เรือใบสีฟ้าหวังเปิดบ้าน ถล่มทอฟฟี่ขึ้นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว

เรือใบสีฟ้าหวังเปิดบ้าน ถล่มทอฟฟี่ขึ้นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครมา 12 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังชนะได้ถึง 11 นัด พร้อมกันนี้พวกเขายังชนะในเกมลีกมาตลอดใน 6 เกมหลังสุด ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน นั้นไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว และแพ้ไปถึง 3 เกม โอกาสที่จะบุกมามีแต้มในเกมนี้จึงเป็นอะไรที่ยากมากๆ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 19.30 น. เสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ในช่วงที่ฟอร์มพีคสุดๆ จริงๆ หลังไม่แพ้ใครมา 12 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะถึง 11 เกม ที่สำคัญชนะมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว และถ้ามองย้อนไปไกลกว่านั้นจะเห็นว่า แมนฯ ซิตี้ แพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 22 เกมหลังสุดในทุกถ้วย เสมอแค่ 4 และชนะได้ถึง 17 เกม และถ้าหากดูเฉพาะผลงานในพรีเมียร์ลีก พวกเขาไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว และ 6 นัดหลังสุดยังชนะได้ทั้งหมด ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 49 แต้มจาก 22 เกม รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล เพียงแค่ 2 แต้ม และยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด นั่นหมายความว่าถ้าทีมเรือใบสีฟ้าเก็บชัยชนะในนัดตกค้างได้หมด พวกเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูงทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีสภาพทีมที่สมบูรณ์พร้อมมากๆ เพราะไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยเกมนี้พวกเขาน่าจะยังส่งผู้เล่นชุดเดิมๆ ในระบบการเล่น 4-1-4-1 เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนแดนกลางมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ฮูเลียน อัลวาเรซ และ เควิน เดอ บรอยน์ และมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา กับ ฟิล โฟเด้น คอยลากเลื้อยทางริมเส้น

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ ผลงานยังคงไม่ดีขึ้นเท่าไหร่นัก หลังชนะได้แค่เกมเดียวจาก 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ และในจำนวนนี้แพ้ไปถึง 5 เกม อย่างไรก็ตาม ข้อดีคือในระยะหลังแม้ว่าจะไม่ค่อยชนะใคร แต่พวกเขาก็แพ้ยากขึ้น โดยผลงาน 6 นัดหลังสุดนั้นพวกเขาชนะ 1 แพ้แค่เกมเดียว และเสมอไปถึง 4 เกม แต่ถ้าดูเฉพาะผลงานในพรีเมียร์ลีก ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินไม่ชนะใครในลีกมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการแพ้ 3 เสมอ 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ สเปอร์ส ไป 2-2 เมื่อสัปดาห์ก่อน นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 19 คะแนนจาก 23 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง และกำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี เดเล่ อัลลี, อาร์โนต์ ดานจูม่า, อับดุลลาย ดูกูเร่, อันเดร โกเมส, อามาดู โอนาน่า และ เบน ก็อดฟรีย์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-4-1-1 เกมรุกจะมี โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี แจ็ค แฮร์ริสัน เล่นเป็นหน้าต่ำ ขณะที่แดนกลางจะมี เจมส์ การ์เนอร์ และ อิดริสซ่า กาน่า เกย์ คุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-1-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลียน อัลวาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เนธาน แพทเทอร์สัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาราด แบรนธ์เวท, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : แอชลี่ย์ ยัง, เจมส์ การ์เนอร์, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, ดไวท์ แม็กนีล : แจ็ค แฮร์ริสัน : โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่น่ามีอะไรพลิกล็อก แมนฯ ซิตี้ ได้เปรียบเหลือเกินเมื่อได้เล่นในบ้าน นอกจากนี้ฟอร์มการเล่นของพวกเขาก็อยู่ในช่วงที่พีคสุดๆ ชนะมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว และเกมนี้พวกเขาก็ต้องการเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาแม้ว่าจะแพ้ยากขึ้น แต่เกมนี้ดูแล้วคงยากที่จะสร้างปาฏิหาริย์ได้ รูปเกมจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบคมบดเอาชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial