เซเนกัลสุดแข็งแกร่ง มีลุ้นชนะแคเมอรูนเก็บ 6 แต้ม

เซเนกัลสุดแข็งแกร่ง มีลุ้นชนะแคเมอรูนเก็บ 6 แต้ม
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มซี เซเนกัล จะเล่นที่สนาม สต๊าด ชาร์ลส์ โกนาน บานนี่ ที่เมือง ยามูสซูโกร พบกับ แคเมอรูน โดยเกมนี้ เซเนกัล ไม่มีปัญหาอะไรเลย บรรดาผู้เล่นตัวหลักต่างอยู่กันครบ และฟอร์มการเล่นก็ดีมากๆ หลังออกสตาร์ทเกมแรกด้วยชัยชนะเหนือ แกมเบีย ขาดลอย 3-0 ตรงข้ามกับ แคเมอรูน ที่ฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่ แถมเกมแรกก็ทำได้แค่เสมอกับ กินี มา 1-1 ทำให้เกมนี้พวกเขาจะพลาดท่าแพ้ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นเกมนัดสุดท้ายจะกดดันมากๆ

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี
เซเนกัล พบ แคเมอรูน
สนาม : สต๊าด ชาร์ลส์ โกนาน บานนี่, ยามูสซูโกร
เวลา : 00:00 น. วันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

เซเนกัล
เซเนกัล แชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้ว มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างดี โดย 10 เกมก่อนหน้านี้ในทุกรายการพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 3 และชนะได้ 6 เกม นอกจากนี้ 4 เกมหลังสุดก่อนที่ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ จะเริ่มพวกเขายังไม่แพ้ใคร โดยมีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 ถือว่าอยู่ในฟอร์มที่ดีมากๆ นั่นทำให้เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มนั้นพวกเขาเล่นได้สมราคาแชมป์เก่า เมื่อจัดการถล่ม แกมเบีย ไปอย่างขาดลอย 3-0 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มแบบสบายๆ เท่ากับว่าตอนนี้ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่เกมนี้ถือว่าไม่ง่ายเพราะต้องเจอกับ แคเมอรูน ที่เพิ่งมีแค่แต้มเดียว หลังทำได้แค่เสมอมาในเกมแรก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เซเนกัล จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ยูสซูฟ ซาบาลี่, เซนี่ เดียง และ บูลาย เดีย แต่นอกนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้จะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 3-4-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ซาดิโอ มาเน่, นิโกล่าส์ แจ็คสัน และ อิสไมล่า ซาร์ ขณะที่แดนกลางจะมี อีดริสซ่า กาน่า เกย์ คอยเดินเกมร่วมกับ ลามีน กามาร่า ที่เพิ่งยิงไป 2 ประตูในเกมนัดที่แล้ว ส่วนแนวรับก็ยังมีตัวเก๋าอย่าง คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยัลโล่ และ มูสซ่า นียาคาเต้ เหมือนเดิม

แคเมอรูน
ทีมหมอผีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่าทำได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ผลงาน 9 นัดก่อนหน้านี้พวกเขาชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น เสมอ 4 และแพ้ 3 แม้ว่า 3 เกมก่อนหน้าที่ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ จะเริ่มขึ้นพวกเขาจะไม่แพ้ใคร แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่น่าพอใจอยู่ดีเมื่อเทียบกับการที่เป็นทีมใหญ่อย่าง แคเมอรูน ส่วนเกมแรกในการลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มนั้น พวกเขาเจอกับ กินี ซึ่งไม่ง่าย แต่ถ้าเทียบชื่อชั้นแล้วพวกเขาก็ยังเหนือกว่า แต่กลับทำได้แค่เสมอกับ กินี ไป 1-1 เท่านั้น แถมยังเป็นฝ่ายโดนนำไปก่อนด้วยตั้งแต่ครึ่งแรก นั่นทำให้เกมนี้พวกเขาต้องยกระดับการเล่นให้มากกว่าเดิม หากว่าหวังจะมีแต้มในการเจอกับทีมแกร่งทั่วแผ่นอย่าง เซเนกัล

ในส่วนของสภาพทีมนั้น แคเมอรูน จะไม่สามารถใช้งานกองหน้าตัวเก่งอย่าง แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ ได้ เนื่องจากบาดเจ็บ แต่ข่าวดีคือจะได้ อังเดร โอนาน่า นายทวารจาก แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาเป็นมือหนึ่ง หลังเดินทางมาสมทบกับทีมเรียบร้อยแล้ว โดยเกมนี้ แคเมอรูน จะมาในระบบ 4-3-3 โดยเกมรุกจะใช้สามกองหน้าอย่าง ฟร้องค์ มากรี, คาร์ล โตโก-เอคัมบี้ และ จอร์จส์-เกแว็ง เอ็นคูดู ขณะที่แดนกลางจะยังมี อองเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อองกิสซ่า, โอลิวิเย่ร์ เอ็นช็อง และ โอลิวิเย่ร์ เคเม็น คอยเดินเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เซเนกัล (3-4-3) : เอดูอาร์ เมนดี้ : มูสซ่า นียาคาเต้, คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยัลโล่ : เครแป็ง ดิยัตต้า, ลามีน กามาร่า, อีดริสซ่า กาน่า เกย์, อิสมาอิล จาค็อบส์ : อิสไมล่า ซาร์, นิโกล่าส์ แจ็คสัน, ซาดิโอ มาเน่

แคเมอรูน (4-3-3) : อังเดร โอนาน่า : ฌอง-ชาร์ลส์ กาสแตลเลตโต้, ฮาโรลด์ มูคูดี้, คริสโตเฟอร์ วูห์, ดาร์แล็ง ย็องวา : อองเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อองกิสซ่า, โอลิวิเย่ร์ เอ็นช็อง, โอลิวิเย่ร์ เคเม็น : ฟร้องค์ มากรี, คาร์ล โตโก-เอคัมบี้, จอร์จส์-เกแว็ง เอ็นคูดู

ความน่าจะเป็น : เป็นการเจอกันของสองทีมใหญ่แห่งแอฟริกา ที่เต็มไปด้วยนักเตะดาวดังทั้งสองทีม อย่างไรก็ตาม ถ้าดูจากฟอร์มในระยะหลังก็ต้องยอมรับว่า เซเนกัล เป็นทีมที่ดูดีกว่า โดยเฉพาะแนวรับและกองกลางที่ดูดีกว่าอย่างชัดเจน แถม แคเมอรูน ยังต้องขาดกองหน้าตัวเก่งอย่าง แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ ไปด้วย ก็น่าจะทำให้ความอันตรายลดลงไปอีก รูปเกมน่าจะมีความสูสีกันในช่วงแรก แต่ระยะยาวน่าจะเป็น เซเนกัล ที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะอาศัยคุณภาพของตัวผู้เล่นและความเฉียบคมในเกมรุก เล่นงานและเอาชนะไปได้ในที่สุด

ผลที่คาด : เซเนกัล ชนะ แคเมอรูน 2-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial