ไอวอรี่ โคสต์ ต้องชนะ อิควาทอเรียล กินี เพื่อเข้ารอบ 16 ทีม

ไอวอรี่ โคสต์ ต้องชนะ อิควาทอเรียล กินี เพื่อเข้ารอบ 16 ทีม
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอ อิควาทอเรียล กินี จะเล่นที่สนาม อลาสซาน อ๊วตทาร่า สเตเดี้ยม ที่เมือง อบิดจาน พบกับ ไอวอรี่ โคสต์ เจ้าภาพของทัวร์นาเมนท์ โดยเกมนี้ อิควาทอเรียล กินี ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพทีมเลย และมีฟอร์มการเล่นที่ดีในสองเกมที่ผ่านมา พวกเขาต้องการเสมอเป็นอย่างน้อยเพื่อการันตีในการจบเป็นอันดับที่ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม ขณะที่ ไอวอรี่ โคสต์ ฟอร์มหลุดแพ้ ไนจีเรีย ไปในเกมที่สอง ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องชนะเท่านั้น เพื่อกลับมาเข้ารอบแบบอัตโนมัติ และจะใช้ความได้เปรียบในการเป็นเจ้าภาพเต็มที่แน่นอน

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
อิควาทอเรียล กินี พบ ไอวอรี่ โคสต์
สนาม : อลาสซาน อ๊วตทาร่า สเตเดี้ยม, อบิดจาน
เวลา : 00:00 น. วันอังคารที่ 23 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

อิควาทอเรียล กินี
อิควาทอเรียล กินี ทำผลงานได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เมื่อมีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 จาก 2 เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ยังไม่แพ้ใคร โดยเกมแรกสามารถยันเสมอกับ ไนจีเรีย ได้ ที่สกอร์ 1-1 ต่อด้วยเดินหน้าถล่ม กินี-บิสเซา ไปได้สบาย 4-2 ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 4 คะแนนนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ โดยมีแต้มเท่ากันกับ ไนจีเรีย แต่ผลต่างประตูได้เสียนั้นดีกว่า นอกจากนี้ยังการันตีว่าจะติดอันดับ 3 ของกลุ่มแน่นอนแล้ว และมีลุ้นเป็นหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุดเพื่อเข้ารอบต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม การเข้ารอบด้วยอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม ย่อมดีกว่า ทำให้เกมนี้พวกเขาจะแพ้ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นอาจตกไปอยู่อันดับ 3 ได้เลยทันที

ในส่วนของสภาพทีมนั้น อิควาทอเรียล กินี ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย โดยเกมนี้จะจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-2-3-1 กองหน้าจะใช้ เอมิลิโอ เอ็นซู เป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนในเกมรุกจะมี โฆเซ่ มิรานด้า, โฆเซ่ มาชิน และ อีบัน ซัลวาดอร์ คอยสร้างสรรค์เกม

ไอวอรี่ โคสต์
ไอวอรี่ โคสต์ ทีมเจ้าภาพ ถือว่าฟอร์มหลุดไปพอควร หลัง 2 เกมที่ผ่านมาในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาเริ่มต้นได้สวย ด้วยการเอาชนะ กินี-บิสเซา ไปสบายๆ 2-0 แต่ในเกมถัดมากลับพ่ายต่อ ไนจีเรีย ไป 0-1 แบบที่ถือว่าพลิกความคาดหมายนิดๆ เพราะ ไนจีเรีย มีฟอร์มการเล่นในช่วงก่อนหน้านี้ไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก นั่นทำให้ตอนนี้ ไอวอรี่ โคสต์ มีเพียง 3 คะแนนจาก 2 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง ซึ่งถึงแม้ว่าจะการันตีว่าจะติดอันดับ 3 อย่างแน่นอนแล้ว และมีลุ้นเป็นหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุดเพื่อเข้ารอบ 16 ทีมต่อไป แต่ถ้าหากว่าแพ้ในเกมนี้ การมีแค่ 3 คะแนนอาจจะไม่เพียงพอ นั่นทำให้พวกเขาต้องเน้นเต็มที่เพื่อเอาชนะ และแซงเข้าไปรอบไปเลยในฐานะอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ไอวอรี่ โคสต์ จะไม่สามารถใช้งาน ไซม่อน อาดริงก้า ปีกจาก ไบรท์ตัน และ เซบาสเตียง อัลแลร์ กองหน้าจาก ดอร์ทมุนด์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยน่าจะจัดทีมคล้ายเกมที่ผ่านมาในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้สามประสานอย่าง เฌเรมี่ โบก้า, ฌอง-ฟิลิปป์ กราสโซ่ และ โจนาธาน บัมบ้า คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางก็ยังมี ฟร้องค์ เกสซิเย่ และ อิบราฮิม ซองกาเร่ คอยคุมจังหวะเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อีควาทอเรียล กินี (4-2-3-1) : เฆซุส โอโวโน่ : การ์ลอส อากาโป, ซาอูล โกโก้, เอสเตบัน โอรอซโก้, บาซิลิโอ เอ็นดอง : ปาโบล กาเน็ต, เฟเดริโก้ บิโกโร่ : อีบัน ซัลวาดอร์, โฆเซ่ มาชิน, โฆเซ่ มิรานด้า : เอมิลิโอ เอ็นซู

ไอวอรี่ โคสต์ (4-3-3) : ยาเฮีย โฟฟาน่า : แซร์จ โอริเย่ร์, อุสมาน ดิโอม็องด์, อีวาน เอ็นดิ๊กก้า, กิสลาน โคนาน : อิบราฮิม ซองกาเร่, ฟร้องค์ เกสซิเย่, เซโก้ โฟฟาน่า : เฌเรมี่ โบก้า, ฌอง-ฟิลิปป์ กราสโซ่, โจนาธาน บัมบ้า

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ใส่กันเต็มที่อย่างแน่นอน เพราะเป็นเกมที่ผลต่อการเข้ารอบโดยตรง อย่างไรก็ตาม แม้ว่า อิควาทอเรียล กินี จะทำได้ดีในสองเกมที่ผ่านมา แต่การเจอกับเจ้าภาพอย่าง ไอวอรี่ โคสต์ เป็นเกมที่ยากมากอย่างแน่นอน รูปเกมจะเป็น ไอวอรี่ โคสต์ ที่ครองเกมเหนือกว่าแน่ และด้วยคุณภาพของตัวผู้เล่นรวมถึงความในเปรียบในฐานะเจ้าภาพ จะทำให้ ไอวอรี่ โคสต์ เอาชนะไปได้ในเกมนี้

ผลที่คาด : อิควาทอเรียล กินี แพ้ ไอวอรี่ โคสต์ 1-2

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial