ลิเวอร์พูลหวังคืนฟอร์ม รับมือลีดส์ที่แพ้รวด 4 เกมหลังสุด

ลิเวอร์พูลหวังคืนฟอร์ม รับมือลีดส์ที่แพ้รวด 4 เกมหลังสุด
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล ต้องการเน้นอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะกลับมาเก็บชัยชนะในเกมลีกได้อีกครั้ง แถมฟอร์มช่วงหลังในภาพรวม พวกเขาชนะ 4 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ ตรงกันข้ามกับ ลีดส์ ที่ย่ำแย่เหลือเกิน ไม่ชนะใครในลีก 8 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังแพ้มาตลอดใน 4 เกมหลังสุดอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 01:45 น. วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 ช่อง 600, 602

ลิเวอร์พูล
อาจจะดูเหมือน ลิเวอร์พูล ฟอร์มไม่ค่อยดี แต่อันที่จริง 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้แค่ 2 เกมเท่านั้น และเสมอ 1 ที่เหลืออีก 6 เกมคือชนะทั้งหมด เพียงแต่ที่มันดูไม่ค่อยดีเป็นเพราะว่าในพรีเมียร์ลีก 6 เกมหลังสุดพวกเขาชนะได้แค่ 2 เกม เสมอ 2 และแพ้อีก 2 แถมเกมล่าสุดในลีกยังย่ำแย่บุกไปโดนทีมบ๊วยอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เล่นงาน 1-0 อีกด้วย แต่ในภาพรวม ฟอร์มการเล่นของทีมหงส์แดงกำลังอยู่ในช่วงที่ดี เพราะ 5 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะ 4 แพ้ 1 เกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ อาแจ็กซ์ อย่างขาดลอย 3-0 การันตีการเข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอนแล้ว น่าจะได้ความมั่นใจกลับคืนมาไม่น้อย

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ, โฌแอล มาติป, นาบี เกอิต้า และ ดีโอโก้ โชต้า ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มีอาการเจ็บเล็กน้อย อาจจะฟิตไม่ทันในเกมนี้ ส่วนผู้เล่นที่เหลือคาดว่าฟิตสมบูรณ์ โดยข่าวดีคือการได้ ติอาโก้ อัลดันตาร่า คืนสู่ทีม ขณะที่่เกมรุกจะมี ดาร์วิน นูนเญซ, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นตัวหลัก

ลีดส์ ยูไนเต็ด
ลีดส์ ดูเหมือนว่าจะออกสตาร์ทฤดูกาลได้ดี โดย 3 เกมแรกพวกเขาชนะ 2 เสมอ 1 ถือว่ายอดเยี่ยม แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมาน่าเหลือเชื่อว่าพวกเขาไม่ชนะใครอีกเลยในลีก จนถึงตอนนี้ก็ 8 เกมติดต่อกันแล้ว แถม 4 นัดหลังสุดยังแพ้รวดอีกต่างหาก โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ ฟูแล่ม 2-3 ทำให้ตอนนี้ตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 18 เป็นที่เรียบร้อย มีแค่ 9 คะแนนจากการลงเล่น 11 นัด ซึ่งนั่นทำให้ เจสซี่ มาร์ช กุนซือของทีมกำลังเก้าอี้ร้อน กลายเป็นตัวเต็งที่อาจจะโดนปลดจากตำแหน่งในเร็วๆ นี้ หากยังไม่รีบกลับมาทำผลงานให้ดีอีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด ลีดส์ จะไม่มีผู้เล่นอย่าง สจ๊วร์ต ดัลลาส, อาร์ชี่ เกรย์, อดัม ฟอร์ชอว์ และ ไทเลอร์ อดัม ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนาม โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ โรดริโก้ โมเรโน่ ที่ยืนตำแหน่งตัวจริงยาวๆ ในช่วงนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : อลิสซง เบคเกอร์ :  เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ : ดาร์วิน นูนเญซ

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลล็อง เมลิเย่ร์ : ลุค อายลิ่ง, โรบิน ค็อค, เลียม คูเปอร์, ปาสกาล สเตราจ์ : แซม กรีนวู้ด, มาร์ก โรก้า : แจ็ค แฮร์ริสัน, เบรนเดน อารอนสัน, หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า : โรดริโก้ โมเรโน่

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล ฟอร์มในพรีเมียร์ลีกไม่ค่อยดีก็จริง แต่ถ้ามองในภาพรวมตอนนี้เริ่มกลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้าน เจอกับ ลีดส์ ที่แพ้มา 4 เกมติด น่าจะถึงเวลาแล้วที่ทีมหงส์แดงจะกลับมารันผลงานได้ยาวๆ เชื่อว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะครองบอลเล่นเกมบุกเป็นส่วนใหญ่ และถ้าไม่ก่อความผิดพลาดง่ายๆ กันเอง ก็น่าจะชนะเกมนี้ไปได้อย่างไม่ยากนัก เพราะ ลีดส์ ช่วงหลังนั้นไม่ไหวจริงๆ

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial