เป๊ปพอใจเรือใบชนะดาบคู่ ชี้ไม่ใช่งานง่ายเจอตั้งรับลึก

เป๊ปพอใจเรือใบชนะดาบคู่ ชี้ไม่ใช่งานง่ายเจอตั้งรับลึก
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ รู้สึกพอใจที่ทีมเปิดบ้านเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ตามเป้าหมาย 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าไม่ใช่งานง่ายเลยในการที่จะเอาชนะทีมที่ตั้งใจเล่นเกมรับลึกอย่างในวันนี้

แมนฯ ซิตี้ ที่เพิ่งจะไปคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ มาครองได้ ก่อนจะกลับมาเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกช่วงบ็อกซิ่งเดย์ และบุกชนะ เอฟเวอร์ตัน มาได้ 3-1 นั้น มีคิวลงเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ เชฟฯ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะเป็นฝ่ายครองเกมไว้อย่างเด็ดขาด และเอาชนะไปได้ตามเป้า 2-0 โดยได้ประตูจาก โรดรี้ ตั้งแต่นาทีที่ 14 ก่อนจะมาได้ประตูปิดกล่องในครึ่งหลังจาก ฮูเลียน อัลวาเรซ ในนาทีที่ 61

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตาราง มีอยู่ 40 คะแนนจากการลงเล่น 19 นัด เท่ากันกับ อาร์เซน่อล แต่มีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าและยังแข่งน้อยกว่า 1 เกม นอกจากนี้ยังตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงเหลือเพียง 2 แต้มจากการลงเล่นเท่ากัน

ทั้งนี้ หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้เผยว่าพอใจกับผลการแข่งขันที่ทำได้ตามเป้าหมาย พร้อมกับชี้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะทีมที่ตั้งใจมาเล่นเกมรับลึกอย่างในวันนี้ โดยกล่าวว่า "มันเป็นผลงานที่ดีมาก เราต้องเจอกับเกมที่ไม่ง่ายเลย ในการที่จะบุกเข้าใส่ทีมที่ตั้งใจมาเล่นเกมรับลึก มันทำให้เราต้องเล่นบอลโยนมากขึ้น แต่การไม่มี เออร์ลิ่ง (ฮาแลนด์) อยู่ในสนามก็กลายเป็นเรื่องยาก"

"เราต้องพยายามมองหาช่องว่างเล็กๆ และพวกเขา (เชฟฯ ยูไนเต็ด) ก็เคลื่อนที่กันได้ดีมาก อย่างไรก็ตาม เกมในช่วงครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้น และนั่นคือสิ่งที่เราอยากจะให้เป็นในช่วงปีใหม่และได้ผลการแข่งขันที่ดี"

"เกมแบบนี้บางครั้งคุณก็ต้องการเวลา (ในการทำประตู) เพราะเมื่อเจอกับการตั้งรับลึกมันก็กลายเป็นเรื่องยาก เราไม่ได้เจอกับการเล่นเกมเพรสซิ่ง นั่นทำให้เราต้องใจเย็นกว่าเดิมในการที่จะมองหาช่องโจมตี และต้องทำมันในช่วงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งเราทำได้ดีมาก"

"มันเข้มข้นมากๆ ในเวลานี้ (การขับเคี่ยวแย่งแชมป์) ตอนนี้เราไม่ได้เป็นจ่าฝูง และ ลิเวอร์พูล ทำได้ดีกว่า เราต้องเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บรวมถึงปัญหาบางอย่าง แต่ตอนนี้เราตามหลังไม่ไกลแล้ว ในรอบปีที่ผ่านมาทีมชุดนี้คว้าแชมป์มากมาย ดังนั้นทีมมันจึงเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ตอนนี้เราจะได้พัก เพราะเดือนมกราคมมีโปรแกรมที่เบาบางกว่าในช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม หลังจากนี้เราจะเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะลงเล่นในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 โดยจะรับการมาเยือนของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ในวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial