ซาลาห์เชื่อหงส์มั่นใจมากขึ้น หลังเปิดรังทุบนาโปลี 2-0

ซาลาห์เชื่อหงส์มั่นใจมากขึ้น หลังเปิดรังทุบนาโปลี 2-0
โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล ชี้ว่านี่เป็นการเสริมสร้างความมั่นใจของทีมเป็นอย่างดี หลังพาทีมเปิดบ้านเอาชนะ นาโปลี ได้ 2-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอ เมื่อวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ทีมหงส์แดงสามารถหยุดสถิติชนะต่อเนื่อง 13 เกมติดในทุกรายการของ นาโปลี เอาไว้ได้ แม้ว่าจะไม่เพียงพอต่อการที่ ลิเวอร์พูล จะเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่มก็ตาม

เกมที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ต้องพบกับ นาโปลี โดยที่ทั้งสองทีมต่างกอดคอกันเข้ารอบต่อไปทั้งคู่แล้ว เพียงแต่ยังมีมุมที่ ลิเวอร์พูล อาจจะพลิกกลับมาเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มได้ หากว่าสามารถชนะ นาโปลี ด้วยสกอร์ 4-0 ขึ้นไป แม้ว่าอาจจะดูยากมากก็ตาม อีกอย่างอาจจะเป็นการลงแรงอย่างเปล่าประโยชน์ก็เป็นได้ เพราะยังมีเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญรออยู่ โดยที่ ลิเวอร์พูล มีคิวต้องบุกไปเยือน สเปอร์ส ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของหงส์แดง เลือกที่จะจัดทีมค่อนจ้างเน้น โดยมีนักเตะตัวหลักลงสนามกันมากพอสมควร ซึ่งสาเหตุหลักก็น่าจะเป็นเพราะต้องการคว้าชัยชนะเพื่อเรียกโมเมนตัมที่ดีกลับคืนมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล มีผลงานที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ โดยเฉพาะในเกมลีกที่ล่าสุดแพ้มาสองเกมติดต่อกันให้กับทีมที่เป็นรองกว่ามากอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด

เกมในครึ่งแรกค่อนข้างสูสีกัน แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะพอมีโอกาสทำประตูอยู่บ้างแต่ก็ยังไม่ค่อยชัดเจน ก่อนที่ 45 นาทีแรกจะจบลงด้วยการเสมอกันอยู่ 0-0 หลังจากนั้นในครึ่งหลัง นาโปลี เกือบได้ออกนำก่อน หลังจากที่ เลโอ ออสติการ์ด กองหลังของทีมเยือนโขกบอลเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 53 แต่หลังจากที่เช็ควีเออาร์อยู่นานหลายนาที ก็พบว่าล้ำหน้าไปเพียงนิดเดียว ทำให้สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0

จนกระทั่งนาทีที่ 85 ลิเวอร์พูล ก็ออกนำจนได้ หลังจากที่ ดาร์วิน นูนเญซ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองโขกบอลไปโดน อเล็กซ์ เมเร็ต นายทวารของ นาโปลี เซฟบนเส้นประตู แต่ ซาลาห์ ปรี่เข้ามายิงซ้ำจนบอลข้ามเส้น ทำให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0

จากนั้นเกมทำท่าว่าน่าจะจบลงด้วยชัยชนะเพียงประตูเดียวของทีมหงส์แดง แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ยาวนาน 7 นาที เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โหม่งไปโดนเซฟอีกครั้ง แต่ นูนเญซ ตามเข้าซ้ำจ่อๆ ตุงตาข่าย ซึ่งตอนแรกทำท่าว่าจะล้ำหน้า แต่พอมีการเช็ควีเออาร์ปรากฏว่าไม่ล้ำ เลยทำให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ นาโปลี ไป 2-0

หลังจบเกม ซาลาห์ ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ด้วยนั้น เผยว่า เขาเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะได้ความมั่นใจกลับมาหลังเอาชนะ นาโปลี ได้ในเกมนี้ และน่าจะต่อยอดไปถึงเกมต่อๆ ไปหลังจากนี้ด้วย โดยกล่าวว่า "การได้เอาชนะหนึ่งในทีมดีสุดในโลกตอนนี้เป็นความรู้สึกที่ดีเสมอ"

"หลังจากนี้เราต้องเดินหน้าต่อไป เกมนี้เราได้ผลการแข่งขันที่ดี ซึ่งแน่นอนว่ามันทำให้เรามีความมั่นใจมากกว่าเดิม ในการที่จะลงเล่นในฟุตบอลถ้วยและลีกต่อจากนี้"

"เกมนี้เราเล่นกันได้ดี เรารวดเร็วกว่าในเวลาที่ครองบอล ขณะเดียวกันเราก็แย่งบอลกลับมาได้เร็วด้วยเช่นกัน ที่ผ่านมาเราอาจจะมีผลงานในลีกไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ชัยชนะในเกมนี้จะเป็นแรงผลักดันให้เรา และหวังว่าต่อจากนี้เราจะสามารถเก็บชัยชนะได้มากขึ้น"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial