สเปอร์สเยือนมาร์กเซย ขออย่างน้อย 1 แต้มการันตีเข้ารอบทันที

สเปอร์สเยือนมาร์กเซย ขออย่างน้อย 1 แต้มการันตีเข้ารอบทันที
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของกลุ่มดี โอลิมปิก มาร์กเซย จากฝรั่งเศส จะรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จากอังกฤษ โดยเกมนี้เงื่อนไขคือถ้า มาร์กเซย ชนะจะเข้ารอบต่อไปทันที เพียงแต่ฟอร์มช่วงหลังจัดว่าไม่ดีเท่าไหร่ หลังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ขณะที่ สเปอร์ส ขอแค่มี 1 แต้มเป็นอย่างน้อยจะเข้ารอบทันที แต่ถ้าบุกมาชนะ มาร์กเซย ได้ จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันทีเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี
โอลิมปิก มาร์กเซย พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : สต๊าด เวโลโดรม
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 ช่อง 607

โอลิมปิก มาร์กเซย
มาร์กเซย เคยมีช่วงที่ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้ดี หลังไม่แพ้ใครยาวนาน 6 เกมติดต่อกัน และเคยขึ้นไปอยู่ในกลุ่มหัวตารางของ ลีก เอิง อยู่ช่วงหนึ่ง อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมาถือว่าฟอร์มของพวกเขาเริ่มแย่ลง โดยผลงาน 6 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ถึง 4 เกม ชนะ 1 และเสมอ 1 นอกจากนี้ 4 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขายังไม่ชนะใคร โดยแพ้ไป 3 เกมติดต่อกัน ขณะที่เกมล่าสุดทำได้แค่เสมอกับ สตาร์สบูร์ก 2-2 ในเกมลีก ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดล่าสุดคือการบุกไปแพ้ต่อ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 2-1 ทำให้ในกลุ่มนี้กลายเป็นกลุ่มที่สูสีที่สุด และยังตอบไม่ได้ว่าใครจะเข้ารอบต่อไป จนกว่าเกมในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายจะจบลง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มาร์กเซย จะไม่มีแค่ เอริก ไบยี่ กองหลังที่ยอมมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงแค่รายเดียวเนื่องจากบาดเจ็บ ขณะที่รายอื่นนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยผู้เล่นชุดใหญ่จะลงเล่นแบบเต็มสูบ เกมรุกจะมีตัวความหวังอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ, ดิมิทรี่ ปาเยต และ มัตเตโอ เกวนดูซี่

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองของ อันโตนิโอ คอนเต้ เริ่มจะกลับมาเล่นได้ดีขึ้น หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 2 เกมติดต่อกัน แต่กระนั้นก็ยังไม่ใช่ฟอร์มที่แข็งแกร่งเหมือนในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล โดย 2 เกมดังกล่าวคือการเสมอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-1 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก และบุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด เกมรับยังมีความหละหลวม ขณะที่เกมรุกก็ยังขาดความเฉียบคมอยู่บ้าง ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันไปแบบนัดต่อนัด อย่างไรก็ตาม ถ้ามองที่ภาพรวมก็ถือว่าฟอร์ม 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ สเปอร์ส แพ้ไปแค่ 2 เสมอ 2 และชนะ 4 ซึ่งถือว่าไม่เลว แต่ต้องทำให้ดีกว่านี้หากว่าอยากมีลุ้นความสำเร็จ ที่สำคัญคือเกมเจอกับ มาร์กเซย นัดนี้ ถ้าอยากเข้ารอบต่อไปต้องมี 1 คะแนนเป็นอย่างน้อย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะไม่มี ริชาร์ลิซอน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ คริสเตียน โรเมโร่ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายอื่นๆ ไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเชื่อว่าเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ อาจจะเลือกแผนเน้นเกมรับไว้ก่อน และใช้กองหน้าเพียงสองคนคือ ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โอลิมปิก มาร์กเซย (3-4-2-1) : เปา โลเปซ : ชานเซล เอ็มเบมบ้า, เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้, เซอัด โคลาซินัช : โฌนาต็อง คลูสส์, วาล็องแต็ง คองชิเย่ร์, จอร์แดน แวร์ตูร์, นูโน่ ตาวาเรส : ดิมิทรี่ ปาเยต, มัตเตโอ เกวนดูซี่ : อเล็กซิส ซานเชซ

สเปอร์ส (3-5-2) : อูโก้ โยริส : ดาวินซอน ซานเชซ, เอริก ดายเออร์, เบน เดวิส : เอแมร์ซอน โฮยาล, โรดริโก้ เบนตานกูร์, อีฟส์ บิสซูม่า, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, อีวาน เปริซิช : ซน ฮึง-มิน, แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมแย่งกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดย มาร์กเซย ถ้าชนะ สเปอร์ส ได้ในเกมนี้ จะการันตีการเข้ารอบต่อไปทันที แต่จะเป็นอันดับหนึ่งหรือสองต้องดูจากผลอีกสนามด้วย ขณะที่ สเปอร์ส ถ้าเสมอได้เป็นอย่างน้อยก็จะเข้ารอบต่อไปทันทีเช่นกัน แต่ถ้าชนะก็จะเป็นแชมป์กลุ่มทันที ดังนั้นเกมนี้ทั้งสองทีมใส่กันอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี ถ้าดูจากฟอร์มในระยะหลัง สเปอร์ส ยังดูดีกว่า มาร์กเซย เล็กน้อย และคาดว่าน่าจะมาเน้นเล่นเกมโต้กลับเป็นหลัก เพราะตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบกว่า เชื่อว่าเกมนี้น่าจะสู้กันสูสี แต่ สเปอร์ส น่าจะบุกมาเสมอได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : โอลิมปิก มาร์กเซย เสมอ สเปอร์ส 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial