ฮาวรับแทบไม่อยากเชื่อ สาลิกาเสมอลูตัน 4-4 ได้ยังไง

ฮาวรับแทบไม่อยากเชื่อ สาลิกาเสมอลูตัน 4-4 ได้ยังไง
เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่แปลกมากที่เห็นทีมตนเองเปิดบ้านเสมอกับ ลูตัน ทาวน์ 4-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ก็ต้องยกเครดิตให้กับทีมเยือนเช่นกันที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

นิวคาสเซิ่ล มีคิวเปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ที่มีฟอร์มการเล่นในช่วงระยะหลังโดดเด่นขึ้น แตกต่างจากในช่วงต้นซีซั่นอย่างสิ้นเชิง โดยก่อนหน้าที่จะบุกมาเยือน นิวคาสเซิ่ล ในเกมนี้ ลูตัน ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ นอกจากนี้พวกเขายังแพ้แค่เกมเดียวจาก 8 นัดหลังสุด และยังเป็นการชนะได้ถึง 5 เกมด้วยกัน ทำให้ทำแต้มขึ้นมาอยู่ในโซนปลอดภัยได้สำเร็จ ต่างจากตอนแรกที่หลายฝ่ายมองว่าไม่น่ารอด

อย่างไรก็ตาม รูปเกมในเกมนี้เป็นไปอย่างสนุกสูสี นิวคาสเซิ่ล ออกนำก่อนตั้งแต่หัววันจากการยิงของ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ตั้งแต่นาทีที่ 7 จากนั้นนาทีที่ 21 ลูตัน ก็ตีเสมอได้จาก กาเบรียล โอโช่ แต่กระนั้นอีก 2 นาทีถัดมา นิวคาสเซิ่ล ก็ออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 จาก ลองสตาฟฟ์ คนเดิม แต่ก่อนจะหมดครึ่งแรก 5 นาที ทีมเยือนก็ตามตีเสมออีกครั้งจาก รอสส์ บาร์คลี่ย์ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 2-2

ครึ่งหลังกลายเป็น ลูตัน ทาวน์ ร้อนแรงกว่า ยิงเพิ่มอีก 2 ลูกรวดจากจุดโทษของ คาร์ลตัน มอร์ริส นาทีที่ 59 และประตูของ อีไลจาห์ อเดบาโย่ กองหน้าตัวเก่งในนาทีที่ 62 แต่ นิวคาสเซิ่ล ก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ฮึดยิง 2 ประตูเช่นกันจาก คีแรน ทริปเปียร์ นาทีที่ 67 และตามตีเสมอได้สำเร็จจาก ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ นาทีที่ 73 ทำให้จบเกมเสมอกันไปแบบสุดมันส์ 4-4

ทั้งนี้ หลังจบเกม ฮาว ยอมรับว่าเป็นเกมที่แปลกที่ นิวคาสเซิ่ล เสมอกับ ลูตัน ไปด้วยสกอร์ 4-4 โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่แปลกมาก มีหลายอย่างจากเกมนี้ที่เราต้องนำกลับมาย้อนดูกันใหม่อีกครั้ง มันอาจจะน่าผิดหวังอยู่บ้างที่เราเล่นได้ไม่แข็งแกร่งมากพอ แต่ต้องให้เครดิตกับ ลูตัน ทาวน์ ด้วยที่พวกเขากลับเข้าสู่เกมได้ทั้งที่โดนนำไปก่อน และในตอนท้ายก็เป็นเราที่ต้องทำแบบนั้นเช่นกัน"

"ผมคิดว่าเรามีการตัดสินใจที่ไมีดีเลยในการเล่นเกมรับ ตอนที่เราออกนำไปก่อน 1-0 ผมคิดว่าเราจะรับมือกับสถานการณ์ได้ดีกว่านี้ เราควรจะคุมเกมเอาไว้ได้แต่ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น นั่นคือสิ่งที่น่าหงุดหงิดในเกมนี้ เพราะจริงๆ เราน่าจะเอาชนะในเกมนี้ได้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial