ล็องเล่ต์แฮปปี้ทำประตูสำคัญ ช่วยไก่ฉลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก

ล็องเล่ต์แฮปปี้ทำประตูสำคัญ ช่วยไก่ฉลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก
เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดเผยว่าสุดดีใจที่ทำประตูได้ และช่วยให้ สเปอร์ส ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะแชมป์กลุ่มดี หลังบุกชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 2-1 ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มเมื่อคืนวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ในเกมที่ สต๊าด เวโลโดรม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สเปอร์ส มาเล่นในเงื่อนไขที่ต้องการอย่างน้อย 1 คะแนน ก็จะลอยลำเข้ารอบทันที เพียงแต่จะเข้าเป็นที่หนึ่งหรือที่สองนั้น ต้องดูผลการแข่งขันอีกคู่ระหว่าง สเปอร์ติ้ง ลิสบอน และ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ด้วย โดยในเกมนี้ทีมไก่เดือยทองไม่มี อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของทีมยืนคุมทีมที่ข้างสนาม หลังเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนไปโดนใบแดงในเกมนัดก่อน ทำให้ถูกห้ามคุมทีมในเกมนี้ ซึ่งเจ้าตัวทำได้แค่ขึ้นไปลุ้นลูกทีมอยู่บนอัฒจันทร์เท่านั้น ทำให้หน้าที่คุมทีมในเกมนี้เป็นของ คริสเตียน สเตลลินี่ ผู้ช่วยรับหน้าที่แทน

ครึ่งแรกเห็นได้ชัดว่า สเปอร์ส มาเล่นแบบเน้นความแน่นอนเอาไว้ก่อน ทำให้รูปเกมส่วนใหญ่โดน มาร์กเซย เปิดเกมบุก แต่ในนาทีที่ 29 ซน ฮึง-มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ต้องโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนาม หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บที่ใบหน้า ทำให้ สเปอร์ส ต้องปรับมาเล่นในระบบ 3-5-2 ก่อนที่นาทีที่สุดท้ายของครึ่งแรก มาร์กเซย ก็ออกนำก่อนจนได้จาก แชนเซล เอ็มเบมบ้า กองหลังของทีม ทำให้สถานการณ์ในตอนที่จบครึ่งแรก สเปอร์ส เป็นฝ่ายที่ต้องตกรอบ

ครึ่งหลัง ทีมไก่เดือยทองพยายามเปิดเกมบุกมากขึ้น และในนาทีที่ 54 สเปอร์ส ก็ตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อีวาน เปริซิช เปิดลูกฟรีคิกให้ ล็องเล่ต์ โหม่งตุงตาข่ายเข้าไป ทำให้สถานการณ์ของ สเปอร์ส กลับมาอยู่ในจุดที่เข้ารอบอีกครั้ง ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 สเปอร์ส ก็มาได้ประตูชัยจากการยิงอันเฉียบขาดของ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก ทำให้จบเกม สเปอร์ส พลิกชนะ มาร์กเซย 2-1 ส่งผลให้ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที ส่วนอันดับสองของกลุ่มเป็นของ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต หลังจากที่เกมสุดท้ายบุกชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-1 เช่นกัน

หลังจบเกม ล็องเล่ต์ ได้เปิดเผยอย่างมีความสุขว่า รู้สึกดีใจที่ทำประตูได้ในเกมนี้ และมีส่วนช่วยให้ สเปอร์ส ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปใน แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยกล่าวว่า "ครึ่งแรกเราเล่นกันไม่ดีเท่าไหร่ บางทีมันอาจจะเกิดจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ที่ทำให้เราไม่แน่ใจว่าเล่นเกมรุกหรือเกมรับดี การที่ต้องเล่นด้วยความไม่แน่ใจนั้นไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไหร่"

"แต่หลังจากจบครึ่งแรก เรามีการพูดคุยกันในห้องแต่งตัวและชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่เราต้องทำ ทำให้ครึ่งหลังเราเริ่มต้นเกมด้วยพลังงานที่มากขึ้น เป้าหมายคือการทำประตูให้ได้ เราเล่นในครึ่งหลังได้ดีมากจริงๆ"

"ผมมีความสุขที่ยิงประตูได้ในเกมนี้ และในฐานะทีมก็ยิ่งมีความสุขมากกว่าเดิม เราต้องการแต้มและมันก็เป็นเรื่องสำคัญมากๆ ที่เราสามารถชนะได้ในเกมนี้ ผมมีความสุขมากเพราะประตูนี้เป็นประตูที่สำคัญสำหรับทีม"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial