หงส์จืดติอาโก้เดี้ยงอีกแล้ว หลังเจ็บซ้ำจากเกมพ่ายปืนใหญ่

หงส์จืดติอาโก้เดี้ยงอีกแล้ว หลังเจ็บซ้ำจากเกมพ่ายปืนใหญ่
เดอะ ไทม์ส สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางชาวสเปนต้องพักแข้งอีกครั้ง หลังได้รับบาดเจ็บมาจากเกมที่ทีมหงส์แดงบุกไปพ่าย อาร์เซน่อล 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่มีเวลาอยู่ในสนามเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น

ติอาโก้ ได้รับบาดเจ็บสะโพกมายาวนานหลายเดือน และเพิ่งจะมีโอกาสได้กลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกไปเยือน อาร์เซน่อล เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว โดยเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวลงไปในสนามในช่วงท้ายเกม นาทีที่ 85

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะได้อยู่ในสนามเพียงไม่กี่นาที ในเกมที่ทีมหงส์แดงเป็นฝ่ายพ่ายไปในเกมดังกล่าว ล่าสุด รายงานข่าวระบุว่า กองกลางชาวสเปนวัย 32 ปีกลับได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อเพิ่มเติม และน่าจะต้องพักแข้งอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นข่าวร้ายของ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง เนื่องจากทีมหงส์แดงหวังจะได้ ติอาโก้ กลับมาช่วยทีมเพื่อเป็นทางเลือกในแดนกลาง ในช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้ ที่ ลิเวอร์พูล ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ถึง 4 รายการ

ทั้งนี้ แม้ว่าสื่อในอังกฤษจะรายงานตรงกันว่า ติอาโก้ ได้รับบาดเจ็บจากเกมนัดล่าสุด แต่ทาง ลิเวอร์พูล ยังไม่มีการแถลงการณ์เรื่องนี้อย่างเป็นทางการ แต่จากอาการบาดเจ็บเรื้อรังของอดีตกองกลาง บาเยิร์น มิวนิค รายนี้ ทำให้หลายฝ่ายคาดว่าเจ้าตัวน่าจะได้เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลสุดท้าย หลังสัญญาของเจ้าตัวจะหมดลงหลังจบซีซั่นนี้ และคงไม่ได้รับการต่อสัญญาใหม่ออกไป

สำหรับ ติอาโก้ นั้นย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีมหงส์แดงเมื่อเดือนกันยายนปี 2020 ด้วยสัญญา 4 ปี ค่าตัว 25 ล้านปอนด์รวมโบนัส หรือราว 1,130 ล้านบาท โดยกองกลางชาวสเปนมีส่วนช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้ในฤดูกาล 2021-22 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวมักเจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในช่วง 2 ฤดูกาลหลังสุด โดยในฤดูกาลนี้เพิ่งจะได้โอกาสลงสนามเพียงแค่เกมเดียว และได้รับบาดเจ็บซ้ำในที่สุด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial