สเปอร์สได้ตี๋ซนคัมแบ็ก มีลุ้นทุบไบรท์ตันจี้ท็อป 4 ต่อ

สเปอร์สได้ตี๋ซนคัมแบ็ก มีลุ้นทุบไบรท์ตันจี้ท็อป 4 ต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น ยังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดี หลัง 10 นัดหลังสุดพลาดท่าแพ้ไปแค่ 2 เกม และชนะได้ถึง 6 นัด นอกจากนี้การได้กัปตันทีมอย่าง ซน ฮึง-มิน กลับมาจากทีมชาติ ก็น่าจะทำให้ สเปอร์ส กลับมาเล่นเกมรุกได้ดุดันอีกครั้ง ขณะที่ ไบรท์ตัน แม้ว่าจะแพ้ยาก แต่ก็ไม่ได้มีผลงานโดดเด่นเหมือนปีก่อน หลังๆ หนักไปทางเสมอเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เกมนี้ต้องเล่นดีมากจริงๆ ถึงจะมีโอกาสได้แต้มกลับออกไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ ไบรท์ตัน
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. เสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะขาดกำลังสำคัญอย่าง ซน ฮึง-มิน และอีฟส์ บิสซูม่า ที่ต้องไปเล่นทีมชาติ แต่ผู้เล่นที่เหลือก็เล่นกันได้ดี โดยพวกเขาแพ้ไปเพียง 2 เกมเท่านั้นจาก 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และชนะได้ถึง 6 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 2-2 ในแบบที่เกือบชนะ หลังไปพลาดท่าโดนเจ้าถิ่นตามตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พลาดคว้า 3 แต้มไปอย่างน่าเสียดาย นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 44 คะแนนจาก 23 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง และมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า อยู่ 2 แต้ม ยังถือว่ามีลุ้นพื้นที่ท็อป 4 อยู่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะไม่สามารถใช้งานแค่ มานอร์ โซโลมอน และ ไรอัน แซงเซอญง เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ ซน ฮึง-มิน และ อีฟส์ บิสซูม่า กลับมาจากการเล่นทีมชาติแล้ว และน่าจะพร้อมลงเล่นในเกมนี้เลย นั่นทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ซน ฮึง-มิน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก ถือเป็นแนวรุกที่ดีที่สุดของทีมในตอนนี้

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน มีผลงานไม่ดีเท่ากับเมื่อปีก่อน แต่ก็ยังเป็นทีมที่เหนียวแน่น แพ้ยาก พวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงเล่น 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการชนะ 4 และเสมอ 3 ผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม คริสตัล พาเลซ ขาดลอย 4-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถือว่าเป็นการแก้มือได้ดีหลังเกมก่อนหน้านั้นบุกไปแพ้ ลูตัน ทาวน์ แบบหมดรูป 4-0 นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 35 แต้มจากการลงเล่น 23 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง แต่โอกาสที่จะลุ้นพื้นที่ท็อป 4 นั้นอาจจะเป็นงานยาก เพราะมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า ห่างไกลถึง 11 แต้มเลยทีเดียว หรือแม้กระทั่งอันดับ 5 อย่าง สเปอร์ส ซึ่งเป็นอันดับที่ได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นั้น ไบรท์ตัน ก็ยังตามหลังห่างถึง 9 แต้ม

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ไบรท์ตัน ยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ซอลลี่ มาร์ช, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, โจเอล เฟลท์มัน และ เจมส์ มิลเนอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ไซม่อน อาดริงก้า ยังไม่กลับมาจากการเล่นทีมชาติ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ แดนนี่ เวลเบ็ค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ชูเอา เปโดร และ ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้ คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, โรดริโก้ เบนตานกูร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ซน ฮึง-มิน : ริชาร์ลิซอน

ไบรท์ตัน (3-4-2-1) : บาร์ท แฟร์บรุ๊กเก้น : แยน พอล ฟาน เฮคเก้, ลูอิส ดังค์, อีกอร์ ชูลิโอ : แจ็ค ฮินเชลวู้ด, ปาสกาล โกรสส์, บิลลี่ กิลมอร์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : ชูเอา เปโดร, ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้ : แดนนี่ เวลเบ็ค

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสู้กันสนุกสูสี แม้ว่า สเปอร์ส อาจจะดูเหนือกว่า เนื่องจากได้เล่นในบ้าน อีกทั้งผลงานในภาพรวมก็ทำได้ดีกว่า แต่ ไบรท์ตัน เองก็เป็นทีมที่เหนียวแน่น แพ้ยาก เกมรุกของพวกเขาก็น่าจะสร้างปัญหาให้ สเปอร์ส ไม่น้อย แต่อย่างไรก็ตาม การได้กองหน้าตัวเก่งอย่าง ซน ฮึง-มิน กลับมา น่าจะทำให้เกมรุกของเจ้าถิ่นกลับมามีคุณภาพที่สูงอีกครั้ง รูปเกมจะออกมาสูสีกัน โดยที่ สเปอร์ส อาจจะครองเกมได้มากกว่า และถ้าหากว่าไม่ทำผิดพลาดกันไปเองเหมือนนัดก่อน ก็มีโอกาสที่ทีมไก่เดือยทองจะเฉือนชนะไปได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ ไบรท์ตัน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial