แคเมอรูนฟอร์มบู่แต่ยังเหนือกว่า น่าเบียดชนะแกมเบียทะลุเข้ารอบ 16 ทีม

แคเมอรูนฟอร์มบู่แต่ยังเหนือกว่า น่าเบียดชนะแกมเบียทะลุเข้ารอบ 16 ทีม
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มซี แกมเบีย จะเล่นที่สนาม สต๊าด เดอ ลา แพซ์ ที่เมือง บูอาเก้ พบกับ แคเมอรูน โดยเกมนี้ แกมเบีย ยังมีลุ้นในการผ่านเข้ารอบอยู่ แม้ว่าจะน้อยนิด โดยต้องเอาชนะในเกมนี้ให้ได้สถานเดียว เพื่อลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ขณะที่ แคเมอรูน ไม่มีทางเลือกเช่นกัน ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น และถ้าทำได้ ก็น่าจะดีพอที่จะเป็น 1 ในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด เพราะจะมี 4 คะแนน ทำให้เกมนี้ทั้งสองทีมสู้เต็มที่แน่นอน

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี
แกมเบีย พบ แคเมอรูน
สนาม : สต๊าด เดอ ลา แพซ์, บูอาเก้
เวลา : 00:00 น. วันพุธที่ 24 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

แกมเบีย
แกมเบีย แพ้มาตลอด 2 เกมก่อนหน้านี้ โดยเกมแรกพวกเขาโดน เซเนกัล ถล่มขาดลอย 3-0 ต่อด้วยแพ้ กินี ไปอีก 1-0 ทำให้เป็นบ๊วยของกลุ่ม ถือว่าสถานการณ์ค่อนข้างลำบาก อย่างไรก็ตาม โอกาสเข้ารอบของพวกเขายังพอมี แม้ว่าจะไม่มากนัก หากว่าชนะในเกมนี้ได้ ก็จะมี 3 แต้ม จะขยับขึ้นไปจบที่ 3 ของกลุ่ม หลังจากนั้นต้องไปรอลุ้นว่าจะได้เป็น 1 ใน 4 ทีมที่เป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดเพื่อเข้ารอบต่อไปได้หรือไม่ ซึ่งการที่ต้องมาเจอกับ แคเมอรูน ในเกมสุดท้ายก็ถือเป็นงานยากสำหรับพวกเขาอีก เพราะทีมหมอผีก็ต้องการชนะ เพื่อเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมนั้น แกมเบีย ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย และจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบการเล่น 4-3-2-1 โดยจะใช้ อาลี โซว์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี มูซ่า บาร์โรว์ และ ยานคูบ้า มินเทห์ เป็นตัวปั้นเกม ขณะที่แดนกลางจะมี อีบู อดัมส์ คอยคุมเกมตรงกลาง

แคเมอรูน
ทีมหมอผีโชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างน่าผิดหวังในรอบแบ่งกลุ่ม 2 นัดที่ผ่านมา หลังมีสถิติแพ้ 1 เสมอ 1 เก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้น โดยเกมแรกพวกเขาเริ่มต้นด้วยการเสมอกับ กินี ไป 1-1 แต่หลังจากนั้นก็มาโดน เซเนกัล ถล่มยับ 3-1 แม้ว่าจะได้ อังเดร โอนาน่า กลับมายืนเป็นนายทวารมือหนึ่งก็ไม่ได้ช่วยอะไร ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเน้นอย่างเต็มที่ด้วยการเอาชนะ แกมเบีย ให้ได้ในนัดสุดท้าย เพื่อที่จะได้มี 4 คะแนน ขยับมาจบในอันดับ 3 และน่าจะเป็น 1 ใน 4 ทีมที่เป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดค่อนข้างแน่ เพื่อโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมนั้น แคเมอรูน จะไม่สามารถใช้งานกองหน้าตัวเก่งอย่าง แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ ได้ เนื่องจากบาดเจ็บเพียงแค่รายเดียว แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ แคเมอรูน จะมาในระบบ 4-3-3 โดยเกมรุกจะใช้สามกองหน้าอย่าง มูมี่ เอ็นกามาลู, คาร์ล โตโก-เอคัมบี้ และ จอร์จส์-เกแว็ง เอ็นคูดู ขณะที่แดนกลางจะยังมี อองเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อองกิสซ่า และ โอลิวิเย่ร์ เคเม็น คอยเดินเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แกมเบีย (4-3-2-1) : บูบาการ์ เกย์ : ไซดี้ ยานโก้, เจมส์ โกเมซ, โอมาร์ โคลลี่ย์, อีบู ตูราย : อลาซาน่า มานเนห์, อีบู อดัมส์, เอบริม่า ดาร์โบ : ยานคูบ้า มินเทห์, มูซ่า บาร์โรว์ : อาลี โซว์

แคเมอรูน (4-3-3) : อังเดร โอนาน่า : เอ็นโซ่ ชาโต้, คริสโตเฟอร์ วูห์, ฌอง-ชาร์ลส์ กาสแตลเลตโต้, ดาร์แล็ง ย็องวา : อองเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อองกิสซ่า, อีว็อง เนยู, โอลิวิเย่ร์ เคเม็น : มูมี่ เอ็นกามาลู, คาร์ล โตโก-เอคัมบี้, จอร์จส์-เกแว็ง เอ็นคูดู

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ชี้ชะตาในการเข้ารอบต่อไปของทั้งสองทีม อย่างไรก็ตาม นี่เป็นโอกาสสุดท้ายของ แคเมอรูน แล้วในการเข้ารอบต่อไป เพราะถ้าเทียบกันแล้วยังไง แกมเบีย ก็ดูเป็นรองกว่าอย่างชัดเจน รูปเกมน่าจะเป็น แคมเมอรูน ที่เดินเกมบุกได้มากกว่า อยู่ที่ว่าจะทำพลาดกันเองง่ายๆ หรือไม่ รวมถึงแนวรับต้องไม่เสียง่ายเกินไปเหมือนเกมที่แพ้ เซเนกัล ดูแล้วถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลือง แคเมอรูน ก็น่าจะดีพอที่จะเอาชนะในเกมนี้ และผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะ 1 ในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

ผลที่คาด : แกมเบีย แพ้ แคเมอรูน 1-2

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial