เรือใบสีฟ้าหวังคืนฟอร์ม เปิดบ้านถล่มเบรนท์ฟอร์ดไล่จี้หงส์ต่อ

เรือใบสีฟ้าหวังคืนฟอร์ม เปิดบ้านถล่มเบรนท์ฟอร์ดไล่จี้หงส์ต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น เพิ่งจะสะดุดเสมอกับ เชลซี มาในเกมล่าสุด ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเน้นแบบเต็มที่เพื่อที่จะกลับมาเก็บ 3 แต้มให้ได้อีกครั้ง ขณะเดียวกันพวกเขายังไม่แพ้ใครมา 15 เกมติดต่อกันแล้ว และชนะไปได้ถึง 13 เกม ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ฟอร์มยังไม่ดีเท่าไหร่นัก 15 นัดหลังสุดชนะได้แค่ 3 เกม ยังดีที่กลุ่มท้ายตารางผลงานก็ไม่ดีเหมือนกัน ทำให้พวกเขายังไม่ต้องหล่นลงไปอยู่ในโซนตกชั้น

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 02.30 น. พุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสียสถิติชนะรวดเป็นเกมที่ 12 จนได้ เมื่อทำได้แค่เสมอกับ เชลซี ไป 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีอยู่ 53 คะแนนจาก 24 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 4 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะไม่ชนะรวดเป็นเกมที่ 12 ในทุกถ้วย แต่พวกเขาก็ไม่แพ้ใครมา 15 เกมติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้ยังแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 25 เกมหลังสุดในทุกถ้วย เสมอแค่ 5 และชนะได้ถึง 19 เกม ซึ่งหลังจากที่ทำได้แค่เสมอมาในเกมล่าสุด ทำให้เกมนี้ ซึ่งจะเป็นเกมนัดตกค้าง พวกเขาจะต้องเน้นเต็มที่เพื่อเอาชนะให้ได้ เพื่อที่จะได้ทำแต้มไล่จี้ ลิเวอร์พูล เหลือเพียงแต้มเดียวจากการเล่น 25 เกมเท่ากัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีเพียงแค่ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล และ แจ็ค กรีลิช เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบการเล่น 4-1-4-1 เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม ส่วนแดนกลางมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอ บรอยน์, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ เฌเรมี่ โดกู

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด ผลงานค่อนข้างย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าช่วงหลังจะเริ่มมีเกมที่ชนะ แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่าไม่ค่อยดีอยู่เหมือนเดิม โดยพวกเขาชนะแค่ 3 เกมเท่านั้นจากการลงเล่น 15 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และแพ้ไปถึง 11 เกม นอกจากนี้ยังมีช่วงเวลาที่แพ้ 5 เกมติดต่อกันอีกด้วย ที่สำคัญ ในจำนวน 15 เกมนี้เป็นเกมพรีเมียร์ลีกถึง 13 เกม เท่ากับว่าผลงานในลีก 13 นัดหลังสุดพวกเขาชนะแค่ 3 และแพ้ไปถึง 10 นัด ถือว่าเป็นอะไรที่ย่ำแย่มากๆ โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล ไปขาดลอย 1-4 นั่นทำให้ตอนนี้ เบรนท์ฟอร์ด มีอยู่เพียง 25 คะแนนจากการลงเล่น 24 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง และมีแต้มเหนือโซนตกชั้นอยู่เพียง 5 แต้มเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยพวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อารอน ฮิคกี้, ริโก้ เฮนรี่, เควิน ชาเด้    , ไบรอัน เอ็มเบวโม่, จอช ดาซิลวา และ อีธาน ปินน็อค ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม ทำให้เกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด จะมาในระบบ 3-5-2 โดยที่คู่กองหน้าจะเป็นหน้าที่ของ ไอแวน โทนี่ย์ และ นีล โมเปย์ คอยไล่ล่าประตูเหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-1-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : โรดรี้ : ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์, เฌเรมี่ โดกู : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เบรนท์ฟอร์ด (3-5-2) : มาร์ค เฟล็คเค่น : เนธาน คอลลินส์, คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, เบน มี : แม็ดส์ โรเออร์สเลฟ, มาติอัส เยนเซ่น, คริสเตียน นอร์การ์ด, วิทาลี่ ยาเนลท์, เซร์คิโอ เรกีล่อน : ไอแวน โทนี่ย์, นีล โมเปย์

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ พลาดทำได้แค่เสมอกับ เชลซี มาในเกมล่าสุด ถือว่าเสียหายไม่น้อย ทำให้เกมนี้พวกเขาจะเน้นแบบเต็มที่แน่นอน เพื่อที่จะกลับมาเก็บ 3 แต้มให้ได้อีกครั้ง และตามกดดัน ลิเวอร์พูล ให้ได้มากที่สุด ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ฟอร์มที่ผ่านมาไม่ดีเลย และเกมนี้ก็น่าจะยังเหมือนเดิม แทบที่จะไม่มีมุมไหนที่จะสู้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้ รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองบอลบุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนที่จะอาศัยเกมรุกที่เด็ดขาด ไล่ยิงเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial