อาร์เตต้าชี้ปืนสมควรเป็นผู้ชนะ ยกจอร์จินโญ่ฟอร์มสุดแจ่ม

อาร์เตต้าชี้ปืนสมควรเป็นผู้ชนะ ยกจอร์จินโญ่ฟอร์มสุดแจ่ม
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ชี้ว่าทีมปืนใหญ่สมควรเป็นฝ่ายได้ชัยชนะในเกมนี้แล้ว หลังเปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้อย่างเด็ดขาด 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับยกให้ จอร์จินโญ่ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดของทีมในวันนี้

อาร์เซน่อล มีโปรแกรมนัดสำคัญในพรีเมียร์ลีก เมื่อจะต้องรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเป้าหมายของพวกเขาคือต้องเอาชนะทีมหงส์แดงให้ได้ เพื่อที่จะได้ทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล เหลือเพียงแค่ 2 คะแนน ซึ่งถ้าทำได้โอกาสในการลุ้นแชมป์ลีกก็จะกลับมาเปิดกว้างอีกครั้ง

ซึ่งรูปเกมที่ออกมาก็ต้องยอมรับว่า อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า และออกนำไปก่อน 1-0 ตั้งแต่ช่วงต้นเกม จากการยิงของ บูคาโย่ ซาก้า ในนาทีที่ 14 และถึงแม้ว่า กาเบรียล มากัลเญส จะพลาดทำเข้าประตูตัวเองในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกให้ ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอ 1-1 แต่ในครึ่งหลังก็ยังเป็น อาร์เซน่อล ที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะมายิงเพิ่มอีก 2 ประตูจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ในนาทีที่ 67  และปิดท้ายจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ ในนาทีที่ 92

ชัยชนะในเกมนี้ทำให้ อาร์เซน่อล เอาคืน ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ หลังพ่ายให้ทีมหงส์แดงไป 0-2 ใน เอฟเอ คัพ เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา และทำให้ทีมปืนใหญ่เก็บเพิ่มเป็น 49 คะแนนจาก 23 นัด ไล่จี้จ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล เหลือเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น

หลังจบเกม อาร์เตต้า ออกมาย้ำว่า อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ดีกว่าและสมควรเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้แล้ว โดยกล่าวว่า "เราเล่นกันได้ดีมาก โดยเฉพาะในครึ่งแรก เราสร้างโอกาสและทำประตูขึ้นนำได้ ตอนที่เราถูกตีเสมอเลยน่าเจ็บปวดอยู่บ้าง แต่เราไม่อาจเสียใจกับตัวเอง เลยต้องตอบสนองออกมา และผมก็รู้สึกเหมือนเราได้ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่"

"ผมมีความสุขมาก มันเป็นเกมใหญ่ที่เราทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ ผมอาจจะไม่สามารถชี้ไปที่คนใดคนหนึ่ง แต่ผมเห็นว่า จอร์จินโญ่ ได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ซึ่งผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว หลังจากนี้เราจะฉลองกัน เพราะที่ผ่านมาเราทำงานหนักกันมาก็เพื่อชนะในเกมนี้ให้ได้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial