คล็อปป์ชี้เร็วไปบอกหงส์ล้มเหลว ยันไม่เคยเกรงฝีเท้านาโปลี

คล็อปป์ชี้เร็วไปบอกหงส์ล้มเหลว ยันไม่เคยเกรงฝีเท้านาโปลี
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมลิเวอร์พูล ออกมาเผยว่าไม่เห็นด้วยที่ผู้คนจะตัดสินว่าทีมของเขาล้มเหลวเรียบร้อยแล้วในซีซั่นนี้ เพราะฤดูกาลยังไม่จบ ขณะเดียวกันก็พร้อมรับมือ นาโปลี เต็มที่ และไม่เคยเกรงกลัวฝีเท้าของคู่แข่งจากอิตาลี แม้ว่าตอนนี้ นาโปลี กำลังเล่นได้อย่างสุดยอดมากๆ ก็ตาม

ลิเวอร์พูล กำลังมีผลงานที่ย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าในรายการอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะการันตีในการผ่านเข้ารอบต่อไปแล้วก็ตาม แต่ผลงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั้นตกต่ำอย่างหนัก หลังผ่านไป 12 นัด มีสถิติชนะ 4 เสมอ 4 และแพ้ 4 เก็บได้เพียง 12 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ไปแล้วถึง 15 คะแนนเต็ม จนทำให้หลายๆ ฝ่ายต่างพากันวิจารณ์ว่าทีมหงส์แดงกำลังพุ่งชนกับฤดูกาลที่น่าผิดหวัง

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ไม่ได้คิดเช่นนั้น โดยกล่าวถึงเรื่องนี้ระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมที่จะพบกับ นาโปลี ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของกลุ่มเอว่า การที่จะตัดสินว่า ลิเวอร์พูล ล้มเหลวหรือไม่นั้น คงต้องรอจนถึงช่วงปลายฤดูกาล หรือไม่ก็ต้องจบฤดูกาลนี้ลงเสียก่อนเท่านั้น

"ผมคิดว่าคำถามที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้เป็นสิ่งที่ไม่แฟร์ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม นั่นก็เพราะทีมของเราต้องขาดกำลังสำคัญจากนักเตะบางรายที่ลงเล่นไม่ได้ในตอนนี้"

"เราขาดคุณภาพของการเล่นในรุกในแดนหน้าไป ซึ่งปกติเรามีความยืดหยุ่นมากกว่านี้ แต่ตอนนี้เห็นได้ชัดว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้น และสำหรับในแดนกลางเราก็เจอกับเรื่องคล้ายๆ กัน"

"หลายคนอาจจะมองดูมาที่ผมและคิดว่าผมกำลังเหนื่อยล้าหรืออะไรก็ตาม แต่ผมขอบอกตรงนี้เลยว่าไม่เคยรู้สึกเหนื่อย และนั่นจะไม่เคยเป็นข้อแก้ตัวอย่างแน่นอน ผมจะยังทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป ตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก แต่ผมจะทุ่มเทเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์หรือมากกว่านั้น และจะแก้ไขปัญหาด้วยทุกอย่างที่ผมมี"

นอกจากนี้ กุนซือของทีมหงส์แดงยังชื่นชมฟอร์มการเล่นของ นาโปลี ที่กำลังเล่นได้อย่างสุดยอดในตอนนี้ แต่ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล ไม่มีความกลัวเกรงฝีเท้าของผู้มาเยือนแต่อย่างใด แม้ว่าเกมแรกจะบุกไปแพ้ นาโปลี มาแล้วอย่างขาดลอยก็ตาม โดยเงื่อนไขของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้คือต้องชนะ นาโปลี ด้วยสกอร์ 3-0 ขึ้นไป จึงจะพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

"ฟอร์มการเล่นของพวกเขา (นาโปลี) เป็นแรงกระตุ้นให้กับเราอย่างชัดเจน ผมเป็นคนที่รักในเกมฟุตบอล ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาผมมีโอกาสได้ดูพวกเขาเล่น และต้องยอมรับว่าพวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมจริงๆ"

"มันจะเป็นเกมที่หนักแน่นอน แต่ผมไม่ได้รู้สึกเกรงกลัวแต่อย่างใด ผมให้ความเคารพต่อผลงานของ นาโปลี แต่ผมไม่ได้กลัว และกำลังรอคอยที่จะเผชิญหน้ากับพวกเขา"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial