ปืนใหญ่ฟอร์มแผ่วแต่ยังดูดีกว่า น่าบุกชนะฟูแล่มที่แพ้มา 3 เกมติด

ปืนใหญ่ฟอร์มแผ่วแต่ยังดูดีกว่า น่าบุกชนะฟูแล่มที่แพ้มา 3 เกมติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟูแล่ม จะเปิดรัง คราเว่น ค็อทเทจ รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ ฟูแล่ม เจ้าถิ่น มีฟอร์มที่ย่ำแย่มากในช่วงที่ผ่านมา หลังแพ้ในเกมลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว ขณะที่ อาร์เซน่อล ฟอร์มแผ่วไปในช่วงหลัง หลังชนะได้แค่เกมเดียวใน 4 เกมหลังสุด แต่กระนั้นเกมนี้ทีมปืนใหญ่ยังดูดีกว่าเจ้าถิ่นพอสมควร และมีลุ้นเก็บ 3 แต้มได้มากกว่า

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฟูแล่ม พบ อาร์เซน่อล
สนาม : คราเว่น ค็อทเทจ
เวลา : 21.00 น. อาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อยมีผลงานที่ถือว่ากลางๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก แต่ช่วงหลังก็เริ่มมีสะดุดแพ้บ่อยเหมือนกัน หลังจากที่แพ้ในลีกมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว ทำให้ผลงานในพรีเมียร์ลีก 19 เกมที่ผ่านมา มีสถิติชนะ 6 เสมอ 3 แพ้ 10 เก็บไปแล้ว 21 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง โดยยังมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้น 6 แต้มด้วยกัน ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ บอร์นมัธ ขาดลอย 3-0 ในเกมลีกเมื่อวันบ็อกซิ่งเดย์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้ ฟูแล่ม ต้องพยายามเร่งเครื่องมากกว่านี้ หากว่าไม่อยากลงไปอยู่ในกลุ่มหนีตกชั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟูแล่ม จะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง วิลเลี่ยน, ทิม รีม และ อดาม่า ตราโอเร่ ที่ยังไม่หายบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 แดนหน้าจะใช้งาน ราอูล ฮิเมเนซ เป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, อันเดรียส เปเรยร่า และ อเล็กซ์ อิโวบี้

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ฟอร์มเริ่มแผ่วหลังไม่ชนะต่อเนื่องได้เหมือนเดิม โดยผลงานในลีก 4 นัดหลังสุดนั้นชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไป 2 ถือเป็นการแพ้ 2 นัดในรอบ 4 เกมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเลยทีเดียว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ 15 เกมพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 ในเกมช่วงบ็อกซิ่งเดย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขาตกไปอยู่อันดับที่ 4 มีอยู่ 40 แต้มจากการลงเล่น 19 นัด ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล ต้องกลับมาเก็บ 3 แต้มให้ได้อีกครั้ง หากยังอยากไล่ตาม ลิเวอร์พูล รวมถึง แอสตัน วิลล่า และ แมนฯ ซิตี้ ให้ทัน รวมถึงการชนะเกมนี้จะทำให้กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้งเป็นการชั่วคราว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, ฟาบิโอ วิเอยร่า และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะยังเป็น บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด และ ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวขับเคลื่อน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : ทิโมธี่ คาสตาญ, โทซิน อดาราบิโอโย่, คาลวิน บาสซี่ย์, แอนโทนี่ โรบินสัน : ชูเอา ปาลินญ่า, ทอม แคร์นี่ย์ : บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, อันเดรียส เปเรยร่า, อเล็กซ์ อิโวบี้ : ราอูล ฮิเมเนซ

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า อาร์เซน่อล จะฟอร์มแผ่วลงไปในช่วงหลัง แต่ ฟูแล่ม เจ้าถิ่นก็ฟอร์มบู่ไม่แพ้กัน และดูจะแย่กว่าด้วยซ้ำหลังแพ้ในลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ขณะที่แรงจูงใจดูเหมือนว่าทางฝั่งทีมปืนใหญ่จะมีมากกว่า เพราะต้องการแก้ตัวจากเกมล่าสุด และกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงให้ได้อีกครั้งอย่างน้อยก็เป็นการชั่วคราว ทำให้เกมนี้เชื่อว่าจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้เหนือกว่า และด้วยคุณภาพของแท็คติกรวมถึงตัวผู้เล่นและความเฉียบคมจะทำให้ทีมปืนใหญ่บุกมาเอาชนะไปได้ไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม แพ้ อาร์เซน่อล 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial