อียิปต์ไร้เงาซาลาห์ ต้องชนะเคปเวิร์ดสถานเดียวเพื่อเข้ารอบ

อียิปต์ไร้เงาซาลาห์ ต้องชนะเคปเวิร์ดสถานเดียวเพื่อเข้ารอบ
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มบี เคปเวิร์ด จะเล่นที่สนาม สต๊าด เฟลิกซ์ อูโฟเอต์ โบอิญญี ที่เมือง อบิดจาน พบกับ อียิปต์ โดยเกมนี้ เคปเวิร์ด ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปแล้ว ทำให้เกมนี้น่าจะมีการพักตัวผู้เล่นหลักๆ เอาไว้ เพื่อไปรอเล่นในรอบ 16 ทีม ขณะที่ อียิปต์ ยังต้องเอาชนะเพื่อการันตีในการเข้ารอบแบบอัตโนมัติ แต่พวกเขาจะไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เจ็บ และถูกส่งกลับไปรักษาที่ ลิเวอร์พูล แล้ว

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
เคปเวิร์ด พบ อียิปต์
สนาม : สต๊าด เฟลิกซ์ อูโฟเอต์ โบอิญญี, อบิดจาน
เวลา : 03:00 น. วันอังคารที่ 23 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

เคปเวิร์ด
เคปเวิร์ด ทีมจากหมู่เกาะทำผลงานได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ เมื่อชนะมาตลอดใน 2 เกมที่ผ่านมาในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมแรกพลิกชนะ กาน่า 2-1 ต่อด้วยถล่ม โมซัมบิก ไปอีก 3-0 นั่นทำให้พวกเขามี 6 แต้มเต็ม ลอยลำเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มอย่างแน่นอนแล้ว ถือว่าเป็นอะไรที่พลิกความคาดหมายไม่น้อย เพราะอันที่จริงทีมเต็งของกลุ่มนี้คือ อียิปต์ และ กาน่า มากกว่า นั่นทำให้เกมนี้ เคปเวิร์ด สามารถที่จะพักตัวผู้เล่นได้เต็มที่ เพื่อเตรียมความพร้อมในรอบน็อคเอาท์ต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เคปเวิร์ด ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย แต่คาดว่าเกมนี้น่าจะมีการพักตัวหลักบางรายอย่างแน่นอน เพราะไม่มีผลต่อการเข้ารอบแล้ว โดยเกมนี้ เคปเวิร์ด จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 กองหน้า 3 คนน่าจะให้โอกาส การ์รี่ โรดริเกซ และ วิลลี่ เซเมโด้ ได้สลับเป็นตัวจริงบ้าง แทนที่ เบเบ้ และ โจวาเน่ กาบราล ขณะที่แดนกลางน่าจะใช้ เคนนี่ โรช่า และ ลารอส ดูอาร์เต้ คอยคุมเกม

อียิปต์
อียิปต์ รองแชมป์เมื่อครั้งที่แล้ว และดีกรีแชมป์รายการนี้ 7 สมัย ถือว่าฟอร์มหลุดอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อทำได้แค่เสมอทั้ง 2 เกมที่ผ่านมา โดยเกมแรกเสมอกับทีมเต็งบ๊วยของกลุ่มอย่าง โมซัมบิก ไป 2-2 ขณะที่เกมต่อมาก็ทำได้แค่เสมอกับ กาน่า 2-2 เช่นกัน แถมยังมาเสียดาวยิงตัวเก่งอย่าง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ไปอีกเนื่องจากเจ็บกล้ามเนื้อ นั่นทำให้เจ้าตัวจะถูกส่งตัวกลับไป ลิเวอร์พูล เพื่อรักษาตัว และถ้าฟิตกลับมาได้ทัน ในขณะที่ อียิปต์ ยังไม่ตกรอบลึกๆ ก็จะได้กลับมาเล่นทีมชาติอีกครั้ง ทำให้เกมสุดท้าย อียิปต์ ไม่มีทางเลือก ต้องชนะ เคปเวิร์ด ให้ได้สถานเดียวเท่านั้น ถึงจะมีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม เพราะถ้าทำได้แค่เสมออาจจะน้อยเกินไปสำหรับการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

ในส่วนของสภาพทีม อียิปต์ จะไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เจ็บกล้ามเนื้อ และจะกลับมาเล่นอีกไม่ได้จนกว่าจะเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นอย่างน้อย แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ อียิปต์ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ มอสตาฟา โมฮาเหม็ด ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี เทรเซเก้ต์, อีมาม อัชชูร์ และ โอมาร์ มาร์มูช เป็นตัวสนับสนุนเกมรุก ขณะที่ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กองกลางจาก อาร์เซน่อล จะคุมเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เคปเวิร์ด (4-3-3) : โวซินญ่า : สตีเว่น โมเรยร่า, โลแกน คอสต้า, ปิโก้, ชูเอา เปาโล : ลารอส ดูอาร์เต้, เควิน ปิน่า, เคนนี่ โรช่า : การ์รี่ โรดริเกส, วิลลี่ เซเมโด้, ไรอัน เมนเดส

อียิปต์ (4-2-3-1) : โมฮาเหม็ด เอล เชนาวี่ : โอมาร์ คามาล, อาห์เหม็ด เฮกาซี่, โมฮาเหม็ด อับเดลโมเน็ม, โมฮาเหม็ด ฮัมดี้ : ฮัมดี้ ฟาธี่, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ : เทรเซเก้ต์, อีมาม อัชชูร์, โอมาร์ มาร์มูช : มอสตาฟา โมฮาเหม็ด

ความน่าจะเป็น : เคปเวิร์ด เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปแล้ว ทำให้เกมนี้น่าจะไม่เน้น และพักตัวหลักเอาไว้มากกว่า ขณะที่ อียิปต์ ต้องใส่เต็มที่ การไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อาจจะมีผล แต่ยังเชื่อว่าแนวรุกตัวอื่นน่าจะยังพอมีพิษสงอยู่ รูปเกมน่าจะเป็น อียิปต์ ที่ครองเกมได้มากกว่า ประกอบกับการที่ เคปเวิร์ด พักตัวผู้เล่น น่าจะเป็นโอกาสให้ อียิปต์ เดินเกมบุกเต็มที่ และถ้าไม่พลาดโอกาสง่ายๆ กันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะไปได้ในเกมนี้ แม้ว่าอาจจะเหนื่อยหน่อยก็ตาม

ผลที่คาด : เคปเวิร์ด แพ้ อียิปต์ 1-2

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial