ลิเวอร์พูลไม่น่าพลาด จะบดชนะลูตันทิ้งเรือใบเพิ่มเป็น 4 แต้ม

ลิเวอร์พูลไม่น่าพลาด จะบดชนะลูตันทิ้งเรือใบเพิ่มเป็น 4 แต้ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กลับมาชนะ 2 เกมติดต่อกัน หลังสะดุดในเกมที่แพ้ อาร์เซน่อล และตอนนี้พวกเขาก็ต้องการ 3 แต้มเป็นอย่างมาก เพื่อฉีกหนี แมนฯ ซิตี้ ที่ไล่ตามหลังมาติดๆ ขณะที่ ลูตัน ทาวน์ ฟอร์มสะดุดใน 2 เกมที่ผ่านมา หลังพ่ายคาบ้านทั้งหมด และเกมนี้ก็ถือว่าค่อนข้างยากที่จะบุกมามีแต้มกลับออกไปได้ มีโอกาสสูงที่อาจจะต้องแพ้เป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ ลูตัน ทาวน์
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 02.30 น. พฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ทีมหงส์แดงมาเสียสถิติในเกมที่บุกไปพ่ายต่อ อาร์เซน่อล ไป 3-1 เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการแพ้เป็นครั้งแรกในรอบ 12 เกม และแพ้ในเกมลีกเป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็กลับมาแก้ตัวได้ในทันที เมื่อกลับมาชนะได้ 2 เกมติดต่อกัน ในเกมพรีเมียร์ลีกที่เปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 ต่อด้วยบุกถล่ม เบรนท์ฟอร์ด อีก 4-1 นั่นทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 57 แต้มจากการลงเล่น 25 นัด ยังคงนำเป็นจ่าฝูง โดยมีแต้มนำอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่เพียงแค่ 1 คะแนน หลังทีมเรือใบสีฟ้าเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 ในเกมนัดตกค้างของพวกเขาได้สำเร็จ ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล ต้องพยายามเอาชนะให้ได้ เพื่อทำแต้มหนีห่างออกไปก่อนเป็น 4 แต้ม แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บค่อนข้างมาก ล่าสุดก็ต้องมาเสีย เคอร์ติส โจนส์, ดาร์วิน นูนเญซ และ ดีโอโก้ โชต้า ที่เจ็บจากเกมนัดล่าสุด โดยในของ โชต้า นั้นค่อนข้างหนัก และน่าจะต้องพักไม่น้อยกว่า 2 เดือน ขณะที่ในรายอื่นๆ ที่ยังเจ็บอยู่ประกอบไปด้วย สเตฟาน บายเซติช, โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โดมินิก โซโบซไล และ อลิสซง เบคเกอร์ ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล น่าจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นในบางตำแหน่ง ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้งาน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง หลุยส์ ดิอาซ, โคดี้ กัคโป และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, วาตารุ เอ็นโด และ ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค คอยคุมเกม

ลูตัน ทาวน์
ลูตัน ทาวน์ ดูจะมีผลงานที่ดีขึ้นมากในช่วงหลัง หลังจากที่มีช่วงที่พวกเขาไม่แพ้ใคร 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 3 เกม นอกจากนี้ 9 เกมก่อนหน้านี้พวกเขายังมีสถิติที่ดูดีมาก เมื่อแพ้ไปแค่เกมเดียว ชนะ 5 และเสมอ 3 แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพวกเขากลับมาฟอร์มสะดุดอีกครั้ง เมื่อแพ้ในเกมลีกมาแล้ว 2 เกมติดต่อกัน แถมยังเป็นเกมในบ้านทั้งหมดด้วย เริ่มจากพ่ายต่อทีมบ๊วยอย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 1-3 ต่อด้วยแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ ลูตัน มีอยู่เพียง 20 แต้มจาก 24 นัด ตกลงมาอยู่ในโซนตกชั้นอีกครั้ง โดยพวกเขามีแต้มเท่ากับอันดับ 17 อย่าง เอฟเวอร์ตัน แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง อย่างไรก็ตาม พวกเขายังแข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆ อยู่ 1 นัด นั่นทำให้เกมนี้พวกเขาต้องการแต้มเป็นอย่างมาก เพื่อหลุดจากพื้นที่สีแดงให้ได้อีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลูตัน ทาวน์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มี ทอม ล็อกเยอร์, มาร์เวลลัส นาคัมบ้า และ แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ขณะที่ อีไลจาห์ อเดบาโย่ กองหน้าตัวเก่งยังมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ลูตัน จะมาในระบบ 3-4-2-1 เหมือนเดิม เกมรุกจะดัน คาร์ลตัน มอร์ริส มายืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนแนวรุกจะเป็น แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ จอร์แดน คล้าร์ก โดยมี รอสส์ บาร์คลี่ย์ และ อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า คอยคุมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : คอเนอร์ แบรดลี่ย์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, วาตารุ เอ็นโด, ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ

ลูตัน ทาวน์ (3-4-2-1) : โธมัส คามินสกี้ : เทเด้น เมนจี้, กาเบรียล โอโช่, อามารี เบลล์ : ชีเอโดซี่ อ็อกเบเน่, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า, รอสส์ บาร์คลี่ย์, อัลฟี่ โดตี้ : แอนดรอส ทาวน์เซนด์, จอร์แดน คล้าร์ก : คาร์ลตัน มอร์ริส

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานค่อนข้างมาก แต่ยังดีที่ก็ได้ตัวหลักๆ บางรายหายเจ็บกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำให้อาจจะยังไม่ส่งผลกระทบต่อผลงานของทีมมากเท่าไหร่ ขณะที่เกมนี้พวกเขายังต้องเน้นเต็มที่เพื่อเอาชนะให้ได้ และทำแต้มหนี แมนฯ ซิตี้ ไปก่อน เพราะสุดสัปดาห์นี้พวกเขาต้องไปเล่น คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ทำให้นัดนี้ทีมหงส์แดงจะเน้นสุดๆ ขณะที่ ลูตัน ทาวน์ ก็ต้องการแต้มในเกมนี้เช่นกัน แต่การมาเยือนแอนฟิลด์ถือเป็นงานยากสำหรับพวกเขา ดูแล้ว ลิเวอร์พูล น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial