ราชันชุดขาวเตรียมถล่มเซลติก เพื่อเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

ราชันชุดขาวเตรียมถล่มเซลติก เพื่อเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของกลุ่มเอฟ เรอัล มาดริด จากสเปน จะรับการมาเยือนของ กลาสโกว์ เซลติก จากสกอตแลนด์ โดยเกมนี้ เรอัล มาดริด เจ้าถิ่นยังต้องเน้นเต็มที่เพื่อเอาชนะ เพื่อที่จะได้เข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม ขณะที่ เซลติก ถือว่าเป็นเกมที่ไม่ได้มีความหมายอะไรแล้ว เพราะตกรอบไปก่อนหน้านี้เรียบร้อย และมีแต้มไม่พอที่จะลุ้นจบอันดับ 3 เพื่อไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก ต่อไปด้วย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
เรอัล มาดริด พบ กลาสโกว์ เซลติก
สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว
เวลา : 00:45 น. วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2565 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 ช่อง 607

เรอัล มาดริด
ราชันชุดขาวที่นำโดย คาร์โล อันเชลอตติ มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นมากๆ โดยเพิ่งจะแพ้ไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นในฤดูกาลนี้ จากการลงเล่น 18 เกมรวมทุกรายการ เสมอแค่ 3 นัด และชนะได้ถึง 14 เกม โดยเคยมีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใครยาวนานถึง 16 เกมติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด ไม่ชนะใครมาใน 2 เกมหลังสุด โดยเป็นการแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-3 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่แล้ว ขณะที่ในเกม ลา ลีกา สเปน นัดล่าสุดก็ทำได้แค่เสมอกับ จิโรน่า ไป 1-1 เรียกได้ว่าเสียหายเหมือนกัน แม้ว่าจะยังไม่เสียตำแหน่งจ่าฝูงทั้งใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และใน ลา ลีกา ด้วยก็ตาม ขณะที่ในเกมนี้พวกเขายังต้องเน้น ถ้าหากว่าชนะก็จะได้เป็นแชมป์กลุ่มทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เรอัล มาดริด จะมีทีมที่สมบูรณ์มากๆ ในเกมนี้ เนื่องจากไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยคาดว่าเกมนี้ คาร์โล อันเชตลอตติ จะส่งทีมชดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด โดยสามประสานในเกมรุกจะเป็น วินิซิอุส จูเนียร์, คาริม เบนเซม่า และ เฟเด วัลเวร์เด้

เซลติก
ทีมม้าลายเขียวขาว ถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ดีในฤดูกาลนี้ หลังกำลังนำเป็นจ่าฝูงของศึก สกอตติช พรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไปแล้ว 12 นัด มี 33 แต้ม จากผลงานชนะ 11 แพ้ 1 นำ เรนเจอร์ส อันดับ 2 อยู่ 4 คะแนน โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปถล่ม ลิฟวิงสตัน ขาดลอย 3-0 อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ เซลติก จะมีผลงานดีในลีก เพราะมาตรฐานยังเหนือกว่าทีมอื่นๆ ค่อนข้างมาก แต่พอมาเล่นในรายการอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว ชัดเจนว่า เซลติก เวลานี้มีสถานะแค่ทีมแจกแต้มประจำกลุ่มเท่านั้น โดย 5 ในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมาพวกเขาไม่ชนะใครเลยสักเกม เสมอ 2 และแพ้ 3 มีแค่ 2 แต้มเป็นบ๊วยของกลุ่ม ตกรอบไปอย่างแน่นอนแล้ว ทำให้เกมนี้ลงเล่นเพียงให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีม เซลติก จะขาดนักเตะอย่าง คาร์ล สตาร์เฟลท์ และ คัลลั่ม แม็กเกรเกอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา โดยคาดว่าน่าจะมีการโรเตชั่นทีมอยู่บ้าง เพราะอย่างที่บอกว่าไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรพวกเขาก็ตกรอบอยู่ดี หรือต่อให้ชนะได้ ก็ไม่มีทางได้อันดับ 3 เพื่อไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก ต่อไป เพราะแต้มที่มีไม่เพียงพอ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ : ดาเนียล การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ : โทนี่ โครส, ออเรเลียง ชูอาเมนี่, ลูก้า โมดริช : เฟเด วัลเวร์เด้, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์

เซลติก (4-2-3-1) : โจ ฮาร์ท : โจซิป ยูราโนวิช, คาเมร่อน คาร์เตอร์-วิคเกอร์ส, โมริตซ์ เยนซ์, เกร็ก เทย์เลอร์ : แม็ตต์ โอไรลี่ย์, เรโอะ ฮาตาเตะ : ลีล อาบาด้า, เซอัด ฮัคซาบาโนวิช, โชต้า : จอร์กอส จาคูมาคิส

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่ได้มีความหมายสำหรับ เซลติก แล้ว ขณะที่ เรอัล มาดริด ยังต้องเน้นเอาชนะเพื่อจะได้มั่นใจว่าจะจบรอบแบ่งกลุ่มในฐานะอันดับหนึ่ง นั่นทำให้เกมนี้คงไม่น่าจะมีอะไรให้เซอร์ไพรส์ นอกจากนี้ เซลติก ก็มีฝีเท้าที่ค่อนข้างห่างจาก เรอัล มาดริด มากพอสมควร เกมแรกที่เจอกัน เซลติก ก็พ่ายคาบ้านให้กับราชันชุดขาวไปขาดลอย 3-0 ดังนั้นเกมนี้น่าจะหนังม้วนเดิม เรอัล มาดริด จะครองเกมบุกฝ่ายเดียวก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด ชนะ เซลติก 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial