อียิปต์เผยอาการเจ็บซาลาห์ ต้องพลาดช่วยทีม 2 นัด

อียิปต์เผยอาการเจ็บซาลาห์ ต้องพลาดช่วยทีม 2 นัด
สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอียิปต์ ออกแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งของทีม โดยระบุว่าศูนย์หน้าหงส์แดงจะต้องพลาดช่วยทีมอย่างน้อย 2 นัด ในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ หลังได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อมาจากเกมล่าสุดที่ อียิปต์ เสมอกับ กาน่า 2-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

ซาลาห์ อยู่ในสนามไม่ครบ 90 นาที หลังได้รับบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง หรือกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามทันทีในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ทำให้อาจจะกลายเป็นข่าวร้ายของทั้งทีมชาติอียิปต์ รวมถึง ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดของนักเตะ ที่ต้องพึ่งพาความสามารถของเจ้าตัวเป็นกำลังสำคัญ

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอียิปต์ ได้ออกมาแถลงยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ซาลาห์ มีอาการตึงบริเวณแฮมสตริง และจะต้องพลาดลงเล่นให้กับทีมต่อจากนี้อีก 2 เกมด้วยกัน

ทั้งนี้ แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า "โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีอาการตึงบริเวณกล้ามเนื้อแฮมสตริง และจะทำให้เขาต้องพลาดลงเล่น 2 นัด ในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ อียิปต์ มีโปรแกรมจะพบกับ เคปเวิร์ด ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม และในรอบ 16 ทีมสุดท้าย หากว่า อียิปต์ ผ่านเข้ารอบต่อไปได้"

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดของ อียิปต์ นั้น พวกเขาเพิ่งจะมีเพียง 2 คะแนนจาก 2 เกมแรก หลังทำได้แค่เสมอกับ โมซัมบิก และ กาน่า ที่สกอร์ 2-2 ทั้ง 2 เกม โดยพวกเขาจะลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มพบกับ เคปเวิร์ด ในวันจันทร์ที่ 22 มกราคมนี้ ขณะที่โปรแกรมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 27-28 มกราคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial