อูไนชี้วิลล่าในบ้านดีเพราะแฟนๆ หลังไล่บี้จนชนะเบิร์นลี่ย์ 3-2

อูไนชี้วิลล่าในบ้านดีเพราะแฟนๆ หลังไล่บี้จนชนะเบิร์นลี่ย์ 3-2
อูไน เอเมรี่ กุนซือของ แอสตัน วิลล่า เผยว่าทีมของเขาเล่นได้อย่างแข็งแกร่งในบ้านเพราะมีเสียงเชียร์ของแฟนบอลหนุนหลัง หลังจากที่เปิดรัง วิลล่า พาร์ค เอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับทำแต้มทาบจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ที่ 42 คะแนนเท่ากัน

แอสตัน วิลล่า มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมาตลอดก่อนหน้านี้ หลังมีช่วงที่ไม่แพ้ใครในลีกนาน 7 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการชนะไปได้ถึง 5 เกม อย่างไรก็ตาม พวกเขาสะดุดในอีก 2 เกมต่อมา เมื่อทำได้แค่เสมอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-1 และต่อด้วยการบุกไปพ่ายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2 ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนถึง 2 ประตู

นั่นทำให้เกมนี้ที่จะรับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ พวกเขาจะพลาดไม่ได้อีก ก่อนจะต้องเจอกับเกมที่ไม่ง่าย เมื่อทีมเยือนก็มาสู้เต็มที่เช่นกัน โดย วิลล่า ออกนำก่อน 1-0 จาก ลีออน เบลี่ย์ นาทีที่ 28 แต่หลังจากนั้น 2 นาที ทีมเยือนก็ตามตามตีเสมอ 1-1 จาก เซกี้ อัมดูนี่ ก่อนที่ในช่วงท้ายครึ่งแรก วิลล่า จะออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 จาก มูสซ่า ดิยาบี้ ในนาทีที่ 42 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เบิร์นลี่ย์ มาเหลือ 10 คน หลัง ซานเดอร์ เบอร์เก้ กองกลางมาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงในนาทีที่ 56 แต่ในนาทีที่ 71 ทีมเยือนที่มีผู้เล่นน้อยกว่าตามตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จจาก ไลล์ ฟอสเตอร์ ซึ่งเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน แต่แล้วในนาทีที่ 89 วิลล่า มาได้ประตูชัยจนได้เมื่อมาได้จุดโทษ และเป็น ดักลาส ลุยซ์ ที่สังหารไม่พลาด ทำให้จบเกม ทีมสิงห์ผงาด เอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนนเท่ากันกับจ่าฝูง ลิเวอร์พูล แต่ผลต่างประตูได้เสียทีมหงส์แดงดีกว่า รวมถึง ลิเวอร์พูล ยังแข่งน้อยกว่า วิลล่า 1 เกมอีกด้วย

ทั้งนี้ หลังจบเกม เอเมรี่ ยอมรับว่า วิลล่า เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้อย่างแข็งแกร่งก็เป็นเพราะได้รับเสียงเชียร์หนุนหลังจากแฟนบอล จนทำให้เกมนี้กลับมาคว้า 3 แต้มได้สำเร็จ โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก หลังจากที่ 2 เกมหลังสุดเราไม่ได้ผลการแข่งขันอย่างที่เราต้องการ"

"มันสำคัญมากที่ได้อยู่ที่นี่กับแฟนบอลของเรา เราเล่นได้ดีมาก บางช่วงของเกมเราอาจจะเจอปัญหา และผมก็ให้ความเคารพต่อ เบิร์นลี่ย์ มากเพราะพวกเขาเล่นได้ดีมากเช่นกัน"

"เบิร์นลี่ย์ ใกล้เคียงกับการที่จะได้อะไรสักอย่างกลับออกไป แต่เราก็ทุ่มเทจนถึงนาทีสุดท้าย และเราก็มาได้จุดโทษ ชัยชนะในช่วงท้ายเกมมันเต็มไปด้วยอารมณ์ที่พลุ่งพล่าน ซึ่งบางครั้งมันก็เป็นเรื่องที่สำคัญ"

"มันเป็นเกมที่ยากมาก และเราก็มีความสุขกับผลการแข่งขัน เรารู้สึกแข็งแกร่งมากยามที่ลงเล่นในบ้านเพราะเสียงเชียร์จากแฟนๆ ทุกๆ เกมต่างเป็นเกมที่ยาก และพรีเมียร์ลีกก็เป็นลีกที่ยากที่สุดในโลก"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ วิลล่า นั้น พวกเขาจะบุกไปเยือน มิดเดิ้ลสโบรห์ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 6 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial