เทน ฮาก รับผีผลงานแย่จริง ชี้ปัญหาบาดเจ็บคือสาเหตุสำคัญ

เทน ฮาก รับผีผลงานแย่จริง ชี้ปัญหาบาดเจ็บคือสาเหตุสำคัญ
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าผลงานของทีมนั้นต่ำกว่ามาตรฐานที่ทีมควรทำได้ หลังจากที่ล่าสุดบุกไปพ่ายต่อ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าสาเหตุที่ทำให้ทีมเป็นแบบนี้เพราะต้องเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บรุมเร้ามาตลอด

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะโชว์ผลงานคัมแบ็กกลับมาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกวันบ็อกซิ่งเดย์ที่ผ่านมา หลังตกเป็นฝ่ายตามหลังในเกมดังกล่าวไปก่อน 0-2 แต่แล้วในเกมนี้ที่ต้องออกมาเยือน ฟอเรสต์ กลับแพ้ไป 2-1 ซะอย่างนั้น โดยทีมเจ้าป่าเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 จาก นิโกลาส โดมิงเกซ ในนาที่ที่ 64 หลังจากนั้นนาทีที่ 78 ทีมปีศาจแดงตามตีเสมอได้จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่สุดท้ายอีกเพียงแค่ 4 นาทีถัดมา ฟอเรสต์ ก็ออกนำอีกครั้งจากการยิงสุดสวยของ มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ ทำให้จบเกม ฟอเรสต์ เป็นฝ่ายชนะไป 2-1

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้เป็นเกมที่ 9 แล้ว จากการลงเล่น 20 เกมในลีก มีเพียงแค่ 31 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง โดยตามหลังพื้นที่ท็อป 4 ไกลถึง 9 แต้มเข้าไปแล้ว ขณะเดียวกันก็มีโอกาสตกไปถึงอันดับที่ 9 ด้วย หากว่า ไบรท์ตัน และ นิวคาสเซิ่ล ชนะได้ในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ หลังจบเกม เทน ฮาก ได้ออกมายอมรับว่าผลงานของทีมปีศาจแดงในเวลานี้ต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นจริงๆ พร้อมกับชี้ว่าสาเหตุที่เป็นแบบนี้เพราะทีมเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บรุมเร้า โดยกล่าวว่า "แน่นอนว่าผลการแข่งขันมันน่าผิดหวังชัดเจน ตอนที่โดนนำไปก่อน 1-0 เรากลับมาได้ และกำลังทำได้ดี แต่แล้วก็ดันมาเสียประตูในจังหวะโดนโต้กลับ นอกจากนี้เกมในครึ่งแรกเราก็เล่นได้ไม่ดี เราไม่มีพลังมากพอ"

"ในเกมที่เราเจอกับ แอสตัน วิลล่า เราเล่นได้ดีในครึ่งแรก แต่มาเสียประตูจากลูกตั้งเตะ แต่เกมนี้ไม่ได้เป็นแบบนั้น เราทำได้ไม่ดีตั้งแต่ครึ่งแรก แม้ว่าครึ่งหลังจะดีขึ้น แต่เราควรทำได้ดีกว่านี้ตั้งแต่ต้น ผมรู้ว่าผลการแข่งขันที่ออกมามันต่ำกว่ามาตรฐานที่เราควรจะเป็น"

"สาเหตุที่ทำให้ผลงานเป็นแบบนี้ก็เป็นเพราะปัญหาบาดเจ็บ ไม่มีทีมไหนหรอกที่จะสามารถจัดการกับปัญหามากมายและอาการบาดเจ็บเหมือนอย่างที่เรากำลังเจออยู่ อันที่จริงเราควรที่จะทำได้ดีกว่านี้ และเราก็มีขุมกำลังเชิงลึกที่ค่อนข้างดี แต่ในเมื่อคุณต้องเจออาการบาดเจ็บมากมาย ขุมกำลังเชิงลึกที่คุณมีอยู่ก็ไม่เพียงพอ"

พร้อมกันนี้ เทน ฮาก ยังให้เหตุผลถึงการเปลี่ยน ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งของทีมออกในช่วงพักครึ่ง ก่อนจะส่ง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงมาแทนด้วยว่า "เขาลงเล่นมา 3 เกมติดต่อกันตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อดูจากสิ่งที่เราได้เจอมาก่อนหน้านี้ (ได้รับบาดเจ็บมาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น) ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างหนัก"

"นั่นทำให้ผมต้องการเติมพลังงานที่สดใหม่ลงไปแทน และผมไม่ได้รู้สึกเสียใจ (การตัดสินใจเปลี่ยน แม็คโทมิเนย์ ลงแทน) ผมคิดว่า สกอตต์ เพิ่มความสดให้กับทีมได้ และในมุมมองของผมก็คิดว่าครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะมีเวลาพักเกิน 1 สัปดาห์ โดยจะบุกไปเยือน วีแกน แอธเลติก ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3 ในวันจันทร์ที่ 8 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial