ปีศาจแดงยังแรงต่อเนื่อง น่าบดชนะฟูแล่มที่ฟอร์มตกในช่วงหลัง

ปีศาจแดงยังแรงต่อเนื่อง น่าบดชนะฟูแล่มที่ฟอร์มตกในช่วงหลัง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ฟูแล่ม โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา หลังชนะมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และชนะ 6 จาก 7 เกมหลังสุดโดยที่ไม่แพ้ใคร ขณะที่ ฟูแล่ม นั้นตรงกันข้าม พวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ แถมฟอร์มเกมเยือนก็แย่มาก เมื่อชนะได้แค่เกมเดียวจากการเล่นเกมเยือน 12 นัดในพรีเมียร์ลีกปีนี้ แถมยังแพ้ไปถึง 7 เกมอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ฟูแล่ม
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 22.00 น. เสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก กลับมาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 6 เกม นอกจากนี้ยังชนะมาตลอดใน 5 เกมหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หรือก็คือนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมา แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่แพ้ใครเลย และยังเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง นั่นทำให้สถานการณ์ในตารางคะแนนดูดีขึ้นมาก ล่าสุดเก็บไปแล้ว 44 แต้มจาก 25 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง และมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า อยู่แค่ 5 แต้มเท่านั้น เรียกได้ว่าตอนนี้กลับมามีลุ้นพื้นที่ท็อป 4 แบบเต็มตัวอีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะค่อนข้างมาก โดยจะยังไม่มีนักเตะหน้าเดิมๆ ที่ยังไม่หายเจ็บ อย่างในรายของ อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ไทเรลล์ มาลาเซีย, อารอน วาน-บิสซาก้า, เมสัน เมาท์ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ขณะที่ในรายของ ลุค ชอว์ เจ็บนาน 3 เดือน อาจจะต้องปิดเทอมไปแล้ว เช่นเดียวกับ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่เจ็บเพิ่มเป็นรายล่าสุด ซึ่งคาดว่าจะพักอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์ ทำให้เกมนี้ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนในแนวรุกจะประกอบไปด้วย อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อยมีผลงานที่ตกลงไปพอสมควรในช่วงหลัง โดยพวกเขาชนะแค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ ผลงานล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า ไป 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ถ้าดูเฉพาะเกมพรีเมียร์ลีกพวกเขาชนะแค่ 2 เกมจากการลงเล่น 9 นัดหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และแพ้ไปถึง 5 นัด ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 29 แต้มจาก 25 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง อาจจะยังค่อนข้างปลอดภัยจากการหนีตกชั้น เพราะมีแต้มอยู่ห่างจากอันดับที่ 18 อย่าง ลูตัน ทาวน์ อยู่ถึง 9 แต้ม แต่กระนั้นก็ยังประมาทไม่ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟูแล่ม แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ โดยเกมนี้จะยังไม่สามารถใช้งาน ราอูล ฮิเมเนซ และ เคนนี่ เตเต้ ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง ชูเอา ปาลินญ่า ที่ติดโทษแบน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่า ฟูแล่ม จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิมแดนหน้าจะใช้งาน โรดริโก้ มูนิซ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, อันเดรียส เปเรยร่า และ วิลเลี่ยน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ : กาเซมิโร่, ค็อบบี้ ไมนู : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : มาร์คัส แรชฟอร์ด

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : ทิโมธี่ คาสตาญ, อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน : แฮร์ริสัน รีด, ทอม แคร์นี่ย์ : บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, อันเดรียส เปเรยร่า, วิลเลี่ยน : โรดริโก้ มูนิซ

ความน่าจะเป็น : เป็นอีกเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเน้นเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพราะจะเป็นเกมสุดท้ายที่เจอกับทีมที่อ่อนชั้นกว่า ก่อนที่จะต้องออกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ในเกมหน้า และแม้ว่าจะเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานไปหลายราย แต่ในภาพรวมก็น่าจะยังมีดีมากพอที่จะเอาชนะ ฟูแล่ม ที่ระยะหลังฟอร์มตกไปมาก แถมฟอร์มเกมเยือนพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวจากทั้งหมด 12 นัด ที่เหลือเป็นการเสมอ 4 และแพ้ไปถึง 7 เกม ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลือง ก็น่าจะเอาชนะไปได้ เพียงแต่สกอร์อาจจะไม่ขาดลอยนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ฟูแล่ม 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial