กินีปะทะเซเนกัลไม่เน้นทั้งคู่ มีแววกอดคอผ่านเข้ารอบ

กินีปะทะเซเนกัลไม่เน้นทั้งคู่ มีแววกอดคอผ่านเข้ารอบ
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มซี กินี จะเล่นที่สนาม สต๊าด ชาร์ลส์ โกนาน บานนี่ ที่เมือง ยามูสซูโกร พบกับ เซเนกัล โดยเกมนี้ กินี การันตีในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเรียบร้อยแล้ว หลังมีอยู่ 4 คะแนนจาก 2 เกม เช่นเดียวกันกับ เซเนกัล ที่ชนะมา 2 เกมรวดก่อนหน้านี้ ทำให้เกมนี้ทั้งสองทีมน่าจะมีการสับเปลี่ยนตัวสำรองลงสนามบ้าง และพักตัวหลักบางรายเอาไว้เพื่อลงเล่นในรอบต่อไปมากกว่า และมีโอกาสสูงที่จะกอดคอกันเสมอเพื่อเข้ารอบต่อไปแบบสบายๆ

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี
กินี พบ เซเนกัล
สนาม : สต๊าด ชาร์ลส์ โกนาน บานนี่, ยามูสซูโกร
เวลา : 00:00 น. วันพุธที่ 24 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

กินี
กินี การันตีในการผ่านเข้าสู้รอบต่อไปอย่างแน่นอนแล้ว อยู่ที่ว่าจะจบอันดับใดเท่านั้น และถ้าพวกเขาชนะ เซเนกัล ในเกมนี้ได้ ก็จะกลายเป็นที่ 1 ของกลุ่มทันที โดยสองเกมก่อนหน้านี้พวกเขาเริ่มต้นด้วยการเสมอกับ แคเมอรูน ได้ 1-1 ต่อด้วยเฉือนชนะ แกมเบีย 1-0 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเกมนี้ กินี น่าจะมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นบ้าง และให้โอกาสตัวสำรองบางราย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะลงเล่นในรอบถัดไปมากกว่า เพราะการเจอกับ เซเนกัล ชั่วโมงนี้ถือว่าเป็นงานยากสำหรับพวกเขา และไม่จำเป็นจะต้องเล่นเสี่ยงอะไรในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น กินี จะไม่มี แซร์อู กีราสซี่ และ นาบี เกอิต้า เนื่องจากมีอาการเจ็บเล็กน้อย และคาดว่าน่าจะพักไปเลยเพื่อรอลงเล่นในรอบหน้า แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ โมฮาเหม็ด บาโย่ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ฟร็องซัวส์ กามาโน่, อากีบู กามาร่า และ มอร์กาน กีลาโบกี เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

เซเนกัล
เซเนกัล แชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้ว โชว์ผลงานได้สมราคาทีมเต็ง เมื่อเอาชนะได้ทั้งสองเกมในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมแรกประเดิมด้วยการถล่ม แกมเบีย ขาดลอย 3-0 ต่อด้วยทุบ แคเมอรูน ไปอีก 3-1 สองนัดยิง 6 ประตู เก็บ 6 คะแนนเต็ม ลอยลำเข้ารอบ 16 ทีมไปแบบสบายๆ อยู่ที่ว่าจะจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มหรือไม่เท่านั้น ซึ่งถ้าหากว่าได้อย่างน้อย 1 แต้มในเกมสุดท้ายวันนี้ ก็จะเป็นแชมป์กลุ่มทันที ทำให้เชื่อว่าเกมนี้คงไม่เน้นมากเท่าไหร่แล้ว และน่าจะมีการเปลี่ยนทีมพอควร พักตัวหลักรอไว้เล่นในรอบน็อคเอาท์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เซเนกัล มีนักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อับเดลลาห์ ซีม่า, ยูสซูฟ ซาบาลี่, เซนี่ เดียง, บูลาย เดีย, ลามีน กามาร่า และ ฮาบิบ ดิยัลโล่ แต่นอกนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้น่าจะมีการโรเตชั่นทีมบางส่วน ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ซาดิโอ มาเน่, นิโกล่าส์ แจ็คสัน และ อิสไมล่า ซาร์ ขณะที่แดนกลางจะมี ป๊าป ซาร์ คอยเดินเกมร่วมกับ ป๊าป เกย์ และ อับดู ดิยัลโล่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
กินี (4-2-3-1) : อิบราฮิม โกเน่ : อองตวน ก็องเต้, ฌูลิย็อง ฌองวิเย่ร์, มุกตาร์ ดิยาคาบี้, เซคู ซิลล่า : อิลาอิกซ์ โมริบา, อับดูลาย ตูเร่ : มอร์กาน กีลาโบกี, อากีบู กามาร่า, ฟร้องซัวส์ กามาโน่ : โมฮาเหม็ด บาโย่

เซเนกัล (4-3-3) : เอดูอาร์ เมนดี้ : เครแป็ง ดิยัตต้า, มูสซ่า นียาคาเต้, คาลิดู คูลิบาลี่, อิสมาอิล จาค็อบส์ : ป๊าป ซาร์, ป๊าป เกย์, อับดู ดิยัลโล่ : อิสไมล่า ซาร์, นิโกล่าส์ แจ็คสัน, ซาดิโอ มาเน่

ความน่าจะเป็น : เทียบฟอร์มกันแบบปอนด์ต่อปอนด์แล้ว กินี ยังเป็นรอง เซเนกัล มากพอสมควร แต่จากการที่ทั้งสองทีมการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแล้วนั้น น่าจะทำให้เกมนี้ไม่ได้เน้นอะไรกันมาก รูปเกมน่าจะเป็น เซเนกัล ครองเกมได้มากกว่า แต่ก็น่าจะเป็นเกมที่เล่นกันไปเรื่อยๆ เพื่อประคองไม่ให้มีตัวบาดเจ็บเพิ่ม ดูแล้วโอกาสออกเสมอกันมีความเป็นไปได้มากที่สุด

ผลที่คาด : กินี เสมอ เซเนกัล 1-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial