คล็อปป์ปลื้มแข้งหงส์รีดฟอร์ม ถล่มลูตันขาดลอย 4-1

คล็อปป์ปลื้มแข้งหงส์รีดฟอร์ม ถล่มลูตันขาดลอย 4-1
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ออกมาชื่นชมลูกทีมที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด หลังเร่งเครื่องยิง 4 ประตูรวดในครึ่งหลัง เอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ไปอย่างขาดลอย 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับทำแต้มทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ ไปเป็น 4 คะแนน แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม

ลิเวอร์พูล มีคิวลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา รับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ ที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก โดยเกมนี้ ทีมหงส์แดงต้องการคว้า 3 แต้ม เนื่องจากช่วงสุดสัปดาห์นี้พวกเขาจะไม่มีเกมพรีเมียร์ลีก แต่จะลงเล่นในศึก คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศแทน การชนะในเกมนี้จึงเป็นการการันตีว่าพวกเขาจะรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ต่อไปได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ที่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเกินครึ่งทีม เป็นฝ่ายโดน ลูตัน ทาวน์ ยิงประตูนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 12 จาก ชีเอโดซี่ อ็อกเบเน่ และเป็นประตูเดียวในครึ่งเวลาแรก ทำให้ในครึ่งหลังต้องเร่งเครื่องอย่างเต็มที่ ก่อนจะกลับมายิง 4 ประตูรวดแบบไม่ซ้ำหน้า จาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ นาทีที่ 56, โคดี้ กัคโป นาทีที่ 58, หลุยส์ ดิอาซ นาทีที่ 71 และปิดท้ายด้วยประตูของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ นาทีที่ 90 ทำให้ ลิเวอร์พูล กลับมาเป็นฝ่ายชนะไปอย่างขาดลอย 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 60 แต้มจากการลงเล่น 26 เกม ทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ เพิ่มเป็น 4 คะแนน แม้ว่าทีมหงส์แดงจะลงเล่นมากกว่า 1 เกมก็ตาม

ทั้งนี้ หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุข โดยกล่าวชมลูกทีมว่าโชว์ผลงานได้อย่างสุดยอด ที่คัมแบ็กกลับมาชนะได้อย่างท่วมท้นในครึ่งหลัง โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ผมชอบหลายสิ่งในครึ่งแรก แม้ว่าหลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยเห็นด้วยกับผมเท่าไหร่"

"เราเริ่มต้นเกมได้ดีและต้องปรับตัวให้คุ้นเคยกับคู่แข่ง แต่หลังจากนั้นพวกเขาเป็นฝ่ายทำประตูได้ก่อน เราทำทุกอย่างได้ดีแต่เร่งรีบเกินไป โดยเฉพาะเมื่อถึงในพื้นที่สุดท้าย"

"ผมบอกกับลูกทีมว่าเราเล่นได้สุดยอดมากแล้วแต่ในจังหวะสำคัญต้องมีความใจเย็นมากกว่านี้ จากนั้นเราก็ทำประตูที่จุดประกายเกมนี้ขึ้นมาได้ มันเป็นค่ำคืนที่วิเศษและเราก็มีความสุขมากๆ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาจะลงเล่นในเกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ พบกับ เชลซี ที่สนามเวมบลีย์ ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ต่อด้วยเกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 5 ที่จะพบกับ เซาธ์แฮมป์ตัน วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial