บอร์นมัธเล่นในบ้านแต่ฟอร์มบู่ ไม่น่ารอดเกมรุกของเรือใบสีฟ้า

บอร์นมัธเล่นในบ้านแต่ฟอร์มบู่ ไม่น่ารอดเกมรุกของเรือใบสีฟ้า
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอร์นมัธ จะเปิดรัง วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ บอร์นมัธ เจ้าถิ่น ฟอร์มตกลงไปพอสมควรในช่วงที่ผ่านมา หลังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในเกมลีก ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ยังเก็บชัยชนะได้ต่อเนื่อง พวกเขาไม่แพ้ใครมา 16 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังชนะได้ถึง 14 นัด และเกมนี้พวกเขาก็ต้องการเก็บ 3 แต้มเป็นอย่างมาก เพื่อไล่จี้ ลิเวอร์พูล ให้เหลือแต้มเดียวเหมือนเดิม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
บอร์นมัธ พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 00.30 น. อาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ เคยมีช่วงที่ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง หลังเคยมีช่วงที่ไม่แพ้ใครยาวนาน 7 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการชนะ 6 เสมอ 1 แถมยังเป็นเกมพรีเมียร์ลีกทั้งหมดอีกด้วย ทำให้ในช่วงนั้นเก็บคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมาถือว่าฟอร์มตกลงไปพอสมควร โดย 8 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะได้เพียง 2 เกม เสมอ 3 และแพ้ไป 3 นอกจากนี้ยังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และเป็นเกมลีกทั้งหมดด้วย ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ บอร์นมัธ มีอยู่ 28 แต้มจาก 24 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง และมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 8 คะแนน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บอร์นมัธ ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ เมื่อจะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ไทเลอร์ อดัมส์, ไรอัน เฟรเดอริคส์, แม็กซ์ อาร่อน และ โรแม็ง แฟฟร์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ขณะที่ ฟิลิป บิลลิ่ง นั้นติดโทษแบน ทำให้เกมนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกนัดนี้ยังฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ เหมือนเดิม โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อองตวน เซเมนโย่, อเล็กซ์ สกอตต์ และ มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์

แมนฯ ซิตี้
หลังจากที่ แมนฯ ซิตี้ เสียสถิติชนะรวดเป็นเกมที่ 12 ติดต่อกัน เมื่อทำได้แค่เสมอกับ เชลซี ไป 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดพวกเขาก็กลับมาแก้ตัวได้ทันที เมื่อจัดการเปิดบ้านเฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไป 1-0 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ทีมเรือใบสีฟ้าไม่แพ้ใครมา 16 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และเป็นการชนะได้ถึง 14 นัด ถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดทีมหนึ่งในพรีเมียร์ลีกเวลานี้ ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 56 คะแนนจาก 25 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 4 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด และเกมนี้พวกเขาต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เท่านั้น เพื่อที่จะได้กลับไปไล่จี้ทีมหงส์แดงเหลือแค่แต้มเดียวเหมือนเดิม จากการลงเล่น 26 เกมเท่ากัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีเพียงแค่ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล และ แจ็ค กรีลิช เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบการเล่น 4-1-4-1 เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม ส่วนแดนกลางมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอ บรอยน์, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ เฌเรมี่ โดกู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ : อดัม สมิธ, อิลเลีย ซาบาร์นี่, มาร์กอส เซเนซี่, ลอยด์ เคลลี่ : ลูอิส คุ้ก, ไรอัน คริสตี้ : อองตวน เซเมนโย่, อเล็กซ์ สกอตต์, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ : โดมินิก โซลันกี้

แมนฯ ซิตี้ (4-1-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : โรดรี้ : ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์, เฌเรมี่ โดกู : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : บอร์นมัธ ฟอร์มตกลงไปเยอะในช่วงที่ผ่านมา ไม่ได้เล่นดีเหมือนในช่วงหนึ่งที่เคยชนะ 6 จาก 7 เกม เกมนี้แม้ว่าพวกเขาจะได้เล่นในบ้าน แต่การเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ต้องการ 3 คะแนนทุกนัดเป็นอะไรที่ยากมาก คุณภาพและมาตรฐานในการเล่นนั้นยังแตกต่างกันเกินไป ดูแล้วจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมเหนือกว่าแบบเบ็ดเสร็จ อยู่ที่ว่าจะใช้โอกาสเปลืองกันไปเองหรือไม่ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็น่าจะบุกไปชนะกลับออกมาได้ไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : บอร์นมัธ แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial