เรือใบสีฟ้าเหนือกว่าทุกด้าน ไม่น่าพลาดทุบ เชฟฯ ยูไนเต็ด

เรือใบสีฟ้าเหนือกว่าทุกด้าน ไม่น่าพลาดทุบ เชฟฯ ยูไนเต็ด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 5 เกม ขณะที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด แม้ระยะหลังจะฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาบ้าง แต่ในภาพรวมก็ยังเป็นทีมที่แพ้เยอะอยู่ดี และเกมนี้ก็เป็นงานยากที่พวกเขาจะมีแต้มกลับออกไป หากว่าไม่มีโชคเข้าข้างจริงๆ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. เสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 5 เสมอ 1 ซึ่งในจำนวนนี้มีเกม ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รวมอยู่ด้วย ที่พวกเขาไปได้แชมป์กลับมา ส่วนผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 ในเกมช่วงบ็อกซิ่งเดย์ ทำให้สถานการณ์ในพรีเมียร์ลีกดูดีขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยชนะแค่เกมเดียวจาก 6 เกมหลังสุด และมีช่วงที่ไม่ชนะใคร 4 เกมติดต่อกัน ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง มีอยู่ 37 คะแนนจาก 18 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด หากว่าเก็บ 3 คะแนนจากนัดตกค้างได้ครบ ก็ยังอยู่ในกลุ่มทีมที่มีลุ้นแชมป์อยู่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มี จอห์น สโตนส์ ที่ยังบาดเจ็บ ขณะที่ รูเบน ดิอาส, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, เควิน เดอ บรอยน์ และ เฌเรมี่ โดกู ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่คาดว่าน่าจะยังไม่ได้ลงสนาม แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะเล่นในระบบ 4-2-3-1 ฮูเลียน อัลวาเรซ จะยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง แจ็ค กรีลิช, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ ฟิล โฟเด้น

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
"ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยังคงฟอร์มย่ำแย่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน แม้ว่าระยะหลังจะมีเกมที่ชนะได้บ้าง แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะหนีออกจากอันดับบ๊วยอยู่ดี 8 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 5 นัด ผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านให้กับ ลูตัน ทาวน์ 2-3 ทำให้ตอนนี้ยังคงรั้งอันดับบ๊วยอย่างเหนียวแน่น มีเพียง 9 คะแนนจาก 19 เกมที่ผ่านมา ตามหลังอันดับที่ 16 อย่าง เอฟเวอร์ตัน ไกลถึง 7 แต้ม แถมเกมนี้ต้องออกมาเยือน แมนฯ ซิตี้ ที่กำลังกลับมาเร่งเครื่องอีกครั้ง ยิ่งเป็นงานยากสำหรับพวกเขาเข้าไปใหญ่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยพวกที่ลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย จอห์น อีแกน, แดเนียล เจบบิสัน, ทอม เดวิส และ คริส บาแช่ม ขณะที่ในรายของ กุสตาโว่ เฮเมอร์ และ อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช ติดโทษแบนในเกมนี้ ทำให้เกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด จะปรับมาเล่นในระบบ 4-4-2 คู่กองหน้าจะใช้งาน โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่ กับ เรียน บริวส์เตอร์ โดยมีตัวริมเส้นสองฝั่งเป็น คาเมนรอน อาร์เชอร์ และ เจเด้น โบเกิ้ล ขณะที่แดนกลางจะมี โอลิเวอร์ นอร์วู้ด และ วินิซิอุส ซูซ่า คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานจี, เนธาน อาเก้, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช : ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แจ็ค กรีลิช : ฮูเลียน อัลวาเรซ

เชฟฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เวส โฟเดอร์ริงแฮม : จอร์จ บัลด็อก, ออสตัน ทรัสตี้, แจ็ค โรบินสัน, ลุค โธมัส : เจย์เดน โบเกิ้ล, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, วินิซิอุส ซูซ่า, คาเมรอน อาร์เชอร์ : เรียน บริวส์เตอร์, โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่น่าจะมีอะไรพลิกล็อค แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะเคยมีช่วงที่ฟอร์มไม่ดี และมีตัวหลักบาดเจ็บไปหลายคน แต่เกมนี้ก็ยังเหนือกว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มากอยู่ดี แถมทีมเยือนก็มีทีมที่ไม่สมบูรณ์เช่นกัน ดูแล้วเกมนี้ ซิตี้ ไม่ยอมพลาดโอกาสในการเก็บ 3 แต้มแน่ๆ รูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมเหนือกว่าอยู่ข้างเดียว ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าทั้งแท็คติกและตัวผู้เล่น บดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial