ปีศาจแดงเยือนเจ้าป่าไม่ง่าย แต่ยังมีโอกาสชนะมากกว่า

ปีศาจแดงเยือนเจ้าป่าไม่ง่าย แต่ยังมีโอกาสชนะมากกว่า
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ จะเปิดรัง ซิตี้ กราวด์ รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ฟอเรสต์ เจ้าถิ่น มีฟอร์มที่ย่ำแย่มากในช่วงที่ผ่านมา หลังไม่ชนะใครในเกมลีกมา 7 เกมติดต่อกัน และยังเป็นการแพ้ถึง 6 เกม ก่อนที่นัดล่าสุดจะกลับมาชนะได้อีกครั้ง ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ แต่จากการที่ชนะ วิลล่า มาได้ในเกมล่าสุด น่าจะยังต่อยอดฟอร์มการเล่นมาในเกมนี้ได้ และมีโอกาสบุกชนะหากว่าไม่ทำพลาดง่ายๆ กันเอง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : ซิตี้ กราวด์
เวลา : 00.30 น. อาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่ามีผลงานที่ถือว่าย่ำแย่เลยทีเดียวในช่วงที่ผ่านมา หลังไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกัน แถมยังเป็นการแพ้ไปถึง 6 เกม จนทำให้อันดับค่อยๆ ร่วงลงมาอยู่ในโซนท้ายตาราง จนใกล้กับพื้นที่ตกชั้น ยังดีที่เกมล่าสุดเมื่อช่วงบ็อกซิ่งเดย์ที่ผ่านมา สามารถบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ 3-1 ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่ค่อนข้างพลิกล็อค แต่ก็ทำให้ ฟอเรสต์ หายใจหายคอโล่งขึ้น จากการมี 17 แต้มจาก 19 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 16 ของตาราง แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ เพราะมีแต้มนำ ลูตัน ทาวน์ อันดับที่ 18 อยู่เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น แถม ลูตัน ยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมอีกด้วย ทำให้เกมนี้ที่ต้องเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอเรสต์ ต้องสู้เต็มที่เพื่อมีแต้มให้ได้

ขณะที่ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง ไทโว่ อโวนิยี่, อิบราฮิม ซองกาเร่, แซร์จ โอริเย่ร์ และ เฟลิเป้ เท่านั้นที่บาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม ทำให้เกมนี้ ฟอเรสต์ น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ จากนัดก่อนเป็นหลัก ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ คริส วู้ด ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ และ แอนโธนี่ อีแลงก้า คอยสนับสนุนเกมรุก

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงฟอร์มผีเข้าผีออกอย่างแท้จริง หลังจากที่ก่อนหน้านี้บุกไปยันเสมอ ลิเวอร์พูล มาได้ 0-0 เกมถัดมาก็ดันบุกไปแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ซะอย่างนั้น แต่พอเกมวันบ็อกซิ่งเดย์ได้กลับมาเล่นในบ้านเจอกับ แอสตัน วิลล่า ที่ฟอร์มกำลังแรงจัด แถมยังโดนนำไปก่อน 2 ประตู ดันกลับมาแซงชนะ 3-2 ได้ในครึ่งหลัง เรียกได้ว่าฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงนี้เป็นอะไรที่ไม่อาจคาดเดา สามารถออกได้ทุกหน้าจริงๆ ไม่ว่าจะเจอกับทีมอะไรก็ตาม ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 7 ของตารางจากการมีอยู่ 31 แต้มจาก 19 เกม หากยังหวังจะขึ้นไปติดท็อป 4 ซึ่งเริ่มยากมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาก็จะพลาดในเกมแบบนี้ไม่ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บพอสมควร แม้ว่าจะมีบางส่วนกลับมาซ้อมได้แล้วก็ตาม โดยเกมนี้จะยังไม่มี ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนที่เหลือกลับมาซ้อมได้แล้วแต่ยังต้องรอเช็คความฟิตนั้นประกอบไปด้วย กาเซมิโร่, อาหมัด ดิยัลโล่, เมสัน เมาท์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์, โซฟียาน อัมราบัต และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ทำให้เกมนี้คาดว่าทีมปีศาจแดงจะยังคงมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดยมี คริสเตียน เอริคเซ่น คุมแดนกลางร่วมกับ ค็อบบี้ ไมนู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟอเรสต์ (4-2-3-1) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ : กอนซาโล่ มอนเตียล, มูรีโย่ โดส ซานโตส, มูสซ่า นียาคาเต้, โอล่า ไอน่า : ไรอัน เยตส์, ดานิโล่ : แอนโธนี่ อีแลงก้า, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย : คริส วู้ด

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, จอนนี่ อีแวนส์, ดีโอโก้ ดาโลต์ : คริสเตียน เอริคเซ่น, ค็อบบี้ ไมนู : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : ฟอเรสต์ ฟอร์มย่ำแย่อย่างมาก แม้ว่าเกมล่าสุดจะชนะมาได้ แต่ก็ยังไม่แน่ว่าเกมนี้จะเล่นได้ดีต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการปลดโค้ชไปแล้วก็ตาม ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ความมั่นใจมาจากเกมล่าสุดที่ชนะ วิลล่า แถมยังได้ตัวสำคัญทยอยกลับมา น่าจะทำให้เกมนี้เล่นได้ดีขึ้น ดูแล้วรูปเกมน่าจะมีความสูสีกัน โดยที่เจ้าถิ่นจะสู้ได้อย่างไม่เป็นรอง แต่เมื่อวัดกันที่ความเด็ดขาดแล้ว เชื่อว่าจะเป็นทีมปีศาจแดงที่บุกมาเฉือนชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : ฟอเรสต์ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2

ภาพจาก Getty images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial