เป๊ปพอใจเรือใบชนะตามเป้า ชมลูกทีมโชว์ฟอร์มสุดยอด

เป๊ปพอใจเรือใบชนะตามเป้า ชมลูกทีมโชว์ฟอร์มสุดยอด
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พอใจที่พาทีมบุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าวชมลูกทีมว่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและทำผลงานได้อย่างสุดยอด

แมนฯ ซิตี้ มีคิวบุกไปเยือน บอร์นมัธ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาต้องการบุกชนะสถานเดียว เพื่อทำแต้มไล่จี้ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงเหลือเพียงแค่แต้มเดียวตามเดิม จากการลงเล่น 26 เกมเท่ากัน โดยเกมนี้ผ่านไปเพียงแค่ 24 นาที แมนฯ ซิตี้ ก็ออกนำได้ก่อนจากประตูของ ฟิล โฟเด้น และกลายเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้ ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้า บุกมาเอาชนะไป 1-0

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ทำสถิติไม่แพ้ใครมา 17 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกมา 11 เกมติดต่อกัน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นการชนะได้ถึง 9 นัด ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าเก็บเพิ่มเป็น 59 คะแนนจาก 26 เกม ตามหลัง ลิเวอร์พูล เหลือเพียงแต้มเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ หลังจบเกม แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะชนะไปเพียงแค่ประตูเดียว และไม่ได้มีรูปเกมที่เหนือกว่า บอร์นมัธ มากขนาดนั้น แต่กระนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ยังพอใจกับผลงานของลูกทีม พร้อมทั้งกล่าวชมหลายคนว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยกล่าวว่า "ผมชอบวิธีการเล่นของเราในเกมนี้มาก สนามแห่งนี้ยากเสมอเวลาที่ต้องมาเยือน และเราก็ทำได้ดีมากๆ ในวันนี้"

"ผมคิดว่า จอห์น สโตนส์ มีฟอร์มการเล่นที่วิเศษมากๆ เช่นเดียวกับ ฟิล โฟเด้น ที่กำลังเล่นในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยได้เห็นจากเขาเลย ทุกๆ คนในทีมเล่นได้ยอดเยี่ยมมากจริงๆ และผมก็มีความสุขกับมันมาก"

"เกมนี้เรามีเวลาแค่ 3 วัน แต่พวกเขา (บอร์นมัธ) มีเวลาเตรียมตัวถึง 7 วัน นั่นคือสิ่งที่แตกต่าง ในครึ่งแรกเราเล่นได้ยอดเยี่ยม และควรจะยิงได้มากกว่า 1 ประตู แต่สุดท้ายแล้วกลายเป็นเกมรับของเราที่ทำได้อย่างน่าเหลือเชื่อ และเราก็ต้องการมันในเวลาที่คุณไม่ได้พักมาอย่างเต็มที่และมีอาการล้า พวกเขา (นักเตะ) ต่างเป็นมนุษย์และเราไม่สามารถคาดหวังความสมบูรณ์แบบจากพวกเขาได้"

"การที่ต้องลงเล่นในทุกๆ 3 วันมาตลอดหลายปี ไม่ใช่เพียงแค่ในปีนี้เท่านั้นคือเรื่องที่ยากมากๆ แต่ลูกทีมของผมก็ยังเอาชนะต่อไปได้ มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากจริงๆ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะออกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ในเอฟเอ คัพ รอบที่ 5 วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ต่อด้วยรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญ "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial