อาร์เซน่อลเน้นเต็มที่ หวังชนะสาลิกาดงทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงต่อ

อาร์เซน่อลเน้นเต็มที่ หวังชนะสาลิกาดงทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น แม้ว่าจะสะดุดแพ้ ปอร์โต้ มาในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ แต่ผลงานในพรีเมียร์ลีกก่อนหน้านี้สุดยอดมาก หลังชนะมา 5 เกมรวด ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล เคยมีช่วงที่ฟอร์มตกไปก่อนหน้านี้ แต่ล่าสุดเริ่มกลับมาเล่นได้ดีขึ้น หลังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 2

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03.00 น. อาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
หลังจากที่ฟอร์มแรง ชนะมา 5 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก ล่าสุดพวกเขาก็มาสะดุดจนได้ เมื่อบุกไปพ่ายต่อ ปอร์โต้ 1-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมาเสียประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 94 นั่นทำให้ มิเกล อาร์เตต้า คาดหวังว่าลูกทีมจะกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งในเกมนี้ ขณะที่ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน คือการบุกไปถล่ม เบิร์นลี่ย์ ขาดลอย 5-0 ทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล เก็บไปแล้ว 55 แต้มจาก 25 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ 5 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 ทำให้ อาร์เซน่อล จำเป็นต้องชนะในเกมลีกต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ทุกเกม เพื่อที่จะกดดัน ลิเวอร์พูล ให้ได้มากที่สุด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, กาเบรียล เชซุส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะยังคงใช้งาน บูคาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว เคยมีช่วงเวลาที่ฟอร์มตกน่าเกลียด หลังชนะได้แค่ 2 เกมจากการลงเล่น 10 เกมในทุกรายการ และแพ้ไปถึง 8 นัด และมีช่วงที่แพ้ในเกมพรีเมียร์ลีก 4 นัดติดต่อกันอีกด้วย จนทำให้หลุดจากกลุ่มบน และเริ่มยากแล้วในการที่จะลุ้นทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรป อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังเริ่มกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 7 เกมหลังสุด ที่เหลือเป็นการชนะ 4 เสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ บอร์นมัธ ไป 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 37 แต้มจาก 25 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง และตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า ห่างไกลถึง 12 แต้มเต็มเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะมากๆ โดยเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง นิค โป๊ป นายทวารมือหนึ่ง, คัลลั่ม วิลสัน, โจ วิลล็อค, เอลเลียต แอนเดอร์สัน, จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ โชลินตอน ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ซานโดร โตนาลี่ ยังอยู่ในระหว่างการโดนแบนยาว 10 เดือน ทำให้เกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม สามประสานในแนวรุกจะเป็น มิเกล อัลมิร่อน, แอนโธนี่ กอร์ดอน และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ โดยที่แดนกลางจะมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ ฌอน ลองสตาฟฟ์ และ ลูอิส ไมลี่ย์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียง แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น : ฌอน ลองสตาฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรซ์, ลูอิส ไมลี่ย์ : มิเกล อัลมิร่อน, แอนโธนี่ กอร์ดอน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ อาร์เซน่อล ต้องเน้นเต็มที่เพื่อเก็บ 3 แต้มให้ได้ หากว่ายังหวังที่จะมีลุ้นแชมป์อยู่ เพราะจะให้ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่างไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ช่วงหลังฟอร์มเริ่มดีขึ้นมาก พวกเขาไม่แพ้ใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และเป็นการชนะ 2 เสมอ 2 ทำให้เกมนี้น่าจะสูสีกันมากกว่าที่คิด แต่อย่างไรก็ตาม ทีมปืนใหญ่ที่ได้เล่นในบ้านยังค่อนข้างได้เปรียบ พวกเขาเคยแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้หากว่าได้เล่นในบ้าน เสมอแค่ 2 เกม และชนะไปได้ถึง 9 นัด ทำให้เชื่อว่าเกมนี้ถ้าเล่นกันได้ตามมาตรฐาน อาร์เซน่อล ก็น่าจะบดเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial