คล็อปป์ชี้หงส์ไปแค่ยูโรป้า ไม่มีปัญหาในการดึงนักเตะใหม่

คล็อปป์ชี้หงส์ไปแค่ยูโรป้า ไม่มีปัญหาในการดึงนักเตะใหม่
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมลิเวอร์พูลเปิดเผยว่าแผนงานในการเสริมทัพของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้จะไม่มีอะไรมากระทบอย่างแน่นอน แม้ว่าทีมหงส์แดงจะพลาดได้โควต้าไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าก็ตาม

ลิเวอร์พูล มีผลงานในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ไม่ดีนัก จากที่มีสถานะเป็นทีมลุ้นแชมป์กลายเป็นตกลงไปอยู่อันดับ 7-8 ของตาราง แม้ว่าในช่วงท้ายฤดูกาลจะพยายามเร่งเครื่องทำคะแนนขึ้นมาไล่จี้ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพื่อแย่งตำแหน่งท็อป 4 ก็ตาม แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน หลังจากที่ล่าสุดทั้งทีมปีศาจแดงและสาลิกาดง ต่างเก็บคะแนนเพื่อการันตีพื้นที่ท็อป 4 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้หงส์แดงต้องไปเล่นในรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในซีซั่นหน้าแทน

นั่นทำให้หลายฝ่ายมองว่าการที่ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถไปเล่นในรายการใหญ่อย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้นั้น อาจจะส่งผลกระทบต่อการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งบรรดานักเตะที่เป็นเป้าหมายอาจเปลี่ยนใจไม่ย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ แต่อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ไม่คิดแบบนั้น โดยเจ้าตัวเชื่อว่าต่อให้ได้ไปเล่นแค่ใน ยูโรป้า ลีก ลิเวอร์พูล ก็ยังมีแรงดึงดูดมากพอในการจะคว้าแข้งระดับสตาร์มาเสริมทัพ โดยกล่าวว่า

“ผมไม่คิดว่ามันจะส่งผลอะไรมากมายนัก ในการที่เราพลาดโอกาสไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้า แต่เราคงต้องรอดูว่าบรรดานักเตะที่เป็นเป้าหมายของเรามีมุมมองในเรื่องนี้เหมือนกับเราหรือไม่ บางทีอาจจะเป็นแบบนั้น หรือบางทีอาจจะไม่มีผลกระทบอะไรเลยก็ได้ แต่อย่างไรก็ตาม เรามีนักเตะที่เป้าหมายของเราอยู่แล้ว บางทีในวันพรุ่งนี้อาจจะมีแข้งรายใหม่ย้ายเข้ามา หรืออาจจะเป็นอีก 6-7 สัปดาห์ข้างหน้า แต่โดยส่วนตัวผมเองแล้วเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่มีผลกระทบต่อการเสริมทัพ"

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ แข้งดาวรุ่งวัย 20 ปีที่ดึงมาจากฟูแล่มเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว อาจจะถูกปล่อยออกจากทีมในแบบยืมตัว เพื่อไปเก็บประสบการณ์และเติบโตให้มากขึ้นกว่าเดิม หลังมีผลงานในฤดูกาลนี้ไม่เข้าตาสักเท่าไหร่นัก โดยเจ้าตัวได้โอกาสลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ไปเพียง 21 นัดรวมทุกรายการ ทำไปเพียง 3 ประตู

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial