คล็อปป์แฮปปี้หงส์พลิกนรก ชี้ทุกประตูสวยระดับโลก

คล็อปป์แฮปปี้หงส์พลิกนรก ชี้ทุกประตูสวยระดับโลก
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าไม่น่าเชื่อที่ทีมหงส์แดงพลิกกลับมาแซงชนะ ฟูแล่ม 4-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าทุกประตูของ ลิเวอร์พูล ที่เกิดขึ้นในเกมนี้ล้วนแล้วแต่เป็นลูกยิงระดับโลกทั้งนั้น

ลิเวอร์พูล เกือบต้องพ่ายคาบ้านให้กับ ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่่ผ่านมา แม้ว่าจะออกนำไปก่อนถึงสองครั้งสองครา จากลูกฟรีคิกของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ยิงไปกระแทกคาน ก่อนจะไปโดนหลังของ แบร์นด์ เลโน่ นายทวารทีมเยือนทำเข้าประตูตัวเอง และลูกยิงไกลสุดสวยของ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ แต่ก็โดนตามตีเสมอได้ทุกครั้งจาก แฮร์รี่ วิลสัน และ เคนนี่ เตเต้ แถมยังมาโดนแซงนำ 3-2 ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย จากลูกยิงของ บ็อบบี้ รีด

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังคงตายยากที่ แอนฟิลด์ เมื่อทำ 2 ประตูในเวลาเพียง 2 นาที โดยนาทีที่ 87 ได้ประตูตีเสมอ 3-3 จาก วาตารุ เอ็นโด ที่ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองก่อนหน้านั้นแค่ 4 นาที และมาได้ประตูชัยจากลูกยิงสุดสวยของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในนาทีที่ 88 ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล พลิกแซงชนะไปอย่างเหลือเชื่อ 4-3 เก็บ 3 คะแนนไล่จี้ อาร์เซน่อล จ่าฝูงเหลือ 2 แต้มตามเดิม

หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์อย่างตื่นเต้นว่าไม่เคยเห็นประตูที่ยอดเยี่ยมเกิดขึ้นมากมายขนาดนี้ในเกมเดียว โดยกล่าวว่า "ผมไม่คิดว่าผมจะเคยเห็นเกมไหนที่มีการทำประตูที่สวยงามมากขนาดนี้ เราเกือบจะทำพลาดไปแล้วในเกมนี้เพราะเล่นกันเฉื่อยไปหน่อย ในครึ่งแรกเราเล่นเกมรับกันได้แย่มาก"

"อย่างไรก็ตาม เกมฟุตบอลตัดสินกันที่รายละเอียด แม้ว่าเราจะเล่นได้ดี แต่ ฟูแล่ม ก็ยอดเยี่ยม ครึ่งแรกที่เสมอกัน 2-2 มันก็เหมาะสมแล้ว และตอนที่สกอร์เป็น 3-2 ทุกคนที่เชียร์ ฟูแล่ม คงคิดว่ามันจะจบแบบนั้น แต่เราก็ทำ 2 ประตูระดับโลก"

"เราต้องเปลี่ยนระบบการเล่นระหว่างเกมหลายครั้ง ต้องชื่นชม ฟูแล่ม พวกเขามีแนวทางที่ดี และสร้างปัญหาให้กับเราได้มาก แต่วันนี้เราทำประตูระดับเวิลด์คลาสถึง 4 ลูก และโชคดีที่เป็นฝ่ายชนะได้ในท้ายที่สุด"

พร้อมกันนี้ คล็อปป์ ยังกล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ โฌแอล มาติป กองหลังของทีมที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังว่าเป็นเรื่องที่เลวร้ายที่สุดในเกมนี้ แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วทีมจะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ วันพุธที่ 6 ธันวาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial