ลือเชลซีเล็งกุนซือจิโรน่า แทนที่โปเช็ตติโน่ซัมเมอร์นี้

ลือเชลซีเล็งกุนซือจิโรน่า แทนที่โปเช็ตติโน่ซัมเมอร์นี้
เอล ชิรินกีโต้ รายการฟุตบอลชื่อดังของประเทศสเปนรายงานข่าวว่า เชลซี กำลังเล็งที่จะทาบทาม มิเกล อังเคล ซานเชซ มูนญอซ "มิเชล" กุนซือคนเก่งของ จีโรน่า ในศึก ลา ลีกา สเปน มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ แทนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซืออาร์เจนไตน์ที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในซีซั่นนี้ โดยคาดว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นในช่วงจบฤดูกาลนี้

มิเชล วัย 48 ปี มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ จีโรน่า ในฤดูกาลนี้ หลังพาทีมเล็กๆ จากแคว้นกาตาลุนญ่าบินสูงในศึก ลา ลีกา สเปน ด้วยการรั้งอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง เก็บไปแล้ว 56 แต้มจาก 23 เกม ด้วยผลงานชนะ 17 เสมอ 5 และแพ้แค่เกมเดียว ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เรอัล มาดริด อยู่เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ขณะเดียวกันยังมีแต้มเหนือกว่าทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด มากถึง 6 และ 8 แต้มตามลำดับ

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้ เอล ชิรินกีโต้ อ้างว่า เชลซี กำลังจับตามองอยู่อย่างใกล้ชิด และหวังที่จะดึงตัวกุนซือรายนี้เข้ามาแทนที่ โปเช็ตติโน่ ที่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในการคุม เชลซี ฤดูกาลแรก หลังกุนซืออาร์เจนไตน์พาทีมสิงห์บลูส์รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีเพียง 31 แต้มจากการลงเล่น 23 เกม ด้วยผลงานชนะ 9 เสมอ 4 และแพ้ไปแล้วถึง 10 เกม หมดลุ้นแชมป์ลีกไปตั้งแต่ยังไม่ผ่านครึ่งทางของฤดูกาล และน่าจะหมดลุ้นคว้าโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรป ไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

ทั้งนี้ หากว่าผลงานในลีกของ เชลซี ยังเป็นแบบนี้ต่อไป รวมถึงยังพลาดแชมป์ คาราบาว คัพ หรือ เอฟเอ คัพ ที่ยังคงอยู่ในเส้นทาง ก็คาดว่า โปเช็ตติโน่ น่าจะถูกปลดจากตำแหน่งหลังจากจบฤดูกาลนี้ ก่อนจะตรงไปทาบทาม มิเชล เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของ เชลซี แทน

อย่างไรก็ตาม เชลซี ไม่ใช่ทีมเดียวที่แสดงความสนใจที่จะใช้บริการของ มิเชล เนื่องจากเทรนเนอร์หนุ่มวัย 48 ปีรายนี้ ยังตกเป็นเป้าหมายของทีมยักษ์ใหญ่ในสเปนอย่าง บาร์เซโลน่า ด้วยเช่นกัน หลังจากที่ ชาบี เอร์นานเดซ ประกาศว่าจะอำลาทีมเจ้าบุญทุ่มหลังจากจบฤดูกาลนี้ รวมถึง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อีกทีมในพรีเมียร์ลีกที่สนใจ มิเชล เช่นกัน หลัง เอ็ดดี้ ฮาว พาทีมสาลิกาดงมีผลงานตกลงไปในซีซั่นนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial