มิลานขอแค่ไม่แพ้ซัลซ์บวร์ก ลอยลำเข้ารอบตามเชลซีทันที

มิลานขอแค่ไม่แพ้ซัลซ์บวร์ก ลอยลำเข้ารอบตามเชลซีทันที
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของกลุ่มอี เอซี มิลาน จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ ซัลซ์บวร์ก จากออสเตรีย โดยเกมนี้ มิลาน ยังต้องเน้นอย่างเต็มที่ โดยเงื่อนไขคือขออย่างน้อยหนึ่งแต้ม ก็จะลอยลำเข้ารอบตาม เชลซี แชมป์กลุ่มไปในทันที ขณะที่ ซัลซ์บวร์ก ยังมีลุ้นเข้ารอบอยู่เช่นกัน โดยขอแค่บุกชนะ มิลาน ให้ได้เท่านั้น ก็จะพลิกสถานการณ์เป็นฝ่ายเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มทันที

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี
เอซี มิลาน พบ ซัลซ์บวร์ก
สนาม : ซาน ซิโร่
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2565 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 5 ช่อง 605

เอซี มิลาน
ทีมปีศาจแดงดำผลงานในช่วงที่ผ่านมาถือว่าไม่สม่ำเสมอเท่าไหร่นัก คือถ้าไม่ชนะก็แพ้ไปเลย โดย 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขามีแพ้ไปถึง 4 เกม ที่เหลือเป็นการชนะได้ 5 นัด โดยเคยมีช่วงที่ชนะได้ 3 เกมติดต่อกัน แต่ในเกม เซเรีย อา นัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มิลาน พลาดท่าบุกไปพ่าย โตริโน่ 1-2 ทำให้ดูจะเสียความมั่นใจไปพอควร ขณะที่อันดับในลีกตอนนี้รั้งอันดับ 3 มี 26 คะแนนจาก 12 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง นาโปลี ถึง 6 แต้ม อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ มิลาน ต้องทุ่มสมาธิไปที่เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ซึ่งเงื่อนไขนั้นไม่มีอะไรซับซ้อน ขอแค่เสมอได้เป็นอย่างน้อย ก็จะเข้ารอบตาม เชลซี ไปในทันที แต่ถ้าแพ้ต่อ ซัลซ์บวร์ก ก็จะตกรอบทันทีเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด มิลาน ถือว่ายังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้พวกเขาจะยังคงไม่มี ไมค์ เมญอง นายทวารมือหนึ่ง, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, อเล็กซิส ซาเลเมเกอร์ส และ ดาวิเด้ กาลาเบรีย ที่มีอาการเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมนี้บรรดานักเตะชุดใหญ่จะลงสนามอย่างเต็มทีม และเกมรุกยังฝากความหวังไว้ที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, ราฟาเอล เลเอา และ อันเต้ เรบิช

ซัลซ์บวร์ก
ซัลซ์บวร์ก ยังคงมีผลงานใน ออสเตรีย บุนเดสลีกา ที่ยอดเยี่ยมเหมือนเช่นเคย หลังลงเล่นไปแล้ว 14 นัด มีสถิติชนะ 10 เสมอ 3 แพ้ 1 เก็บไปแล้ว 33 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ โดยมีแต้มนำอันดับ 2 อย่าง สตวร์ม กราซ อยู่ 2 คะแนน และถ้าหากนับรวมทุกรายการ พวกเขาลงสนามไปแล้ว 22 นัด ชนะได้ 14 เสมอ 6 และแพ้ 2 เท่านั้น ส่วนผลงานในช่วงที่ผ่านมาก็ยังถือว่าดี โดยก่อนหน้านี้เคยมีช่วงที่ไม่แพ้ใครยาวนาน 16 เกมติดต่อกัน และเพิ่งจะมาแพ้ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่แล้ว ที่แพ้ให้กับ เชลซี ไป 1-2 แต่ในเกม ออสเตรีย บุนเดสลีกา นัดล่าสุดก็กลับมาแก้ตัวได้ เมื่อเปิดบ้านเฉือนชนะ ฮาร์ทแบร์ก มาได้ 1-0 ส่วนเงื่อนไขในการเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น ต้องบุกชนะ เอซี มิลาน ให้ได้สถานเดียว ซึ่งถ้าทำได้จะแซงเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มทันที

ในส่วนของสภาพทีม ซัลซ์บวร์ก มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง แฟร์นันโด, อูมาร์ ดิยาคิเต้, นิโกลาส กาปาลโด้, เซคู โกอิต้า และ อูมาร์ โซเลต์ อย่างไรก็ตาม ทีมที่ใช้อยู่ในปัจจุบันก็กำลังทำผลงานได้ดี ทำให้อาการบาดเจ็บของนักเตะเหล่านี้อาจจะไม่ได้กระทบกับทีมมากเท่าไหร่ โดยเกมรุกของทีมตอนนี้มี โนอาห์ โอคาฟอร์ และ จูเนียร์ อาดามู เป็นตัวชูโรง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอซี มิลาน (4-2-3-1) : ซิเปรียน ตาตารูซานู : ปิแอร์ คาลูลู, ซิมง เคียร์, มัตเตโอ กับเบีย, เตโอ แอร์กน็องเดซ : อิสมาเอล เบนนาเซอร์, ซานโดร โตนาลี่ : อันเต้ เรบิช, ชาร์ลส์ เด เคเตลาเร่อ, ราฟาเอล เลเอา : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ซัลซ์บวร์ก (4-3-1-2) : ฟิลิปป์ โคห์น : อมาร์ เดดิช, แบร์นาร์โด้, สตราอินย่า พาฟโลวิช, มักซิมิเลียน วือเบอร์ : นิโกลาส ไซวัลด์, ลูก้าส์ กูร์กนา-ดูอัธ, โมริทส์ เคียร์การ์ด : ลูก้า ซูชิช : จูเนียร์ อาดามู, โนอาห์ โอคาฟอร์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ยังต้องเน้นด้วยกันทั้งคู่ เพราะมีผลต่อการเข้ารอบโดยตรง โดย เอซี มิลาน ถือว่าเล่นได้ง่ายกว่าตรงที่ได้เล่นในบ้าน อีกทั้งขอแค่เสมอก็เพียงพอแล้ว ขณะที่ ซัลซ์บวร์ก ต้องชนะเท่านั้นถ้าอยากจะเข้ารอบ ทำให้เกมนี้น่าจะใส่กันเต็มที่ทั้งคู่ แต่ มิลาน น่าจะเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า และคงเล่นแบบเน้นปลอดภัยไว้ก่อน มีโอกาสก็ทำ ไม่มีก็ไม่เป็นไร และเผลอๆ จากการที่ ซัลซ์บวร์ก ต้องพยายามเปิดเกมรุก อาจจะมีช่องว่างให้โดนเล่นงานเพิ่มได้ด้วยซ้ำ

สกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน ชนะ ซัลซ์บวร์ก 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial