นิวคาสเซิ่ลฟอร์มในบ้านสุดดุ มีโอกาสไม่น้อยที่จะทุบปีศาจแดง

นิวคาสเซิ่ลฟอร์มในบ้านสุดดุ มีโอกาสไม่น้อยที่จะทุบปีศาจแดง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะเปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่น แพ้ 2 เกมจาก 7 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ โดยภาพรวมถือว่ากำลังกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ซึ่งถ้านับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจาก 9 นัดหลังสุดอีกด้วย ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูเผินๆ เหมือนจะเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ แต่ถ้านับเฉพาะในเกมลีก พวกเขาชนะ 6 จาก 8 เกมหลังสุด แถมยังชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้เรียกความมั่นใจกลับมาได้ค่อนข้างมาก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
เวลา : 03.00 น. วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ฟอร์มสะดุดมา 2 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ทั้งในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บุกพ่าย ดอร์ทมุนด์ 2-0 ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกพ่าย บอร์นมัธ ด้วยสกอร์เดียวกัน อย่างไรก็ตาม ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน นิวคาสเซิ่ล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดบ้านถล่ม เชลซี ไปอย่างขาดลอย 4-1 ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 23 แต้มจาก 13 นัด รั้งอยู่อันดับ 7 ของลีก และมีแต้มตามหลังพื้นที่ท็อป 4 อยู่ 5 แต้ม ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะจบลงด้วยการบุกไปโดน เปแอสเช ตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่ในภาพรวมแล้วถือว่า นิวคาสเซิ่ล สมควรเป็นฝ่ายชนะมากกว่า ทำให้ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของทีมในเวลานี้สักเท่าไหร่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมากเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง สเวน บ็อตมัน, โจ วิลล็อค, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เอลเลียต แอนเดอร์สัน, จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์, แดน เบิร์น, คัลลั่ม วิลสัน และ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ซานโดร โตนาลี่ อยู่ในระหว่างการโดนแบนยาว 10 เดือน ทำให้เกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ จากเกมก่อน ในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแนวรุกจะเป็น มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ โชลินตอน เหมือนเดิม

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ นอกจากนี้ ถ้านับเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวนั้น พวกเขาชนะ 5 แพ้ 1 จาก 6 เกมหลังสุด แถมยังชนะมาตลอดใน 3 เกมหลังสุด ทำให้อันดับในตารางคะแนนกระโดดมาอยู่อันดับ 6 มีอยู่ 24 คะแนนจาก 13 นัด ตามหลังทีมอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า เพียง 4 แต้มเท่านั้น เรียกได้ว่ายังพอมีหวังที่จะติดท็อป 4 อยู่ โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน พวกเขาบุกไปถล่ม เอฟเวอร์ตัน ขาดลอย 3-0 กลายเป็นชัยชนะที่ยิงคู่แข่งด้วยผลต่างที่เกิน 1 ประตูได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล อย่างไรก็ตาม ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ กาลาตาซาราย 3-3 ทั้งๆ ที่นำก่อน 2-0 นั่นทำให้โอกาสตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก เริ่มจะสูงมากขึ้นเรื่อยๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยจะยังไม่มี ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, กาเซมิโร่, เมสัน เมาท์, จอนนี่ อีแวนส์ และ คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่นอกนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่าทีมปีศาจแดงจะยังคงมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ราสมุ ฮอยลุนด์ จะได้ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดยมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คุมแดนกลางร่วมกับ ค็อบบี้ ไมนู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, จามาล ลาสเซลส์, ฟาเบียง แชร์, ติโน่ ลิฟราเมนโต้ : โชลินตอน, บรูโน่ กีมาไรซ์, ลูอิส ไมลี่ย์ : มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ค็อบบี้ ไมนู : มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่ง่ายแน่นอนสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ว่าฟอร์มในลีกระยะหลังจะยอดเยี่ยมมาก แต่จุดสังเกตก็คือพวกเขาชนะได้แต่ทีมที่เป็นรองกว่ามากๆ เท่านั้น พอเป็นการเจอกับทีมใหญ่หรือกลุ่มบนๆ หัวตาราง ผลงานกลับทำได้ไม่ดีนัก ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล เก่งในบ้านมากๆ เล่นที่นี่ใครก็ชนะพวกเขายาก ในบ้าน 7 เกมที่ผ่านมาพวกเขาชนะ 6 แพ้แค่ 1 ดังนั้นเกมนี้รูปเกมที่ออกมาจะสูสีกันมากกว่าที่คิด และบางช่วงเวลา นิวคาสเซิ่ล น่าจะทำได้ดีกว่าด้วย หากว่าใช้โอกาสไม่เปลือง ก็มีสิทธิ์เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลยเช่นกัน แม้แต่โอกาสออกเสมอกันก็ยังยาก

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial