกรสส์, บิลลี่ กิลมอร์ : ไซมอน อาดิงกร้า, ชูเอา เปโดร, คาโอรุ มิโตมะ : อีแวน เฟอร์กูสัน

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-4-2) : เปา โลเปซ : โฌนาต็อง คลูสส์, ชานเซล เอ็มเบมบ้า, ซามูแอล ชีโกต์, เรนาน โลดี้ : อิสไมล่า ซาร์, เจฟฟรีย์ ก็องด็อกเบีย, จอร์แดน แวร์ตูร์, อามีน ฮาริต : อิลิมาน เอ็นเดียเย่, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสู้กันอย่างสูสี ไบรท์ตัน ได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้าน อีกทั้งฟอร์มช่วงหลังก็ถือว่าเหนียวแน่น แพ้ยาก แต่การจะเอาชนะ มาร์กเซย ในเกมนี้ก็ไม่ง่ายเช่นกัน เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น และเกมนี้ก็เล่นได้ง่ายกว่าเพราะไม่จำเป็นต้องโหมบุกเพื่อเอาชนะก็ได้ ทำให้รูปเกมน่าจะเป็น ไบรท์ตัน ที่ครองเกมมากกว่า ขณะที่ มาร์กเซย จะคอยหาจังหวะโต้กลับ รูปเกมน่าสูสีกัน และโอกาสจบลงด้วยการเสมอกันมีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน เสมอ โอลิมปิก มาร์กเซย 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial