อาร์เซน่อลฟอร์มแรงไม่ตก จะเปิดบ้านทุบวูล์ฟสนำจ่าฝูงต่อ

อาร์เซน่อลฟอร์มแรงไม่ตก จะเปิดบ้านทุบวูล์ฟสนำจ่าฝูงต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังชนะมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และกำลังนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้ ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟอร์มเริ่มสะดุดในช่วงที่ผ่านมา หลังแพ้ไป 2 จาก 3 เกมหลังสุด แม้ว่าก่อนหน้านี้จะไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันก็ตาม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
อาร์เซน่อล
หลังจากที่ทีมปืนใหญ่สะดุดแพ้ 2 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ พวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ทันที เมื่อชนะมาต่อเนื่อง 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม ล็องส์ ไป 6-0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาเข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่มเรียบร้อย ขณะที่ผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน คือการบุกไปเฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 พร้อมกับทะยานขึ้นไปเป็นจ่าฝูงได้ทันที หลังเก็บไปแล้ว 30 แต้มจากการลงเล่น 13 เกมในลีก นำหน้าอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 1 แต้ม เรียกได้ว่าตอนนี้ฟอร์มของทีมปืนใหญ่นั้นกำลังเข้าฝักมากจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยล่าสุดจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, เอมิล สมิธ โรว์ และ ฟาบิโอ วิเอยร่า ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะใช้งาน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, กาเบรียล เชซุส และ บูคาโย่ ซาก้า คอยไล่ล่าประตู

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล ฟอร์มสะดุดไปในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่แพ้ไป 2 จาก 3 เกมหลังสุดในลีก ผลงานล่าสุดคือการบุกไปแพ้ต่อ ฟูแล่ม 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีผลงานไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกัน นั่นทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 15 แต้มจาก 13 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง ถือว่าค่อนข้างห่างจากโซนตกชั้น แต่กระนั้นก็ต้องเร่งฟอร์มกลับมาให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะ 2 เกมที่แพ้ไปเป็นการแพ้ให้ทีมเล็กทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หรือว่า ฟูแล่ม ในเกมล่าสุด ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน สักเท่าไหร่ และการที่ต้องมาเยือน อาร์เซน่อล ในสัปดาห์นี้ ถือว่าเป็นงานที่ยากมากสำหรับพวกเขา ในการที่จะขอแบ่งแต้มกลับออกมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ จะไม่มี เปโดร เนโต้ และ โจ ฮอดจ์ เท่านั้นที่ยังบาดเจ็บ ขณะที่ มาริโอ เลอมิน่า และ ชูเอา โกเมส นั้นติดโทษแบนพอดี ถือว่ามีปัญหาในแดนกลางแน่นอน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยการจัดทีมในเกมนี้จะมาในระบบ 3-5-2 มี มาเตอุส กุนญ่า และ ฮวาง ฮี-ชาน ยืนเป็นกองหน้าคู่กัน และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ทอมมี่ ดอยล์ และ ฌอง-ริกเนอร์ เบลการ์ด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

วูล์ฟแฮมป์ตัน (3-5-2) : โชเซ่ ซา : แม็กซิมิเลียน คิลแมน, เคร็ก ดอว์สัน, โตตี้ โกเมส : เนลสัน เซเมโด้, ฌอง-ริกเนอร์ เบลการ์ด, บูบาการ์ ตราโอเร่, ทอมมี่ ดอยล์, รายาน เอท-นูริ : มาเตอุส กุนญ่า, ฮวาง ฮี-ชาน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ อาร์เซน่อล เหนือกว่าทุกกระบวนท่า นอกจากจะได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้านแล้ว ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็เหนือกว่าแบบเทียบกันไม่ได้ แม้ว่า วูล์ฟส์ อาจจะเป็นทีมจอมเซอร์ไพรส์ และไม่กลัวการเล่นกับทีมใหญ่ แต่การมาเยือน อาร์เซน่อล วันนี้ยังยากสำหรับพวกเขาที่จะต่อกร ดูแล้วรูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกได้มากกว่า ก่อนจะอาศัยแนวรุกที่เฉียบคมมากกว่าบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial