ลิเวอร์พูลอาจโรเตชั่นทีม รับมือนาโปลีที่ยังไม่แพ้ใครในซีซั่นนี้

ลิเวอร์พูลอาจโรเตชั่นทีม รับมือนาโปลีที่ยังไม่แพ้ใครในซีซั่นนี้
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสดท้ายของกลุ่มเอ ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ นาโปลี จากอิตาลี โดยเกมนี้เจ้าถิ่นอย่าง ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในฟอร์มที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลย เดี๋ยวเกมนี้ชนะ เกมต่อไปกลับแพ้ดื้อๆ แถมยังแพ้ทีมที่เป็นรองมากกว่าแบบสุดกู่อีกด้วย ยังดีที่ในแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาการันตีการเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว ขณะที่ทางฝั่ง นาโปลี ฟอร์มน่ากลัวกว่ามาก และเกมนี้ขอแค่ไม่แพ้ ลิเวอร์พูล หรือแพ้ไม่เกิน 3 ประตู พวกเขาก็จะยังเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มอยู่ดี

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
ลิเวอร์พูล พบ นาโปลี
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 ช่อง 604

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงชั่วโมงนี้กลายเป็นทีมที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ไปเสียแล้ว หลังจากที่ 3 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ 2 ชนะ 1 ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ถ้ามองในภาพรวม 10 เกมหลังสุด พวกเขาแพ้ไป 3 ก็จริง แต่ก็ชนะได้ถึง 6 เกมและเสมอแค่ 1 แต่ที่ทำให้ดูแย่เพราะถ้าดูแค่ในพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล แพ้ไปถึง 3 เกมใน 5 นัดหลังสุด และ 2 ใน 3 เกมที่แพ้ เป็นการแพ้ทีมบ๊วยและรองบ๊วยอย่าง ฟอเรสต์ และ ลีดส์ อีกด้วย เลยทำให้ตอนนี้พวกเขาแทบจะเรียกได้ว่าหมดลุ้นแชมป์ลีกอย่างไม่เป็นทางการเสียแล้ว แม้ว่าฤดูกาลจะเพิ่งเล่นไปได้เพียง 12 เกมก็ตาม นั่นทำให้บางที ลิเวอร์พูล อาจจะต้องหันมาเน้นเกมใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แทน เพราะยังมีโอกาสทะลุไปในรอบลึกๆ และในรายการนี้พวกเขายังมีผลงานที่ดีจากผลงานชนะ 4 แพ้ 1 ในรอบแบ่งกลุ่ม การันตีการผ่านเข้ารอบไปเป็นที่เรียบร้อย เพียงแต่ถ้าอยากเป็นแชมป์กลุ่ม ต้องเอาชนะ นาโปลี ให้ได้ในนัดนี้ และต้องยิงมากกว่า 3 ประตูอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ, โฌแอล มาติป, นาบี เกอิต้า และ ดีโอโก้ โชต้า ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนผู้เล่นที่เหลือถือว่าฟิตสมบูรณ์ ประเด็นสำคัญก็คือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะตัดสินใจอย่างไรในเกมนี้ จะเก็บตัวจริงเอาไว้เพื่อเกมลีกที่จะไปเยือน สเปอร์ส ตอนสุดสัปดาห์อาจจะดีกว่าหรือไม่ เพราะถึงอย่างไร แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เข้ารอบไปเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะเป็นแค่ที่ 2 ของกลุ่มแต่ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่ประการใด

นาโปลี
นาโปลี เรียกได้ว่าฟอร์มขั้นเทพสุดๆ นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมานั้นยังไม่เคยแพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียว ไม่ว่าจะเป็นการลงเล่นในรายการไหนก็ตาม โดยลงเล่นไปแล้ว 17 เกม มีสถิติชนะ 15 เสมอ 2 นอกจากนี้ พวกเขายังชนะมา 13 เกมต่อเนื่องในทุกรายการ ใน กัลโช่ เซเรีย อา ก็กำลังนำเป็นจ่าฝูง มี 32 แต้มจาก 12 เกม ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ชนะมา 5 เกมรวด ยิง 20 เสียแค่ 4 ประตู นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม โดยผลงานในเกมล่าสุดของ นาโปลี คือเกมลีกที่เพิ่งเปิดบ้านถล่ม ซาสซูโอโล่ มา 4-0 ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดล่าสุดคือเกมที่ชนะ เรนเจอร์ส 3-0 เรียกได้ว่าอาจจะเป็นทีมที่ฟอร์มดีที่สุดใน 5 ลีกใหญ์ยุโรปในเวลานี้เลยก็ว่าได้

ในส่วนของสภาพทีม นาโปลี จะไม่มีเพียงแค่ ซัลวาตอเร่ ซิริกู และ อามีร์ ราห์มานี่ แค่สองรายเท่านั้นที่มีปัญหาบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการโรเตชั่นในบางตำแหน่ง แต่เกมรุก พวกตัวที่กำลังท็อปฟอร์มอย่าง ควิช่า ควารัตส์เคเลีย และ วิคเตอร์ โอซิเมน น่าจะยังได้สนามตามเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-1-2) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ : โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ

นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต : โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอ ออสติการ์ด, คิม มิน-แจ, มาติอัส โอลิเวร่า : ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ตองกีย์ เอ็นดองเบเล่ : มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน, ควิช่า ควารัตส์เคเลีย

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล ต้องชนะมากกว่า 3 ประตูถึงจะพลิกกลับมาเป็นแชมป์กลุ่มได้ แต่ดูจากฟอร์มในตอนนี้แล้วค่อนข้างคาดหวังได้ลำบาก เพราะดูเหมือนจะฟอร์มตกและขาดความมั่นใจกันแทบจะยกทีม มีแค่บางรายเท่านั้นที่เล่นได้ตามมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีเกมกับ สเปอร์ส รออยู่ในช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้กลายเป็นห่วงหน้าพะวงหลัง ขณะที่ นาโปลี ฟอร์มดีกว่ามาก และเกมนี้พวกเขาเน้นแค่เสมอก็เข้ารอบเป็นที่หนึ่งแล้ว ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล อาจจะเน้นเล่นแบบประคองตัวไม่ให้แพ้ไว้ก่อน และเก็บแรงเอาไว้ไปทำผลงานในพรีเมียร์ลีกให้ดีขึ้นกว่านี้ น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ดีมากกว่า ส่วน นาโปลี ถ้าเอาจริง ก็มีสิทธิ์บุกมาเล่นงาน ลิเวอร์พูล ถึงแอนฟิลด์ได้เช่นกัน  

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล เสมอ นาโปลี 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial