เทน ฮาก เซ็งผีคาบ้านอีกแล้ว รับเล่นพลาดกันเองจนโดนสวน

เทน ฮาก เซ็งผีคาบ้านอีกแล้ว รับเล่นพลาดกันเองจนโดนสวน
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมเล่นผิดพลาดกันเองในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จนเป็นเหตุให้โดนสวนกลับ ก่อนพ่าย ฟูแล่ม คาบ้านไปอย่างเจ็บช้ำ 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ต้องตามหลังพื้นที่ท็อป 4 ไกลถึง 8 คะแนนเข้าไปแล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ทีมปีศาจแดงต้องการสานต่อผลงานที่ดีเอาไว้ต่อไป หลังก่อนหน้านี้ชนะในลีกมา 4 เกมติดต่อกัน จนกลับมามีโอกาสลุ้นพื้นที่ท็อป 4 อีกครั้ง หลังมีแต้มห่างจากอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า เพียงแค่ 5 คะแนน

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เกมนี้ไม่มีตัวสำคัญอย่าง ลุค ชอว์ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่มีอาการบาดเจ็บ กลับเล่นได้อย่างสูสีกับ ฟูแล่ม ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายได้เล่นในบ้านของตัวเอง ก่อนที่ครึ่งแรกจะทำได้แค่เสมอแบบไร้สกอร์ 0-0 จนกระทั่งในครึ่งหลังนาทีที่ 65 ฟูแล่ม เป็นฝ่ายบุกมานำได้ก่อน จากจังหวะได้ยิงซ้ำในกรอบเขตโทษของ คาลวิน บาสซี่ย์ กองหลังของทีม บอลพุ่งเสยเพดานตาข่ายให้ทีมเยือนบุกนำก่อน 1-0

หลังจากเป็นฝ่ายโดนนำ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดเกมบุกมากขึ้น ก่อนจะตามตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 89 จากจังหวะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ลากบอลตัดไปหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะยิงยัดเข้าไปกลางประตู และเป็น แบร์นด์ เลโน่ นายทวารของ ฟูแล่ม ที่ปัดบอลไม่พ้นอันตราย ไปเข้าทาง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้ซ้ำจ่อๆ แบบไม่ล้ำหน้า ช่วยให้ทีมปีศาจแดงตีเสมอเป็น 1-1

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บซึ่งนานถึง 9 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามบุกเพื่อยิงประตูเอาชนะให้ได้ แต่กลับไม่มีความเด็ดขาด ก่อนที่ในนาทีที่ 97 ฟูแล่ม จะได้จังหวะเล่นเกมโต้กลับ และเป็น อดาม่า ตราโอเร่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ใช้ความเร็วกระชากบอลไปถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะบรรจงจ่ายไปทางซ้ายให้ อเล็กซ์ อีโวบี้ ได้โอกาสเลือกยิงแบบเหน่งๆ ก่อนจะซัดหักข้อเข้าเสาแรกไปแบบที่ อังเดร โอนาน่า หมดสิทธิ์กระดิกตัว ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายพ่าย ฟูแล่ม คาบ้านไป 1-2

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้เป็นเกมที่ 10 ของฤดูกาล มีอยู่ 44 แต้มจากการลงเล่น 26 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 6 ตามเดิม แต่ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า ไปไกลถึง 8 แต้มแล้ว หลังทีมสิงห์ผงาดที่เล่นในวันเดียวกันเปิดบ้านถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปขาดลอย 4-2

ทั้งนี้ หลังจบเกม เทน ฮาก ยอมรับว่าลูกทีมของตนเล่นผิดพลาดเองในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จนเป็นเหตุให้โดนสวนกลับ และพ่ายไปในที่สุด โดยกล่าวว่า "มันเป็นจังหวะที่พวกเขาได้ลูกทุ่ม เรากำลังกดดันใส่พวกเขา แต่มีนักเตะอยู่หนึ่งคนที่อยู่ในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง"

"เราควรจะจัดการกับจังหวะนั้นให้ดีกว่านี้ และทำให้มั่นใจว่าทุกคนต้องอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เรากลับปล่อยให้พวกเขาแก้เพรสซิ่งออกมาได้ทั้งๆ ที่มันไม่ควรจะเป็นแบบนั้น"

"อันที่จริงเกมนี้เราได้แสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ที่ยอดเยี่ยม และสามารถตามตีเสมอได้อย่างที่ควรจะเป็น หลังจากนั้นเรากำลังเร่งเครื่องเพื่อทำประตูชัย แต่เรากลับทำผิดพลาด ทั้งๆ ที่เราสามารถคว้าชัยชนะในเกมนี้ได้"

"ด้วยทีมที่เรามีอยู่ในตอนนี้ (การขาดหายไปของ ชอว์ และ ฮอยลุนด์) มันยังดีพอที่จะเอาชนะในเกมนี้ได้ แต่เราเริ่มต้นเกมทั้งสองครึ่งเวลาได้อย่างอืดอาด เชื่องช้า เราควรจะเข้าสู่เกมให้เร็วตั้งแต่ที่เสียงนกหวีดดังขึ้น"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะบุกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 5 ในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญ "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" ที่จะออกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial